Tình cảnh chung của Hyunjin (Stray Kids) và Lia (ITZY) phải chăng là chiến lược của JYP: Cứ 'mặt dày' comeback, chờ Knet chửi mắng chán thì thôi?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 16:56, 01/08/2021

Cho dù Hyunjin (Stray Kids) và Lia (ITZY) có làm bất kỳ điều gì thì đều sẽ hứng chịu sự chỉ trích từ Knet sau những tranh cãi bắt nạt học đường, nhưng có vẻ như JYP Entertainment không mấy quan tâm đến những điều đó.

Trong số những idol Kpop bị dính phốt bắt nạt học đường, JYP Entertainment có đến 2 nhóm nhạc 'chịu trận'. Theo đó, cả Hyunjin (Stray Kids) và Lia (ITZY) đều bị tố cáo bắt nạt bạn học, và nghiêm trọng hơn là có vẻ như những vụ việc này đều được chứng minh không phải là lời bịa đặt.

Tuy nhiên trái với những idol Kpop khác đều tạm dừng hoạt động rất lâu thì Hyunjin và Lia đều không để những chuyện này làm ảnh hưởng mấy đến sự nghiệp của mình. Chiến lược này của JYP hiện đang bị Knet mỉa mai là 'chiến lược mặt dày', kết quả là cả 2 idol nói trên dù đi đến đâu hay làm bất kỳ điều gì cũng sẽ bị lên topic trên mạng và nghe lời mắng chửi đến đó.

Hyunjin (Stray Kids) và Lia (ITZY)

Hyunjin (Stray Kids) làm gì cũng bị chỉ trích, kể cả khi vừa trở lại đăng ảnh Instagram 

Đầu tiên là vụ việc của Hyunjin - người từng bị tố cáo có hành vi sử dụng ngôn từ để lăng mạ, quấy rối và đả kích một số bạn học trong thời gian dài, bao gồm cả hành vi bắt nạt bạn học nữ. Sau đó, Hyunjin đã đăng một lá thư viết tay để gửi lời xin lỗi vì 'những hành động không đúng đắn' của mình thời đi học đã làm tổn thương một số người trong quá khứ. Điều này cho thấy vụ việc này là có thật và điều đó đã khiến Knet không còn tin tưởng nam idol nữa.

Ngoài ra, JYP xác nhận Hyunjin đã gặp người đăng bài tố cáo và gửi lời xin lỗi trực tiếp và mong nhận được sự tha thứ. Tiếp đến vào ngày 27/2, JYP thông báo rằng Hyunjin cũng sẽ tạm dừng các hoạt động trong ngành giải trí. Sau đó vào ngày 27/6, công ty xác nhận Hyunjin sẽ bắt đầu hoạt động trở lại cùng Stray Kids trong tháng 7 với các lịch trình của nhóm.

Fancam Hyunjin trình diễn 'Back Door' 

Như vậy có thể thấy Hyunjin đã tạm dừng hoạt động khoảng 4 tháng, tuy nhiên trong suốt thời gian đó JYP vẫn có rất nhiều lần 'nhá hàng' rằng nam idol sẽ sớm trở lại. Hiện tại, Hyunjin đã xuất hiện trong video của Stray Kids và thậm chí là update Instagram như bình thường. Knet vốn dĩ đã không thể chấp nhận Hyunjin vì nhân cách của nam idol, và nhìn thấy những hành động này lại càng làm họ khó chịu hơn nữa.

Mới đây nhất vào ngày 31/7, Hyunjin đã lần đầu đăng ảnh selca trên Instagram của Stray Kids sau một thời gian vắng bóng. Bài đăng của nam idol lẽ đương nhiên đã khiến các fan vô cùng vui mừng, nhưng đó lại là 'cái gai' trong mắt Knet.

Hyunjin trong 2 bức ảnh Instagram của Stray Kids- Lần trở lại Instagram đầu tiên của nam idol sau một thời gian vắng mặt 

Hyunjin chỉ vừa đăng ảnh thì lập tức đã đón nhận vô số bình luận tiêu cực từ Knet trên Theqoo như sau:

- Không biết xấu hổ là gi!!!

- Da mặt cậu này dày quá!! 

- Đơn giản là một kẻ rác rưởi! 

- Kẻ bắt nạt học đường vẫn còn xuất hiện ở đây à? 

- Tôi không thể quên việc cậu ta đã bắt nạt bạn học nữ... Thật kinh tởm!!!

- Công nhận là tinh thần của cậu này vững vàng ghê đó!!!

- Hyunjin mặt dày nhưng JYP còn mặt dày hơn!!!

- Nhìn cái cách cậu ta selca thì cũng thấy là không biết xấu hổ rồi!! 

- Trước đây tôi từng nghĩ cậu ấy có ngoại hình thật điển trai. Nhưng bây giờ thì đập vào mắt tôi chỉ là ngoại hình của một kẻ bắt nạt bạn học, điều này sẽ mãi ghi lại trong tâm trí tôi.

Lia (ITZY) cũng bị chỉ trích không kém, việc tham gia show mới cùng ITZY gây tranh cãi

Sau khi vừa chỉ trích Hyunjin, Knet lại tiếp tục khó chịu với động thái từ một idol nhà JYP khác là Lia trong cùng ngày. Main vocal nhà ITZY từng bị nhân vật A tố cáo thường bắt nạt mình và các bạn học khác một cách vô cớ bằng các hành vi như: Thường xuyên mượn tiền bạn học và không bao giờ trả lại, bắt nạt người khác bằng ngôn từ, lập group chat chửi bới và lan truyền tin đồn về những học sinh mà họ cảm thấy chướng mắt...

Ngay lập tức JYP đã bác bỏ toàn bộ bài đăng và khởi kiện A vì tội vu khống và bịa đặt. Tuy nhiên vào ngày hôm qua (13/6), Sở cảnh sát Incheon Yeonsu cho biết A đã được xóa tội danh phỉ báng người khác. Sau khi điều tra A, cảnh sát quyết định rằng bài tố cáo chỉ là sự thể hiện những điều A đã trải qua, hoàn toàn không phải là một nỗ lực để vu khống Lia. Điều này khiến netizen tin rằng những lời tố cáo của A là chính xác và kể từ đó niềm tin đặt vào Lia cũng sụp đổ.

Fancam Lia trình diễn 'Mafia In The Morning'

Sau đó, phía JYP Entertainment cũng đã có phản hồi chính thức sau khi nhận tin từ cảnh sát. Công ty chủ quản của ITZY cho biết họ khó lòng chấp nhận kết quả và sẽ tiếp tục nộp đơn yêu cầu điều tra lại. Tuy nhiên điều đáng ngạc nhiên nhất là thậm chí trong suốt thời gian đó, Lia chưa từng tạm ngừng hoạt động và vẫn tham gia mọi lịch trình của ITZY như bình thường.

Trong khi Hyunjin còn tạm ngừng hoạt động 4 tháng thì Lia thậm chí vẫn đều đều đi show, lên sóng truyền hình, tham gia quảng cáo thời trang v...v... Tuy nhiên trên thực tế, vụ việc của nữ idol đối với Knet còn nghiêm trọng hơn nhiều bởi thậm chí người tố cáo cô còn không bị phán tội phỉ báng sau khi cảnh sát đã điều tra.

Mới đây nhất, ITZY sẽ chuẩn bị trở lại với content mới là một show giải trí riêng của nhóm mang tên '[CSI] Codename: Secret ITZY 2' kể từ ngày 3/8. Và đúng như nhiều dự đoán, Lia vẫn sẽ tiếp tục góp mặt trong show như bình thường, và điều đó một lần nữa khiến Knet tức giận và ngán ngẩm khi cho rằng cả nữ idol và công ty đều quá 'mặt dày'.

Lia xuất hiện trên poster quảng cáo show thực tế mới của ITZY

Một số bình luận của Knet sau khi thấy poster show thực tế của ITZY có phiên bản của Lia:

- Cứ tẩy chay cái nhóm này đi!!!

- Cái quái gì thế này?!!

- Không biết xấu hổ là gì!!! 

- Tôi không muốn nghe các bài hát của ITZY nữa!

- JYP điên rồi ㅋㅋ Họ thậm chí còn chưa yêu cầu điều tra lại mà!!

- Tôi đã xóa tất cả các bài hát của ITZY khỏi playlist của mình. Tạm biệt!!

- Tôi đã hủy theo dõi tài khoản Instagram của nhóm vì ảnh của Lia đã được tải lên…

- Quả nhiên là JYP, điên rồ!!!

- Cô này là mặt dày nhất, thậm chí còn chưa tạm ngừng hoạt động bao giờ!! 

- JYP đúng là bẩn tính thật sự!! 

- Trường hợp của Lia là điên rồ nhất, cô ta thậm chí vẫn mặt dày hoạt động trong suốt thời gian xảy ra vụ việc. Ngay cả khi cảnh sát đã xóa án phỉ báng cho người tố cáo, cô ta vẫn mặt dày đi show!! 

Chiến lược của JYP: Cứ 'mặt dày' comeback, netizen mắng chửi chán sẽ tự thôi?

Từ trường hợp của Hyunjin và Lia, Knet cho rằng JYP đang thật sự phớt lờ tất cả những sự tẩy chay và bình luận tiêu cực nhắm đến họ. Ngay cả khi biết rằng dù làm bất kỳ điều gì thì hình tượng của Hyunjin và Lia cũng không thể cứu vãn được nữa, công ty này cũng không quá bận tâm và tiếp tục để các idol quảng bá như bình thường.

Stray Kids - 'OH' Mixtape 

Nhiều người suy đoán rằng vì lượng fan của ITZY và Stray Kids vẫn chủ yếu đến từ quốc tế nên công ty đã chấp nhận hi sinh lượng fan trong nước (Hàn Quốc). Số khác lại cho rằng JYP đang áp dụng chiến lược 'mặt dày comeback' và chờ đến khi netizen mắng chửi chán thì cũng sẽ phải tự thôi. Nhiều người cho rằng điều này cũng có thể có tác dụng vì fan quốc tế vẫn ủng hộ Hyunjin và Lia, mà cũng có thể gây ảnh hưởng tiêu cực khi đã bị netizen Hàn quay lưng.

ITZY - 'Mafia In The Morning' 

Netizen Hàn cho biết sau cùng thì Stray Kids và ITZY vẫn là nhóm nhạc Kpop và đang tạo được ấn tượng tốt đẹp với netizen Hàn, nhưng sự quay lại của Hyunjin và Lia sẽ là trở ngại không hề nhỏ. Giờ đây mỗi khi hai nhóm có hoạt động mới, thay vì tập trung vào âm nhạc của họ thì Knet lại chỉ nhìn vào Hyunjin và Lia, 'soi kỹ' hành động của 2 idol này để đăng tải lên mạng và không còn mấy quan tâm đến những điều tốt đẹp từ các thành viên khác. Nhiều người cũng đang bắt đầu gán danh xưng 'Nhóm nhạc có kẻ bắt nạt học đường' lên ITZY và Stray Kids.

Theo bạn thì việc JYP tiếp tục để Hyunjin và Lia hoạt động như bình thường là hợp lý hay chưa hợp lý? Và liệu những phản ứng tiêu cực của Knet có gây ảnh hưởng đến Stray Kids và ITZY hay không?

Snowie,