Quan chức Zimbabwe tới Bắc Kinh nhiễm Covid-19, hàng trăm người bị cách ly

Đối ngoại - Ngày đăng : 10:17, 01/08/2021

Baoquocte.vn. Hàng trăm người tại một khách sạn cao cấp ở Bắc Kinh, Trung Quốc bị đưa đi cách ly sau khi trong đoàn của Phó Tổng thống Zimbabwe tới nước này có người nhiễm Covid-19.
Hàng trăm người phải cách ly sau khi quan chức Zimbabwe tới Bắc Kinh
Nhân viên y tế xuất hiện trước khách sạn Legendale vào ngày 29/7 do có người nhiễm Covid-19. (Nguồn: AFP)

Phó Tổng thống kiêm Bộ trưởng Y tế Zimbabwe Constantino Chiwenga tới Bắc Kinh bằng phi cơ riêng vào ngày 23/7 để chữa họng. Đi cùng ông Chiwenga là 4 quan chức khác.

Cả nhóm đều đã chích ngừa đầy đủ bằng vaccine Covid-19 Sinopharm.

Một quan chức an ninh cao cấp của Zimbabwe xác nhận sau khi tới Trung Quốc, đoàn của Phó Tổng thống có một người nhiễm Covid-19.

Những ngày gần đây, cảnh sát liên tục xuất hiện quanh khách sạn 5 sao Legendale gần quảng trường Thiên An Môn, theo chủ cơ sở kinh doanh địa phương và người làm gần đó.

Hiện chưa rõ liệu ông Chiwenga có phải chịu lệnh giới hạn nghiêm ngặt mà Trung Quốc buộc người nhập cảnh nước ngoài phải tuân thủ hay không.

Đa số các cuộc gặp ngoại giao trong đại dịch được tổ chức bên ngoài Bắc Kinh. Nhân viên ngoại giao nước ngoài phải xét nghiệm khi đến Trung Quốc và cần tránh xa người dân sở tại cho tới khi nhận kết quả.

Trung Quốc là đồng minh thân cận của Zimbabwe với hàng tỷ USD đầu tư vào các dự án cơ sở hạ tầng trong những năm qua.

Khoảng 10% trong số 15 triệu dân của Zimbabwe được tiêm chủng một liều vaccine Covid-19 và 4% đã được chích ngừa đầy đủ.

Vaccine chủ yếu được dùng là Sinopharm của Trung Quốc.

Hiền Thu