10 điểm tham quan hàng đầu ở Tokyo - thành phố tổ chức Olympic

Du lịch online - Ngày đăng : 06:00, 28/07/2021

Thành phố Tokyo đang rất 'nóng' bởi thế vận hội mùa hè 2020 nhưng nơi đây còn “đốn tim” bao tín đồ du lịch bởi nét cổ kính và hiện đại, xen cài vào nhau một cách vô cùng hài hòa và tinh tế.

Bảo tàng quốc gia Tokyo

Đây là một trong bốn bảo tàng điều hành bởi Viện Di sản Văn hóa Quốc gia được coi là bảo tàng quốc gia lâu đời nhất ở Nhật Bản và một trong những bảo tàng nghệ thuật lớn nhất nhất trên toàn thế giới.

10 điểm tham quan hàng đầu ở Tokyo - thành phố tổ chức Olympic - 1

Bảo tàng quốc gia - Tokyo National Museum

Bảo tàng thu thập, bảo tồn và trưng bày một bộ sưu tập toàn diện các tác phẩm nghệ thuật và đồ vật văn hóa của châu Á, tập trung vào nghệ thuật Nhật Bản thời cổ đại và trung cổ và nghệ thuật châu Á dọc theo Con đường Tơ lụa.

Sàn đấu Sumo Ryogoku

Là thánh địa của bộ môn Sumo, tại Ryogoku có ngôi đền Eko – in khởi nguồn của bộ môn thể thao Sumo được xây dựng năm 1978 từ việc đóng góp tiền từ các trận đấu.

10 điểm tham quan hàng đầu ở Tokyo - thành phố tổ chức Olympic - 2

Trong thời gian diễn ra thi đấu Sumo, Ryogoku Kokugikan sẽ mở cửa suốt từ 8:30 đến 18:00. Tại đây còn có bảo tàng Sumo, nơi bán chanko làm từ các nơi khác nhau nên ngoài Sumo thì vẫn còn rất nhiều thứ để khám phá. 

Vào ngày không có trận đấu diễn ra thì ở sàn Ryogoku Kokugikan còn là nơi tổ chức boxing hay đấu vật. Nơi này có sức chứa lên tới 11.000 khán giả. Với sàn đấu có đường kính 4,55 mét dành cho 2 lực sĩ.

Sân khấu Kabuki-za

Ngay trước ga Higashi Ginza có một tòa nhà lớn nổi bật, đó chính là nhà hát kịch Kabuki-za. Được xây dựng vào năm 1889 với kiến trúc đậm phong cách Tây Âu. Từ đó đến nay, Kabuki-za đã trải qua nhiều lần trùng tu và xây lại.

10 điểm tham quan hàng đầu ở Tokyo - thành phố tổ chức Olympic - 3

Sân khấu Kabuki-za

Kiến trúc hiện nay là kết quả của lần xây lại thứ 5, được hoàn thành vào năm 2013. Kabuki-za đã trở thành một nhà hát kịch phù hợp với thời đại mới, mang theo thiết kế hòa hợp với cảnh quan xung quanh mà vẫn giữ được các yếu tố lịch sử vốn có.

Khu mua sắm Takeshita-dori

Tâm điểm của nền văn văn hóa ở Harajuku là Takeshita Dori (phố Takeshita) và những con phố nhỏ, được tạo nên bởi nhiều cửa hàng thời trang, cửa hàng quần áo cũ, quầy hàng crepe và cửa hàng thức ăn nhanh hướng tới đối tượng thanh thiếu niên.

10 điểm tham quan hàng đầu ở Tokyo - thành phố tổ chức Olympic - 4

Khu phố Takeshita-dori.

Takeshita Dori (Takeshita Street) là một con đường hẹp, dài khoảng 400 mét, được bao bọc bởi các cửa hàng, quán cà phê và cửa hàng thức ăn nhanh với đối tượng chủ yếu là thanh thiếu niên. Chính điều đó đã giúp con phố trở nên vô cùng nhộn nhịp đông đúc vào cuối tuần.

Chùa Senso-ji

Chùa Senso-ji được xây dựng và hoàn thành vào năm 645, tức là tính tới thời điểm hiện tại ngôi chùa này đã hơn 1300 năm tuổi. Đây chính là ngôi chùa lâu đời nhất của Tokyo và luôn được người dân thành phố này xem là niềm tự hào.

10 điểm tham quan hàng đầu ở Tokyo - thành phố tổ chức Olympic - 5

Chùa Senso-ji

Chùa Senso- ji còn được viết với tên gọi là Asakusa Kannon. Trong tiếng Nhật Senso là một cách gọi khác của Asakusa, và "ji" có nghĩa là đền, chùa. Điểm để nhận biết ngôi chùa này là cổng sấm Kaminarimon, nơi có treo một đèn lồng lớn màu đỏ cao 4m, chu vi 3,4m, nặng khoảng 670kg ở giữa, 2 bên là bức tượng của 2 vị thần: Thần Raijin (Thần Sấm) và Thần Fujin (Thần Gió).

Khuôn viên Cung điện Hoàng gia 

Vườn hoàng gia phía đông (Kōkyo Higashi Gyoen) là một phần của khu vực cung điện Hoàng Gia Nhật Bản mở cửa cho công chúng. Đây là địa điểm đầu tiên của vòng tròn bảo vệ bên trong của Edo, honmaru ("vòng tròn chính") và ninomaru ("vòng tròn thứ cấp").

10 điểm tham quan hàng đầu ở Tokyo - thành phố tổ chức Olympic - 6

Kōkyo Higashi Gyoen

Tại đây, du khách dễ dàng nhìn thấy 2 cầu Nijubashi bắc ngang tạo thành lối vào khu bên trong của khuôn viên. Cây cầu tọa lạc ở mặt trước có tên là Meganebashi với ý nghĩa là “Cầu Mắt” vì vẻ bề ngoài của nó có 2 vòm hình cung ở dưới cầu . Còn cây cầu tọa lạc ở mặt sau trước đây là một cây cầu bằng gỗ với hai tầng. bởi vậy mà 2 cây cầu đó được lấy tên là Nijubashi (đôi cầu).

Đền Meiji

Được bao quanh bởi khu rừng xanh tốt ngay giữa trung tâm Tokyo , ngôi đại đền Thần đạo này là nơi dành riêng cho Thiên hoàng Minh Trị (1852 – 1912) và Hoàng hậu Shoken, vị thiên hoàng và hoàng hậu đầu tiên của Nhật Bản hiện đại.

10 điểm tham quan hàng đầu ở Tokyo - thành phố tổ chức Olympic - 7

Đền Meiji

Ngoài chính điện, còn có một số tòa nhà lịch sử quan trọng khác mà bạn có thể khám phá, chẳng hạn như Nhà trưng bày kho báu Meiji ở góc phía bắc của khuôn viên. Được mở cửa sau ngôi đền một năm, Nhà trưng bày kho báu lưu trữ các hiện vật lịch sử và đồ dùng cá nhân của thiên hoàng và hoàng hậu.

Ngã tư Shibuya 

Ngã tư Shibuya là một trong những điểm nổi tiếng nhất tại Tokyo, khi hình ảnh về giao lộ đông đúc này xuất hiện trên vô số bìa tạp chí, blog hay trong phim ảnh nhiều năm qua.

10 điểm tham quan hàng đầu ở Tokyo - thành phố tổ chức Olympic - 8

Mỗi ngày có tới hơn 2,4 triệu khách bộ hành đi qua ngã tư Shibuya. Vào những thời điểm đông đúc nhất, cứ mỗi 2 phút lại có khoảng 1.000 - 2.500 người băng qua đường. 

Giao lộ Shibuya đã trở thành biểu tượng của Tokyo. Những tấm biển quảng cáo neon khổng lồ, màn hình sáng rực đủ màu sắc, và đám đông bận rộn biến nơi đây thành bối cảnh hoàn hảo cho các bộ phim Hollywood

Suối nước nóng Oedo Monogatari

Ooedo-Onsen-Monogatari là một trong những công viên chủ đề suối nước nóng tự nhiên hàng đầu của Nhật Bản. Điểm độc đáo của Suối nước nóng Ooedo là tận hưởng trong bồn ngâm chân (ashi-yu) trong bộ yukata (kimono bằng chất vải cotton nhẹ).

10 điểm tham quan hàng đầu ở Tokyo - thành phố tổ chức Olympic - 9

Ooedo-Onsen-Monogatari

Bồn ngâm chân này thực ra là một con đường đi bộ dài chìm trong làn nước ấm với cảnh quan được trang trí theo chủ đề khu vườn Nhật Bản, vì vậy bạn có thể tản bộ thư giãn trong khi cảm nhận tác dụng trị liệu của những viên đá dưới chân.

Tokyo SkyTree

Vừa mới hoàn thành vào năm 2012, Tokyo Sky Tree là ngọn tháp cao nhất thế giới! Đây cũng là kiến trúc cao thứ hai trên thế giới, chỉ sau Burj Khalifa ở Dubai.

10 điểm tham quan hàng đầu ở Tokyo - thành phố tổ chức Olympic - 10

Tokyo SkyTree

Nằm ngay giữa 1 trung tâm thương mại hiện đại, Tokyo Skytree có 1 nhiệm vụ "phụ" là điểm phát sóng truyền hình và radio cho vùng Kanto.Nơi đây là địa điểm toàn cảnh Tokyo tuyệt vời nhất về đêm

Hoàng Anh