BTS chỉ nói chuyện bằng số liệu thực tế: Báo cáo doanh thu toàn cầu của McDonald's gây choáng, nhiều Knet thừa nhận đến mua chỉ vì nhóm

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 14:30, 29/07/2021

McDonald’s đã chính thức công số liệu doanh thu toàn cầu trong quý 2/2021, và đúng như dự đoán mọi thứ đã bùng nổ vì BTS.

Màn hợp tác giữa nhóm nhạc nổi tiếng nhất thế giới ở thời điểm hiện tại BTS và thương hiệu fastfood hàng đầu McDonald's chắc chắn là một trong những chiến dịch quảng cáo ăn nên làm ra nhất trong nửa đầu năm 2021. Set ăn 'The BTS Meal' lần đầu ra mắt vào ngày 26/5 và lần lượt được phủ sóng ở gần 50 quốc gia toàn cầu.

Với sự nổi tiếng của BTS, lẽ đương nhiên các fan và ngay đến cả những người bình thường cũng tò mò muốn mua về dùng thử. Nhiều người sẽ nghĩ đây chỉ là 'cơn sốt' nhất thời trong ngày đầu, nhưng tình hình tại nhiều quốc gia lại cho thấy nhu cầu về set ăn vẫn đạt mức chưa từng có. Một số quốc gia đã công bố số liệu của riêng họ, nhưng nhiều người vẫn chờ đợi để nghe con số chính thức từ McDonald's toàn cầu. Và đúng như dự đoán, mọi thứ đã bùng nổ vì cái tên BTS.

Vào ngày 28/7 theo hãng tin Reuters, McDonald’s đã chính thức công bố tình hình tài chính của quý II năm 2021 (từ tháng 4 đến tháng 6) - giai đoạn có sự xuất hiện của The BTS Meal. Thương hiệu fastfood số 1 thế giới cho biết họ đã đạt doanh số vượt cả mức dự đoán của Wall Street bất chấp tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang gây ảnh hưởng trên toàn cầu. McDonald's khẳng định rằng doanh số toàn cầu của họ có thể tăng mạnh là nhờ vào nhóm nhạc Kpop BTS.

Cụ thể, doanh số quý II năm 2021 của McDonald's toàn cầu đã tăng đến 40,5% so với cùng kỳ năm 2020. Điều này đã vượt qua cả dự đoán của các nhà phân tích tài chính của Wall Street (phố Wall - trung tâm tài chính) khi họ từng dự đoán doanh số sẽ tăng khoảng 39,81%.

Một điều ấn tượng hơn nữa là ngay cả khi so với quý 2 của năm 2019 - tức là thời điểm mà chưa có dịch COVID-19 và doanh số vẫn ổn định - thì con số của quý 2 năm 2021 vẫn tăng 6,9%. Chỉ tính riêng tại Mỹ, doanh số bán hàng đã tăng 25,9% so với năm ngoái và tăng 14,9% so với năm 2019.

Theo Reuters, McDonald's đã thành công trong việc khắc phục các biện pháp ngừng hoạt động do đại dịch gây ra bằng cách mở rộng hoạt động kinh doanh cùng với giá cả cạnh tranh và tập trung vào các thực đơn chính. Tuy nhiên các nhà phân tích đều đồng thuận rằng yếu tố quan trọng nhất giúp McDonald's tăng doanh thu vượt bậc vẫn là sự ra đời của The BTS Meal tại gần 50 quốc gia trên thế giới.

Quảng cáo McDonald's của BTS

Set ăn này bao gồm 10 miếng gà McNuggets, một phần khoai tây chiên cỡ vừa, một nước ngọt cỡ vừa và một loại số Chili và Cajun lấy cảm hứng từ công thức đặc biệt của McDonald's chi nhánh Hàn Quốc. McDonald's cũng xác nhận: 'The BTS Meal đã thúc đẩy lượt ghé thăm các nhà hàng của chúng tôi và tạo ra mức tăng đáng kể trong doanh số bán Gà McNuggets — một trong những món chủ chốt trong menu của thương hiệu.'

Trước đó vào tháng 6/2021, McDonald's Hàn Quốc từng cho biết đã có hơn 1,2 triệu set 'The BTS Meal' được bán ra tại Hàn Quốc chỉ trong vòng 25 ngày. Các số liệu tiếp tục tiết lộ rằng từ ngày 27/5 đến ngày 21/6, doanh thu trung bình hàng ngày của sản phẩm gà McNuggets tại Hàn đã tăng đến 250%. Còn ở Philippines thì chỉ sau 1 tuần mở bán đã đạt cột mốc doanh số 1 triệu set 'The BTS Meal', và có những cửa hàng bán được trên 1000 set mỗi ngày.

Báo cáo chính thức mới đây của McDonald's về doanh thu toàn cầu cũng nhanh chóng trở thành chủ đề được Knet bàn tán xôn xao. Lý do là bởi tuy họ đều đoán được BTS sẽ giúp thương hiệu tăng trưởng kinh doanh, nhưng các con số thì thậm chí nhiều người đã không thể nghĩ đến.

Cần phải nhắc lại rằng con số tăng trưởng 40,5% trong quý II năm 2021 này đã vượt qua cả kì vọng của những nhà phân tích tài chính phố Wall. Chính vì vậy một lần nữa Knet lại phải công nhận tầm ảnh hưởng của BTS. Nhiều người cũng thừa nhận rằng không thường xuyên ăn McDonald's nhưng hoặc vì là fan BTS, hoặc vì tò mò nên ai cũng order thử ít nhất một phần The BTS Meal.

Một số bình luận của Knet:

- Điều này thật điên rồ!!!

- Mình không phải fan nhưng đã mua nó vì thấy tò mò. 

- Khi đọc qua những tin tức như vậy, ai cũng có thể thấy rằng BTS đang rất nổi tiếng trên toàn thế giới.

- Tôi không phải là fan của BTS. Tuy nhiên tôi đã xem các video review 'The BTS Meal' và mọi người đều khen nước sốt ngon nên tôi đã thử tìm mua nó. 

- Điên rồ thật sự!! Tôi hiểu tại sao McDonald's lại lựa chọn BTS làm người quảng bá rồi. 

- Trước đấy mình còn không buồn ăn McDonald's. Thế nhưng tháng 6 rồi chẳng nhớ mình đã ghé cửa hàng ăn cái này bao nhiêu lần nữa! 

- Vì BTS mà mình đã đặt món này dù mấy năm qua không có ăn đồ ở đây. 

- Tôi không phải là fan của BTS nhưng mà vừa rồi mỗi tuần một lần tôi đều mua phần ăn này. 

- Tăng 40,5%? Điên rồ, còn hơn cả con số mà Wall Street dự đoán kìa! 

- Đây là lý do vì sao BTS là BTS. Nghiêm túc mà nói, sức ảnh hưởng của họ thật đáng kinh ngạc!

- Vì BTS mà sau 3 năm tôi mới đặt món của McDonald's đấy. 

- Wow điên rồ, BTS có thể chứng minh bất cứ điều gì bằng những con số thực tế!! 

- Tôi đã không đến McDonald's được vài năm rồi. Nhưng vì sự kiện này mà tôi đã ghé cửa hàng và thật sự ấn tượng. Nhìn lại thì đúng là một kỷ niệm thú vị!!

- Đừng quên rằng 'The BTS Meal' đã không được mở bán tại Nhật Bản và Trung Quốc, nơi BTS có rất nhiều fan. Họ mà mở bán ở đó thì số liệu còn 'khủng' cỡ nào nữa. 

Video hậu trường BTS quay quảng cáo cho McDonald's. Bạn có phải là một trong những người đã đóng góp vào doanh thu toàn cầu ấn tượng này của chiến dịch BTS x McDonald's hay không?

Snowie,