Những tờ 500.000 đồng và câu chuyện giảm tiền nhà, tặng quà cho người thuê mùa dịch

Vận may - Ngày đăng : 20:19, 31/07/2021

Vài chai nước miễn phí đặt ở ngã tư đường cho đến những chiếc phong bì 500.000 đồng, những phần quà cho người lao động thuê nhà đều là những hình ảnh đẹp thể hiện ân tình mà đồng bào dành cho nhau.

Sài Gòn bùng phát dịch, số lượng ca nhiễm mỗi ngày đều tăng cao. Trong thời gian này, bên cạnh sự hỗ trợ từ lực lượng chức năng, nhiều người cũng giúp đỡ, đùm bọc nhau và viết lên những câu chuyện ấm lòng.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh về dòng chữ viết trên thùng cactông chứa nhiều phong bì đựng tiền 500.000 đồng đặt gần Trạm thu phí cầu Bến Thủy 2 bắt qua sông Lam nối hai tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh, thu hút sự quan tâm của dư luận. Được biết đó chính là hoạt động tiếp sức cho người dân từ các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch bằng xe máy của bà Đinh Thu Hiền (47 tuổi, ngụ phường Hà Huy Tập, TP Vinh). Mỗi người được lấy 500.000 đồng để sẵn trong phong bì cùng một ít đồ ăn lót dạ.

chuyen-tu-te2.jpg
Thùng cactông chứa phong bì tiền gửi bà con đi xe máy về quê - Ảnh: Đinh Thu Hiền

Theo báo Thanh Niên, bà Sáu thương binh ở hẻm 195 Trung Mỹ Tây 2A (KP.2, P.Trung Mỹ Tây, Q.12, TP.HCM) được nhiều người thuê phòng trọ gọi bằng Mẹ. Họi gọi vậy vì thường xuyên được "Mẹ" giúp đỡ, có gì ngon cũng đem đến cho và giảm tiền phòng do dịch COVID-19. Đó cũng là một trong những hành động nhỏ nhưng rất dễ thương của người TP.HCM trong thời điểm dịch bệnh này.

20 năm qua, bên cạnh việc giảm giá tiền phòng, mỗi dịp lễ Tết bà đều tặng quà cho người thuê trọ. Bà Sáu tâm sự cũng từng bươn chải nên rất hiểu cho hoàn cảnh của người ở trọ. Thời còn trẻ, đi công tác bị bắt và bị đánh gãy xương tay rồi bỏ tù khiến bà bị hư tay và thành thương binh năm 20 tuổi.

chuyen-tu-te3.jpg
Chị Chiều và con luôn nhận được sự giúp đỡ từ bà Sáu (ảnh: Thanh niên)

Khoảng 3 ngày trở lại đây, người dân TPHCM khi lưu thông qua nút giao Hoàng Văn Thụ - Hồ Văn Huê (quận Phú Nhuận) sẽ thấy hàng trăm chai nước chanh gừng sả được xếp ngay ngắn trên chiếc bàn gần cột đèn giao thông.

Anh Nguyễn Hoàng - người tặng nước, cho biết: “Nhận thấy khó khăn của người dân và người giao hàng ra đường những ngày này, khi khát rất khó để mua nước uống nên tôi đã cùng gia đình và bạn bè quyết định nấu nước chanh gừng sả để gửi tặng người đi đường. Chanh gừng sả được nấu chung với đường phèn, lượng vừa phải, đủ để nước có mùi nhẹ nên uống rất tốt cho sức khoẻ“.

chuyen-tu-te1.jpg
Những chai nước gừng, chanh, xả miễn phí do anh Hoàng làm (ảnh: Lao động)

Nghĩa cử của những bà Hiền, bà Sáu, anh Hoàng... là những hành động cao đẹp, đáng trân trọng giữa lúc hàng triệu phận người đang rơi vào cảnh khó khăn giữa đại dịch.

MINH AN (t/h)