Thần tượng đã lâu, liệu fan có biết idol mình từng là thủ khoa các trường Đại học/Cao đẳng có tiếng

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 15:01, 28/07/2021

Sở hữu thành tích học tập khủng, đây chính là những 'con nhà người ta' trong truyền thuyết.

Sau khi chính thức kết thúc khoảng thời gian rèn luyện ở trường cấp 3, các sĩ tử của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 đã và đang trải qua những ngày đầy cảm xúc vì kết quả vừa được công bố. Đến hẹn lại lên, hàng loạt nghệ sĩ từng xuất sắc đạt điểm 10, thủ khoa các trường cũng được dân tình gọi tên và dành hết lời khen ngợi.

Hoá ra, làng giải trí Việt có rất nhiều ngôi sao sở hữu trọn combo: Giàu - đẹp - giỏi chuẩn "con nhà người ta" trong truyền thuyết. Hóng chuyện bấy lâu nay, chưa chắc bạn nhớ hết thành tích khủng của loạt thủ khoa dưới đây.

Mỹ Tâm

Năm 2001, Mỹ Tâm tốt nghiệp thủ khoa Thanh nhạc hệ trung cấp của Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh với số điểm 9,5. Để có được kết quả này, Mỹ Tâm đã hạn chế đi diễn để tập trung vào việc học tập và luyện thanh.

sao Việt từng là thủ khoa trường Đại học/cao đẳng

Hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật miệt mài, Mỹ Tâm giờ đây đã trở thành một trong những ca sĩ có lượng fan đông đảo và trung thành nhất nhì showbiz Việt. Đồng thời, cô cũng gặt hái được hàng loạt những giải thưởng danh giá như: HTV Awards (2009), Nghệ sĩ châu Á xuất sắc tại Mnet Asian Music Awards (2012), Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất tại MTV Europe Music Awards (2013), Huyền thoại âm nhạc Châu Á tại Top Asia Corporate Ball (2014),…

Sơn Tùng M-TP

Nói đến những nghệ sĩ có thành tích học tập đáng ngưỡng mộ của Vbiz, chắc chắn không thể không nhắc Sơn Tùng M-TP. Nam ca sĩ gốc Thái Bình  là Thủ khoa đầu vào chuyên ngành Thanh Nhạc của Nhạc viện Tp.HCM với số điểm 25,5. Đáng chú ý, Sơn Tùng M-TP chỉ ôn luyện trong 1 tháng cho kì thi Đại học năm 2012 và ngành anh lựa chọn theo học có tỉ lệ chọi cực gắt khi có 500 hồ sơ đăng kí nhưng chỉ lấy 60.

sao Việt từng là thủ khoa trường Đại học/cao đẳng 1

Năm 2014 khi đang chuẩn bị bước sang năm 3, Sơn Tùng M-TP tạm dừng việc học Đại học do bận rộn với các lịch trình. Nam ca sĩ từng chia sẻ anh tạm ngưng học Đại học kể từ khi bắt đầu quay bộ phim Chàng trai năm ấy.

Văn Mai Hương

Sau khi hoàn thành chương trình trung cấp, Văn Mai Hương quyết định nộp hồ sơ vào trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội khu vực phía Nam và dự thi khối N với 3 môn Văn, Thẩm âm - tiết tấu và Hát. Số điểm Văn Mai Hương đạt được như sau: môn Văn 5 điểm, môn Thẩm âm - tiết tấu 7.5 điểm và môn hát 9.5 điểm. Với số điểm này, Văn Mai Hương đã trở thành thủ khoa khối N của Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội TP. Hồ Chí Minh. Đây cũng là điểm số cao thứ ba của trường, chỉ sau thủ khoa khối C và R. Nếu nhân hệ số điểm năng khiếu hát (9.5 điểm) và thêm điểm ưu tiên khu vực (0.5 điểm), tổng điểm của Văn Mai Hương là 32.

sao Việt từng là thủ khoa trường Đại học/cao đẳng 2

Hoàng Thùy Linh

Trước khi theo đuổi con đường diễn xuất chuyên nghiệp, Hoàng Thùy Linh từng có 7 năm học múa tại trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội.

sao Việt từng là thủ khoa trường Đại học/cao đẳng 3

Năm 2006, Hoàng Thùy Linh thi đỗ thủ khoa lớp Đạo diễn truyền hình - Đại học Sân khấu Điện ảnh. Khán giả thế hệ 8x, 9x chắc hẳn sẽ không quên hình ảnh một Hoàng Thùy Linh với lối diễn xuất tự nhiên trong series Nhật Ký Vàng Anh và hiện tại là một trong những ca sĩ có màu sắc âm nhạc riêng biệt nhất nhì làng nhạc Việt.

Midu

Midu được biết đến là một hình mẫu vừa xinh đẹp, vừa tài giỏi của giới trẻ Việt. Sự xuất sắc trong học tập của cô nàng đã đánh bật quan niệm "chân dài não ngắn" mà mọi người thường hay nghĩ tới.

sao Việt từng là thủ khoa trường Đại học/cao đẳng 4

Với số điểm 25.5 (Vẽ chân dung: 8.5, Vẽ trang trí: 8.5, Văn: 8), Midu trở thành á khoa trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh. Đặc biệt hơn, cô còn tiếp tục giành vị trí thủ khoa trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP. Hồ Chí Minh với điểm số gần như tuyệt đối 29.5 điểm. Hiện nay, ngoài hoạt động nghệ thuật, Midu đang là giảng viên ngành Thiết kế thời trang tại Đại học Hutech (Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh).

Dương Hoàng Yến

Mặc dù gia đình không có người theo nghệ thuật nhưng Dương Hoàng Yến vẫn được gia đình tạo điều kiện cho sinh hoạt ở Cung văn hóa thiếu nhi Hà Nội, rồi sau đó là các trung tâm nghệ thuật ngay từ khi 4-5 tuổi.

Năm 2009, cô xuất sắc trở thành thủ khoa vào khoa thanh nhạc của Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Hiện tại, bên cạnh công việc ca hát, Dương Hoàng Yến còn là giảng viên của chính ngôi trường này.

sao Việt từng là thủ khoa trường Đại học/cao đẳng 5

Ngoài câu chuyện tình giữa cô và nam ca sĩ Hà Anh thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng, bản hit "Không phải em đúng không" ra mắt vào năm 2019 đã đưa tên tuổi của Dương Hoàng Yến đến gần hơn với những người trẻ yêu âm nhạc Việt Nam.

Tóc Tiên

Tuy không đạt thủ khoa nhưng trong cùng một năm thi đại học, Tóc Tiên đã gây "choáng" khi đỗ một lúc cả 3 trường đại học danh tiếng tại Việt Nam. Theo đó, cô đã đạt điểm tuyệt đối môn Sinh học với tổng điểm là 25,5, trúng tuyển vào trường Đại học Y dược TP.HCM, Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP.HCM và Đại học Bách Khoa. Sau đó, cô chọn theo học tại Đại học Y dược TP.HCM, nhưng vì đam mê nghệ thuật mà cô quyết định rẽ hướng, chính điều này là nguyên nhân cô bị mẹ ruột từ mặt, cả hai không nói chuyện với nhau thời gian dài.

sao Việt từng là thủ khoa trường Đại học/cao đẳng 6

Hiện tại, người đẹp đang có được sự nghiệp thăng hạng, cuộc sống hôn nhân viên mãn bên ông xã Hoàng Touliver. Cũng vì có học vấn tốt mà Tóc Tiên liên tục được lựa chọn là nghệ sĩ góp mặt trong chương trình học thuật như Siêu trí tuệ.

Tóc Tiên tại Siêu trí tuệ Việt Nam. 

T.H (tổng hợp),