Bản tin COVID-19 24/7: Shipper, người giao hàng tại Hà Nội, TPHCM được giám sát như thế nào?

Tin Y tế - Ngày đăng : 19:11, 27/07/2021

Trước biến diễn dịch phức tạp tại Hà Nội và TP.HCM đều thực hiện giãn cách xã hội, yêu cầu người dân ở trong nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết. Shipper, người giao hàng được đi làm công việc của mình tuy nhiên sẽ giám sát chặt chẽ để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa của người dân, Sở Công Thương Hà Nội đã lập danh sách 700 người sử dụng xe môtô 2 bánh vận chuyển hàng hóa của các doanh nghiệp được cấp thẻ vận chuyển bao gồm các siêu thị bán lẻ, cửa hàng phân phối nhu yêu phẩm thiết yếu. Sở Công Thương Hà Nội cũng đã đề nghị các doanh nghiệp, đơn vị khẩn trương đăng ký và hướng dẫn các lái xe, giao nhận, đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu nhân dân trên địa bàn thành phố. Những người vận chuyển hàng hóa này sẽ được cấp thẻ vận chuyển giao hàng bằng xe môtô 2 bánh cho các siêu thị trên địa bàn thành phố; nhân viên bưu tá có nhu cầu hoạt động trên địa bàn bao gồm: họ tên, địa chỉ, số điện thoại di động, biển số xe, địa bàn hoạt động.

Tại TP. Hồ Chí Minh, các shipper cũng đã được quản lý chặt chẽ bằng các thẻ vận chuyển hàng hóa được chính quyền cấp pháp. Trong những ngày qua, Công an TP. Hồ Chí Minh cũng đã xử lý nhiều trường hợp shipper vận chuyển hàng không thiết yếu và người dân giả làm shipper để ra đường với mục đích cá nhân, vi phạm nguyên tắc phòng chống dịch.

Báo Sức khỏe và Đời sống – Cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế

Website: https://suckhoedoisong.vn/
FanPage: https://www.facebook.com/baosuckhoevadoisong
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCD09NCZlzMj4yGvGkLbuBpw
Tiktok: https://www.tiktok.com/@suckhoedoisong.vn?lang=vi-VN

PV