Suga (BTS) gây tranh cãi vì thẳng thắn chỉ ra 'mặt tối' của các show âm nhạc Hàn Quốc: Nói sự thật hay đang xem nhẹ cách quảng bá truyền thống?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 18:10, 31/07/2021

Suga (BTS) đã thẳng thắn vạch trần những mặt tối của các show âm nhạc Hàn Quốc và những chia sẻ của nam idol đang trở thành chủ đề hot nhất lúc này của Knet.

Các thành viên BTS đều có kỹ năng trả lời phỏng vấn rất tốt, và nhiều chia sẻ trong số đó của thường sẽ chủ đề hot của netizen Hàn. Điển hình nhất phải kể đến thành viên Suga, người luôn thẳng thắn, trung thực và không ngại bày tỏ quan điểm về mọi vấn đề. Mới đây nhất trong bài phỏng vấn với Tạp chí Weverse, nam rapper đã chia sẻ về những khó khăn mà các idol Kpop gặp phải trong quy trình quảng bá hiện tại, đặc biệt là về 'mặt tối' của các show âm nhạc Hàn Quốc.

Cụ thể trong bài phỏng vấn với Weverse vừa được đăng tải hôm nay (31/7), Suga đã nhận được câu hỏi như sau: 'Sẽ không phải là quá lời khi nói rằng các bạn đã đạt được hầu hết những thành tựu trong ngành âm nhạc với tư cách là một nghệ sĩ. Bạn nghĩ rằng những điều gì là cần thiết trong các hoạt động quảng bá đối với lứa nghệ sĩ hậu bối của BTS?'

Đối với câu hỏi này, Suga đã có một câu trả lời vô cùng thẳn thắn và rất thực tế. Dưới đây là toàn văn phần trả lời của nam rapper:

'Cách mà các nghệ sĩ đang quảng bá thực sự rất vất vả. Ngay khi giai đoạn quảng bá bắt đầu, họ phải xuất hiện trên các show âm nhạc mỗi ngày. Điều này đồng nghĩa rằng họ sẽ phải trải qua tình trạng kiệt quệ. thậm chí có những lúc còn gặp chấn thương. 

Và ngay cả khi họ chịu đựng những điều này, nghệ sĩ cũng không được trả tiền để xuất hiện trên các show âm nhạc vì vốn dĩ các show này chỉ có mục đích quảng bá. Thêm vào đó mặc dù đã hoạt động rất tích cực nhưng không phải lúc nào cũng đạt được kết quả rõ ràng, chính vì vậy họ rất dễ mất tinh thần. 

Nếu có thể, sẽ tốt hơn nếu như họ chỉ cần phải quảng bá một lần với sân khấu có độ hoàn thiện cao nhất. Nhưng mà trong tình trạng hiện nay thì điều này thật sự rất khó. Bản chất công việc của chúng tôi cũng không giống như người bình thường, vậy nên sẽ có những tình huống mà những điều luật bảo vệ rất mơ hồ. Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ cần rất nhiều sự cải thiện đối với ngành công nghiệp và hệ thống hiện tại.'

Được biết đã rất lâu rồi kể từ lần cuối BTS xuất hiện trên show âm nhạc Hàn Quốc để quảng bá. Nhiều người cho rằng đây có thể là vì tình hình dịch bệnh (nhóm chỉ muốn quảng bá để gặp fan, và muốn bảo vệ sức khỏe), nhưng số khác lại cho rằng chủ hit 'Butter' đã không còn tha thiết gì với những sân khấu trong nước nữa.

Nay với việc Suga thẳng thắn nói đến những điểm 'tối' của việc quảng bá trên show âm nhạc, nhiều người lại càng nghi ngờ liệu có phải BTS sẽ không muốn xuất hiện tại các sân khấu nhà đài nữa. Ở thời điểm hiện tại, phần phỏng vấn về quan điểm đi show âm nhạc của Suga đã trở thành chủ đề rất hot trên diễn đàn mạng Theqoo, thu hút đến hơn 2500 bình luận chỉ trong một thời gian ngắn.

Theo đó, có những Knet dù biết Suga chỉ muốn đóng góp ý kiến nhưng họ lại cảm thấy đây là những lời có phần xem nhẹ việc quảng bá tại các show âm nhạc nước nhà. Một số cho biết BTS đã nổi tiếng thì có thể coi thường quy trình này, nhưng đây lại là điều mà nhiều tân binh Kpop đang khao khát để công chúng có thể nhớ mặt gọi tên họ. Cũng có những bình luận mỉa mai rằng BTS đã xem trọng việc xuất hiện trên các show quốc tế hơn vì thu nhập cao hơn.

Một số bình luận của Knet:

- Nhưng mà xuất hiện trên show âm nhạc là vừa để tự quảng bá, vừa để gặp fan mà? Họ nói vậy thì những fan trong nước đã chờ họ lên show sẽ buồn lắm đó. 

- Nhưng mà xuất hiện trên show âm nhạc là để quảng bá cho chính nghệ sĩ mà? Tại sao lại đòi hỏi thu nhập và than vãn về các điều kiện vậy?

- Bảo sao mà BTS không còn lên show Hàn Quốc nữa... Chắc là do trả tiền cho họ chưa đủ. 

- Ý là bây giờ họ đang xem nhẹ quy trình quảng bá truyền thống vì thấy mình nổi tiếng quá rồi sao? 

- Nói vậy là BTS muốn tẩy chay các show âm nhạc Hàn Quốc và không quảng bá trong nước nữa luôn à?

- Phải rồi, có lẽ bây giờ BTS thấy show âm nhạc quốc tế nổi tiếng hơn là show Hàn Quốc rồi. 

- BTS nổi tiếng rồi nên không cần nữa, nhưng các nhóm idol Kpop tân bình thì chỉ mong được xuất hiện để quảng bá thôi đấy. 

- Vậy thôi BTS đừng đi show âm nhạc Hàn Quốc nữa, Suga đã quá coi nhẹ các show trong nước rồi!! 

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều Knet ủng hộ quan điểm của Suga khi cho rằng anh chỉ nói sự thật, mà sự thật thì mất lòng. Theo đó, những netizen này cho rằng nam rapper không phải 'xem nhẹ' các show âm nhạc mà chỉ muốn nó có những sự thay đổi để bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của idol. Họ cảm thấy mệt mỏi khi có những người anti BTS đến mức dù các thành viên có nói sự thật thì cũng bị chỉ trích một cách vô lý.

Một số bình luận của Knet:

- Suga nói đúng mà ở đây lại có những người chỉ trích anh ấy?!! 

- Đúng vậy, việc đi quảng bá show âm nhạc có rất nhiều bất cập.  Các nhóm phải tập hợp từ lúc rạng sáng, và họ thậm chí không biết tại sao họ phải ngồi xem buổi diễn tập của các nhóm khác. 

- Là một fan của nhóm, tôi thấy rất cảm động và tôi sẽ ủng hộ anh ấy đến hết đời ㅋㅋ Đây là lần đầu tiên tôi thấy một idol có suy nghĩ như vậy. Tôi tự hào về idol của mình!! 

- Yoongi nói đúng mà, các đài truyền hình không trả tiền cho idol nhưng lại thu về khoản lợi nhuận khổng lồ từ mồ hôi và nước mắt của họ. 

- Những ca sĩ như BTS cần phải nói ra những điều này để đàn em của họ sẽ được bảo vệ quyền lợi hơn. 

- Đây là một trong những idol thẳng thắn nhất mà tôi từng thấy. Thật sự rất tuyệt vời, dám đứng ra bảo vệ quyền lợi cho các idol Kpop. 

- Anh ấy nói đúng .. Tôi rất biết ơn vì nhóm nhạc yêu thích của tôi biểu diễn trên các chương trình âm nhạc, nhưng thật đáng tiếc khi họ đang vắt kiệt cơ thể của chính mình. Hơn nữa nếu họ bị thương, đài truyền hình sẽ không bồi thường thiệt hại cho họ.

- Yoongi chỉ đang đóng góp ý kiến cải thiện vì quyền lợi của idol chứ không phải là xem nhẹ show âm nhạc. Anh ấy đang bảo vệ cho idol của các bạn, thế mà các bạn là chửi bới anh ấy là xem nhẹ người khác và tham lam tiền bạc?!!

Bạn nghĩ gì về những chia sẻ của Suga (BTS) và những tranh luận của Knet? 

Snowie,