Câu hỏi lớn của Knet sau khi video encore thời 'ON' của BTS bị đào lại: Vì sao KBS lại đăng lên đầy đủ mà không cắt đoạn tranh cãi thái độ?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 16:20, 30/07/2021

Khi so sánh với các sân khấu encore của nhiều nghệ sĩ khác, cư dân mạng cho rằng KBS đã cố tình không cắt đoạn video 'có vấn đề' này dù biết nó sẽ gây ra nhiều tranh cãi.

Những ngày gần đây, cư dân mạng tại Hàn Quốc bỗng xôn xao khi một video được đăng tải từ cách đây hơn 1 năm của BTS bất ngờ trở thành đề tài bàn tán xôn xao trở lại, khiến boygroup nhà Big Hit phải đối mặt với hàng loạt ý kiến chỉ trích tiêu cực. Nhiều người cho rằng thuật toán của YouTube đã gợi ý video này đến đông đảo người dùng của họ, khiến video được công bố vào tháng 3 năm 2020 bỗng tràn ngập những bình luận được để lại từ cách đây vài tuần, vài ngày hoặc thậm chí là vài tiếng.

Có rất nhiều vấn đề khiến netizen Hàn cảm thấy khó chịu trong video này, từ khả năng hát live trên sân khấu encore cho đến thái độ của một số thành viên BTS. Hơn cả chuyện hát live lạc giọng hay sai nhịp, cư dân mạng Hàn Quốc khẳng định vấn đề khiến họ thất vọng nhất chính là việc các thành viên vội vã bỏ xuống sân khấu mà không thu dọn dụng cụ họ đã sử dụng (trống), đồng thời cũng không cầm theo cúp và hoa - bằng chứng của chiến thắng mà người hâm mộ phải nỗ lực rất nhiều mới có thể mang về cho họ. Trong tình huống đó, Jungkook là thành viên duy nhất nán lại giúp các staff dọn dẹp cũng như cầm lấy cúp và hoa mà BTS nhận được cho chiến thắng ngày hôm ấy.

BTS-encore

BTS-encore

BTS-encore

Cũng từ đây, cộng đồng mạng đã đặt ra một câu hỏi lớn xung quanh hành động mà họ cho là rất "bất thường" của KBS. Thông thường, tất cả các chương trình âm nhạc từ đài cáp đến đài trung ương khi đăng tải video encore đều sẽ chọn cắt ngay khi các nghệ sĩ hoàn thành xong bài hát. Một số trường hợp đặc biệt có thể còn bị cắt khi bài hát chưa hoàn toàn kết thúc.

Tuy nhiên, encore "ON" của BTS có lẽ là video duy nhất mà nhà đài phát cho đến những phút cuối cùng, khi các thành viên đã bước xuống sân khấu và nhân viên bắt đầu bước lên dọn dẹp. Nhiều người tự hỏi vì sao KBS không biên tập lại mà cứ thể đăng lên đầy đủ dù biết rõ nó sẽ gây ra tranh cãi. Thậm chí, nhà đài này cũng không chặn bình luận như một số video khác được đăng tải trên kênh YouTube của họ dù đã và đang liên tục có những comment chỉ trích BTS (trừ Jungkook) được để lại.

BTS-encore

Đã có rất nhiều suy đoán được đưa ra xung quanh tình huống gây tranh cãi này! Một số người tin rằng có lẽ KBS chỉ đơn giản muốn cho người hâm mộ thấy hình ảnh đẹp của Jungkook nhưng lại vô tình làm dấy lên những ý kiến chỉ trích nhắm vào các thành viên còn lại. Trong khi đó, một số khác lại cho rằng đây là hành động cố tình của KBS nhằm cho khán giả thấy thực tế khi tắt máy quay hoàn toàn khác với những gì họ chứng kiến trên màn hình.

BTS-encore

- "Thật sự tò mò lý do là gì... Phần đáng lẽ nên cắt trong video này khá dài nhưng họ vẫn để nguyên và đăng lên đầy đủ thì chắc chắn không phải là vô tình đâu"

- "Chắc là muốn cho fan thấy con người thật của idol đằng sau camera nên mới không cắt đấy..."

- "Nếu để ý thì ở phút thứ 3:17 màn hình đã tắt rồi lại bật lên. Bình thường các video encore khác đến đây là có thể cắt được rồi. Thế nhưng họ cứ nhất quyết phải quay cả cảnh các thành viên bỏ trống, cúp và hoa lại rồi rời khỏi sân khấu, thậm chí còn quay cận cảnh khoảnh khắc Jungkook một mình dọn dẹp đạo cụ hay cảnh các staff đi lại lại lại nữa cơ. Cũng có thể là họ không có ý đồ gì đặc biệt đâu, có thể chỉ là do họ muốn phát cho đến khi bài hát kết thúc thôi. Nhưng nếu họ chịu khó biên tập lại thì việc BTS bỏ lại cúp và trống là điều chỉ có nhân viên nhà đài mới biết thôi. Vậy thì lý do gì họ lại đăng lên cho toàn thể khán giả cùng biết nhỉ?"

- "Có lẽ nhân viên nhà đài nhìn vào cũng thấy khó chịu với thái độ của BTS nên họ mới đăng lên đấy ㅋㅋㅋㅋ"

- "Biết đâu họ chỉ nghĩ đơn giản là muốn cho fan thấy hình ảnh đẹp của Jungkook thôi"

- "Không phải KBS không biên tập đoạn encore này đâu mà họ cắt một chút ở phần cuối sân khấu rồi dùng Fade Out để ghép cảnh các thành viên để lại cúp trên sân khấu và cảnh Jungkook ở lại dọn dẹp một mình đấy. Rõ ràng là KBS đã cố tình biên tập và đăng lên như vậy, có vẻ như họ muốn nói điều gì đó thông qua video này"

- "Tất cả các video encore khác đều kết thúc ngay khi nghệ sĩ hát xong bài hát, nhưng chỉ có mỗi video này là kéo dài đến tận cảnh hậu trường. Cảm giác như không phải họ quên cắt mà là cố tình không cắt"

- "Cảnh Jungkook dọn dẹp và mang cúp xuống sân khấu còn được zoom cận cảnh mà. Rõ ràng là cố tình đăng lên"

- "Chắc người quay phim cũng thấy chướng mắt lắm nên mới phải zoom lên như vậy ㅋㅋ"

- "Nghĩ một cách đơn giản thì đây có thể là video chứng minh nhân cách tốt đẹp của Jungkook"

Bạn nghĩ gì về việc KBS đăng đầy đủ đoạn video encore của BTS mà không cắt đi đoạn gây tranh cãi?

Munnie (lược dịch),