Từng 'không đội trời chung' nhưng không ít lần, fan và antifan cũng bắt tay 'gây bão' làng giải trí Việt

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 19:00, 28/07/2021

Lúc này, cuộc chiến lâu năm giữa họ tạm thời dừng lại để phục vụ cho mục tiêu cao cả hơn: đồng lòng tẩy chay, phản đối một sự kiện, một nhân vật tiêu cực.

Ở bất kì làng giải trí nào, không riêng gì showbiz Việt, fan và antifan luôn là 2 chiến tuyến không tìm thấy tiếng nói chung. Nếu như các fan ra sức bảo vệ idol trước một scandal thì nhóm antifan lại tìm mọi cách để bới móc đời tư, quy chụp tin đồn. Ngày qua ngày, trận chiến giữa họ càng trở nên căng thẳng, gay gắt, thậm chí có những lúc fan còn tạm thời lép vế bởi độ manh động quá kinh khủng từ các anti.

Đáng nói, dù đã từng "không đợi trời chung" nhưng có một vài thời điểm, netizen Việt lại bất ngờ đồng lòng, hoặc là cùng công kích, hoặc cùng bảo vệ một đối tượng nhất định. Đây được coi là những ngày hòa bình hiếm hoi trên mạng xã hội khi antifan lẫn fan có chung một mục tiêu.

Phản đối Chi Pu đi hát

Nhớ về ngày mới debut làm ca sĩ, Chi Pu từng miêu tả nó rằng: cứ mở mắt ra mỗi sáng là thấy mình bị chửi. Người ta chửi cô vì chưa đi hát đã bắt khán giả phải gọi là ca sĩ, chửi cô vì phát ngôn "ở Việt Nam, cứ cầm mic là thành ca sĩ rồi", sau đó là 2,3 MV đầu tay gây thất vọng triệt để về giọng hát. Ngoài cái lần Sơn Tùng bị đồng loạt mỉa mai là "thánh đạo nhạc", hiếm khi thấy netizen Việt "đồng lòng, đồng dạ" tấn công một ai như vậy.

Từng 'không đội trời chung' nhưng không ít lần, fan và antifan cũng bắt tay 'gây bão' làng giải trí Việt ảnh 1

Ngày Chi Pu đi hát, nhiều FC bất ngờ đoàn kết đến lạ. Tất cả vì mục đích chung: phản đối nàng hot girl/diễn viên cầm mic

Chửi Chi chưa đủ, antifan còn tìm đến MV "Từ hôm nay" dislike để biến nó trở thành MV bị ghét nhất Vpop 2017, đến mức nhiều fan đã tuyên bố từ bỏ FC vì quá thất vọng trước idol. Nói chẳng ngoa khi vào giai đoạn cuối năm 2017 - đầu năm 2018, thú vui của netizen chỉ là trực chờ Chi Pu comeback để nhảy vào thóa mạ, sỉ nhục.

Từng 'không đội trời chung' nhưng không ít lần, fan và antifan cũng bắt tay 'gây bão' làng giải trí Việt ảnh 2

Chi Pu đã từng trải qua cảm giác: fan từ bỏ FC, đội ngũ antifan tăng theo cấp số nhân mỗi ngày

MV đầu tay "Từ hôm nay" cũng càng ngày càng nhận nhiều dislike

Hơn 4 năm đã trôi qua, tuy không phải 100% khán giả đã chịu công nhận Chi là ca sĩ nhưng ít nhất, họ cũng ghi nhận sự nghiêm túc và nỗ lực ở cô, bởi sau cựu hot girl Hà thành, còn nhiều trường hợp hot girl, hot boy đi hát mà từ "thảm họa" không đủ để diễn tả về họ, điển hình như: Dương Minh Tuấn, Nhật Lê, Nhã Tiên, đầu năm 2021 là Phí Phương Anh.

Kêu gào Sơn Tùng M-TP comeback nhằm "thanh lọc" Vpop

Vẫn giai đoạn cuối năm 2017 - đầu năm 2018, không chỉ Chi Pu mà Nam Em cũng tuyên bố đi hát chuyên nghiệp. So với Chi, Hoa khôi đồng bằng sông Cửu Long từng trải qua một số cuộc thi và cũng được nhận định là có khả năng hát hò, đặc biệt ở dòng nhạc nhẹ, thế nhưng Nam Em lại không ngần ngại "bán rẻ" đời tư để chiếm spotlight mỗi lần chuẩn bị có MV mới, trong đó có việc tự thừa nhận bản thân là "con giáp thứ 13" chen vào giữa mối quan hệ của Trường Giang và Nhã Phương.

Từng 'không đội trời chung' nhưng không ít lần, fan và antifan cũng bắt tay 'gây bão' làng giải trí Việt ảnh 3

Sau Chi Pu, Nam Em là đối tượng tiếp theo bị cả showbiz tẩy chay

Liên tục khóc lóc, kể lể trên mặt báo về mối tình ngắn ngủi với Trường Giang, tiếp là "làm trò con bò" để "dằn mặt" tình cũ (treo poster MV mới trước nhà hàng Mười Khó, tìm đến tận nhà danh hài để tặng bánh sinh nhật), showbiz lúc này bị ví von còn "ô nhiễm" hơn cả không khí Hà Nội cuối năm 2019 bởi sự xuất hiện của 2 người đẹp: tài năng có hạn, thủ đoạn có thừa.

Tất nhiên, để có thể giải quyết được vấn đề này, showbiz cần 1 nhân tố đủ HOT. Sơn Tùng M-TP chính là nhân vật đầu tiên được netizen nhắc đến. Đã từng đối đầu với Sky nhưng rồi bỗng một ngày, nhiều antifan quay ra kêu gào Sơn Tùng comeback nhằm "thanh lọc" Vpop. Có điều, dù rất được kì vọng nhưng cũng phải đến tháng 5/2018, "sếp" mới chịu tái xuất với "Chạy ngay đi".

Từng 'không đội trời chung' nhưng không ít lần, fan và antifan cũng bắt tay 'gây bão' làng giải trí Việt ảnh 4

Khi mà Vbiz có nguy cơ nhiễm độc vì những "hot girl đi hát", Sơn Tùng M-TP là người mà netizen khẩn thiết yêu cầu comeback

Quay đầu làm fan sau cú bắt tay giữa Sơn Tùng M-TP và Snoop Dogg

Lại là cú đổi chiều từ antifan thành fan sau khi Sơn Tùng M-TP có cú bắt tay lịch sử với rapper đình đám thế giới Snoop Dogg trong "Hãy trao cho anh". Trước, không ít cư dân mạng đã mỉa mai tham vọng "Mỹ tiến" của "hoàng tử mưa" khi cậu lộ bằng chứng đang tìm cách hợp tác với sao Âu Mỹ, tuy nhiên khi "Hãy trao cho anh" lên sàn, Snoop Dogg bằng xương bằng thịt xuất hiện bên cạnh Sơn Tùng M-TP, cùng với đó là nữ ca sĩ người Mỹ Madison Beer, netizen mới thực sự khâm phục sự "nói ít, làm nhiều" của chàng trai gốc Thái Bình. Tất nhiên, vẫn có những khán giả khó tính không đánh giá cao sản phẩm này nhưng họ ít ra đã bắt đầu thay đổi định kiến ở nam ca sĩ từng bị cả showbiz quay lưng, gán cho cái danh xưng "thánh đạo" hay "bản sao G-Dragon".

Nhiều antifan đã quay đầu thừa nhận làm fan sau khi Sơn Tùng M-TP có cú bắt tay "lịch sử" với rapper Snoop Dogg

Tẩy chay K-ICM

Cuối năm 2019, K-ICM dù là "cặp bài trùng" với Jack nhưng khi scandal chảnh chọe, mắc bệnh ngôi sao nổ ra, chỉ có Jack là bị netizen công kích, trong khi đó, K-ICM lại được các fan bảo vệ với lý lẽ: thân thiện, nhiệt tình và chiều fan hết mực.

Thế nhưng, bắt đầu từ cú "tức nước vỡ bờ" của Jack sau quá trình dài bị mẹ con K-ICM chèn ép, bóc lột sức lao động, ăn chặn cát-xê, thậm chí còn bị hành hung (?), K-ICM trở thành "con ghẻ" mới ở showbiz Việt. Ban đầu, netizen chỉ tổng tấn công trang cá nhân của K-ICM lẫn bà Tạ Hà, thế nhưng khi công ty ICM vẫn trắng trợn tung MV "Hoa vô sắc" ở cái thời điểm Jack đã xác nhận ca khúc đó mới chỉ là bản demo thì làn sóng phản đối của khán giả đã không dừng lại ở việc thả phẫn nộ trên trang cá nhân. Cứ mỗi ngày trôi qua lại có vài ngàn netizen kéo đến MV cuối cùng của bộ đôi Jack và K-ICM để nhấn nút dislike, đỉnh điểm là chỉ mất 4 ngày, "Hoa vô sắc" đã trở thành MV bị ghét nhất Vpop 2019 với số dislike kỷ lục là hơn 450.000 lượt.

"Hoa vô sắc" trở thành MV bị dislike nhiều nhất nhạc Việt 2019 chỉ sau 4 ngày có công rất lớn từ fan của Jack cũng như hàng ngàn netizen khác

Không dừng lại ở đó, mạng xã hội còn xuất hiện phong trào kêu gọi bỏ theo dõi channel Youtube của K-ICM. Tính sơ sơ, nam producer đã mất đi 400.000 người đăng kí chỉ trong vài ngày và làn sóng trên vẫn cứ tiếp diễn cả tháng trời sau đó.

Từng 'không đội trời chung' nhưng không ít lần, fan và antifan cũng bắt tay 'gây bão' làng giải trí Việt ảnh 5

K-ICM đang chịu tổn thất nặng nề trên Youtube vì làn sóng tẩy chay từ cư dân mạng

Ngược lại, Jack từ tân binh bị ghét bỏ nhất Vpop 2019 bỗng chốc trở thành người được cả showbiz đồng lòng đòi lại công bằng. Không lâu sau, anh trở thành "gà cưng" của "ông trùm truyền thông", hiện tại là một trong những ca sĩ được săn đón nhất.

T.H (tổng hợp),