Phủ Tổng thống Hàn Quốc ra thông cáo về tin xúc tiến cuộc gặp Thượng đỉnh với Triều Tiên

Đối ngoại - Ngày đăng : 15:53, 28/07/2021

Baoquocte.vn. Ngày 28/7, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc (Nhà Xanh) bác bỏ một thông tin cùng ngày nói rằng, hai miền Triều Tiên đang đàm phán để tổ chức một cuộc gặp thượng đỉnh.
Tổng thống Hàn Quốc và nhà lãnh đạo Triều Tiên gặp nhau tại làng đình chiến Panmunjom ngày 27/4/2018. (Nguồn: Reuters)
Tổng thống Hàn Quốc và nhà lãnh đạo Triều Tiên gặp nhau tại làng đình chiến Panmunjom ngày 27/4/2018. (Nguồn: Reuters)

Trước đó, Reuters dẫn các nguồn tin giấu tên cho biết, Hàn Quốc và Triều Tiên đang tìm cách tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông Kim và ông Moon, có thể là cuộc gặp không chính thức trong bối cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành.

Trong một thông cáo, người phát ngôn Nhà Xanh Park Kyung-mee khẳng định: "Các tin tức nước ngoài không đúng sự thật. Hiện chưa diễn ra bất kì cuộc thảo luận liên quan nào".

Về khả năng có thể tổ chức Hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ 4 hay không, Nhà Xanh khẳng định: "Chưa có các cuộc thảo luận về việc tiếp xúc trực tiếp hay đàm phán không chính thức giữa hai bên".

Hôm 27/7, Hàn Quốc và Triều Tiên đã nối lại các đường dây liên lạc trực tiếp giữa hai miền. Nhà Xanh cho biết, Tổng thống Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã trao đổi thư cá nhân một vài lần kể từ hồi tháng 4 và đi đến động thái khôi phục trên.

Việt Hà