KPOP khắc nghiệt đến mức nào? Cứ nhìn 4 công ty 'cạn tình cạn nghĩa' này thì biết!

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 19:35, 31/07/2021

Dù đã có thời gian gắn bó lâu dài, nhưng đứng dưới góc độ người làm kinh doanh, những công ty này vẫn dứt khoát cắt đứt tình thân với gà nhà để đảm bảo lợi ích.

Showbiz là một thế giới hào quang nhưng cũng rất khắc nghiệt đối với nghệ sĩ. Họ không chỉ phải đối mặt với anti-fan, những cái "bẫy" truyền thông mà còn phải chuẩn bị tinh thần bị chính công ty quản lý của mình quay lưng.

CUBE Entertainment

Năm 2018, công ty giải trí nổi tiếng này đã khiến công chúng bàng hoàng khi thông báo loại bỏ 2 nghệ sĩ là HyunA E'Dawn ra khỏi công ty. Tạm bỏ qua vấn đề scandal tình ái, điều khiến netizen choáng váng là CUBE lại nhẫn tâm "đuổi" HyunA, người đã gắn bó với công ty gần 10 năm qua.

o HyunA

Thời điểm khó khăn nhất của CUBE là khi B2ST4Minute tan rã, sự nghiệp solo của Jang Hyunseung khá mờ nhạt, BTOB chưa nổi tiếng đình đám, hai nhóm nhạc mới của CUBE là CLC và PENTAGON mới vừa ra mắt. Khi ấy, HyunA đã "cân team" cả công ty, nữ thần tượng mang về nguồn thu khổng lồ giúp CUBE vượt qua khó khăn. Có thể đây cũng là lý do khiến CUBE "mắt nhắm mắt mở" để HyunA hẹn hò với đàn em E'Dawn.

HyunA

Thậm chí, HyunA không được thông báo về việc bị "đuổi" khỏi CUBE. Nữ thần tượng chỉ biết thông tin qua bạn bè, báo chí và cảm thấy rất sốc. Mặc dù nhiều người cho rằng HyunA đã sai khi xác nhận hẹn hò mà không bàn bạc với công ty, không nghĩ đến những hậu quả nghiêm trọng nhưng việc CUBE đưa ra hình phạt này là quá nặng tay với gà cưng của mình.

Trước đó, CUBE cũng gây sốc khi quyết định đăng ký bản quyền tên B2ST, khiến cho các thành viên phải làm lại từ đầu với một cái tên mới - Highlight.

highlight kpop

SM Entertainment

SM là một công ty khá òn ào về những vụ chia tay với gà nhà. Thường là những idol tách nhóm sẽ đâm đơn kiện SM bóc lột sức lao động, phân chia thu nhập không công bằng. Tuy nhiên, trường hợp của Jessica là đặc biệt nhất.

cho jessica

Jessica cho rằng cô đã bị đuổi khỏi SNSD bởi các thành viên và công ty quản lý. "Nữ thần băng giá" đã dành gần như tuổi niên thiếu và thanh xuân của mình cho SNSD. Cô nàng bày tỏ sự đau đớn và xót xa của mình khi bị công ty quản lý quay lưng. Fan hâm mộ cũng ném đá SM không thương tiếc vì cạn tình với Jessica.

sdv

Có thể thấy, trong những năm gần đây SM đã nỗ lực quan tâm đến quyền lợi, sức khỏe và tâm lý của nghệ sĩ nhiều hơn. Đây là hành động kịp thời để có thể đảm bảo cho quan hệ tốt đẹp giữa công ty và gà nhà.

MBK Entertainment

Ngoài CUBE, cách đối xử của MBK với idol dưới trướng cũng gây tranh cãi trong suốt thời gian qua. Nhóm nhạc nữ T-ara đã chấm dứt hợp đồng với MBK sau nhiều năm cắn răng chịu đựng sự chỉ trích từ công chúng.

T-ara
Có thể thấy T-ara là nhóm nhạc thành công nhất của MBK trong 10 năm gần đây. Các cô gái từng là girlgroup hàng đầu tại Hàn Quôc, mang về doanh thu và tiếng tăm cho MBK Entertainment. Sau scandal bắt nạt, T-ara vẫn hoạt động rất chăm chỉ bất chấp ốm đau, bệnh tật và làn sóng tẩy chay.

Tuy nhiên, khi hợp đồng kết thúc và T-ara rời khỏi công ty, MBK Entertainment quyết định mua bản quyền tên nhóm T-ara, đồng nghĩa với việc các thành viên không thể hoạt động với cái tên này, không được biểu diễn các bài hit trước đây của nhóm, khiến hai bên lao vào cuộc chiến pháp lý giành quyền sở hữu thương hiệu.

CEO MBK

TS Entertainment 

Từng có công đào tạo ra 2 nhóm nhạc nổi tiếng là Secret và B.A.P, tuy nhiên sau đó TS lại trở thành một trong số những công ty quản lý bị ghét nhất vì "thái độ lồi lõm" với nghệ sĩ.

 entertainment

Vào ngày 5/3/2018, một luật sự đã tiết lộ rằng Hyosung (Secret) đã đệ đơn kiện chống lại công ty quản lý TS Entertainment vào tháng 9/2017. Cụ thể, Hyosung cho biết công ty đã nợ tiền thù lao của cô trong một thời gian dài, tự ý chuyển giao hợp đồng của nữ thần tượng mà không có sự đồng ý của cô. Dù vậy, Hyosung nhấn mạnh rằng cô nàng không cần TS thanh toán hết khoản nợ ấy và chỉ cần ra khỏi công ty mà thôi. Về phía TS, công ty này nhất quyết không buông tha cho Hyosung và vẫn đang theo đuổi cuộc kiện tụng này.

 cho hyosung kpop

Trước đó, thành viên Song Jieun của Secret cũng gây tranh cãi khi kiện công ty quản lý vì không tuân thủ các điều khoản trong hợp đồng và thiếu trách nhiệm trong quản lý nghệ sĩ.

 song jieun

HL (Tổng hợp),