Bạn có biết: 4 công ty giải trí đình đám xứ Hàn và những lần 'tự cắn lưỡi' để đời trong lịch sử K-POP!

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 19:31, 27/07/2021

Dù nổi tiếng với tác phong làm việc chuyên nghiệp nhưng không thể phủ nhận được những sai lầm nghiêm trọng mà những công ty lớn này đã từng mắc phải.

JYP Entertainment - Những nước cờ sai lầm dẫn đến hệ lụy không thể cứu vãn 

Nổi tiếng là một công ty mát tay trong việc lăng xê những nhóm nhạc nữ, JYP chưa bao giờ khiến fan hâm mộ thất vọng về những nghệ sĩ từng ra mắt dưới trướng công ty. Tuy nhiên, không hiểu vì sao JYP thường có những nước cờ sai lầm khiến danh tiếng của gà nhà không thể duy trì lâu bền và mạnh mẽ như 2 công ty còn lại của Big 3.

Kết quả hình ảnh cho park jinyoung ceo

Khi Wonder Girls đang phát triển rất tốt ở Hàn thì công ty quyết định đưa nhóm Mỹ tiến. Lý do bởi giám đốc Park Jin Young luôn ấp ủ ước mơ tạo nên một idolgroup có tiếng tại Mỹ. Nước đi này gần như đã bóp chết danh tiếng của Wonder Girls tại Hàn, đồng thời cũng chẳng thể giúp nhóm có được thành công tại Mỹ. Đến khi nhóm ôm thất bại và trở về Hàn, đối thủ SNSD đã kịp xây dựng cả một "đế chế" và nghiễm nhiên vượt mặt Wonder Girls trở thành girlgroup số 1.

Kết quả hình ảnh cho wonder girls

Tệ hơn cả Wonder Girls là Miss A. Ban đầu, Miss A được đánh giá cao về chất lượng âm nhạc. Sự nghiệp của nhóm lên như diều gặp gió cho tới khi JYP đẩy mạnh các hoạt động cá nhân của Suzy thay vì cả nhóm. Nước cờ này biến Miss A từ "tân binh quái vật" trở thành nhóm nhạc "Suzy và những người bạn".

Kết quả hình ảnh cho Miss A

Tuy nhiên, hiện tại JYP đã rút kinh nghiệm và có chiến lược khá tốt cho TWICE. Nhóm trở nên nổi tiếng ở cả Hàn và quốc tế, đồng thời duy trì tốt hình ảnh cá nhân của mỗi thành viên.

YG Entertainment - Không quản lý sát sao đời sống cá nhân của nghệ sĩ 

Là công ty duy nhất trong Big 3 có định hướng khác biệt, phá cách và thiên về hip-hop, YG không quá sát sao trong việc quản lý đời sống của nghệ sĩ trong thời kỳ đầu. Đối với 2 nhóm nhạc 2NE1 Big Bang, YG khá thoải mái trong việc để gà nhà tự do thể hiện cá tính trong đời sống cũng như âm nhạc. Đồng thời, công ty không quá khắt khe để nghệ sĩ tự do tìm kiếm cảm hứng sáng tác.

Kết quả hình ảnh cho 2ne1 big bang

Chính sự quản lý có phần lỏng lẻo này đã gây ra những hệ lụy mà chính lãnh đạo công ty không ngờ tới. Cứ cách một khoảng thời gian, nghệ sĩ nhà YG lại gây ra một scandal "kinh thiên động địa" liên quan đến chất cấm, tình dục, chính trị,v.v. Hình ảnh của YG trong mắt công chúng trở thành "một công ty toàn tội phạm".

Hiện nay, YG đã rút kinh nghiệm và quản lý chặt chẽ hơn với những nhóm nhạc thế hệ mới như iKON, Winner, BLACK PINK. Những idolgroup này rất hiếm khi gây ra những vụ lùm xùm không đáng có.

SM Entertainment - Thiếu quan tâm đến tâm lý, tình cảm của idol

Kể từ khi làn sóng K-POP bắt đầu lan rộng khắp Châu Á cách đây 10 năm, đà tăng trưởng của SM cũng đi lên mạnh mẽ. Trong suốt những năm qua, công ty không ngừng mở rộng quy mô. SM vừa đẩy mạnh các hoạt động giải trí, vừa thu một nguồn lợi khổng lồ từ các hoạt động kinh doanh. Chính vì vậy, các nghệ sĩ SM cũng phải làm việc không ngừng nghỉ để chạy theo guồng quay đó.

Kết quả hình ảnh cho sm entertainment

SM từng được biết đến là "lò luyện" khắc nghiệt số 1 K-POP với lịch trình kín mít khiến nhiều idol kiệt sức vì công việc. Hàng loạt các ngôi sao nhà SM có dấu hiệu bất ổn về tâm lý, sức khỏe xuống dốc nhưng vẫn phải làm việc với cường độ cao. Nhiều nghệ sĩ đã rơi vào trầm cảm nặng nề trong một thời gian dài. Đỉnh điểm là khi Jonghyun (SHINee) tự sát vì phải chịu đựng trầm cảm trong suốt 5 năm mà không nhận được sự thấu hiểu và giúp đỡ từ công ty và những người xung quanh.

Kết quả hình ảnh cho jonghyun

Đây là lời cảnh báo đối với SM về việc cần quan tâm đến đời sống của nghệ sĩ nhiều hơn thay vì chỉ coi họ như "cỗ máy kiếm tiền".

CUBE Entertainment - 'Cạn tàu ráo máng' và không tôn trọng nghệ sĩ 

Ai là fan của những nhóm nhạc dưới trướng CUBE chắc hẳn luôn cảm thấy bức xúc vì cách làm việc như "người giời" của công ty này.

Bắt đầu từ việc bỏ bê B2ST khiến thành viên Yoseob phải lên tiếng một cách đầy "cay cú" trên mạng xã hội, cho đến việc "cướp" tên nhóm ngay khi các thành viên tuyên bố rời công ty, CUBE không ít lần khiến dư luận phẫn nộ. Trong khi đó, B2ST là những chàng trai đã dành cả tuổi trẻ để cống hiến cho CUBE.

Kết quả hình ảnh cho b2st

Gần đây nhất là vụ lùm xùm giữa CUBE và HyunA cũng khiến fan K-POP sởn da gà về cách hành xử "cạn tàu ráo máng" với nghệ sĩ của công ty này. Lần đầu tiên trong lịch sử K-POP, một nghệ sĩ kỳ cựu bị công ty cắt hợp đồng (không thông báo) và đuổi khỏi công ty chỉ vì hẹn hò. Hậu quả của việc không tôn trọng nghệ sĩ là CUBE đã mất đi 2 tên tuổi lớn từng gắn bó và nỗ lực hết mình vì sự phát triển của công ty.

Kết quả hình ảnh cho hyuna

HL (Tổng hợp),