Lo biến thể Delta, Đức chuẩn bị thắt chặt nhập cảnh đối với du khách

Đối ngoại - Ngày đăng : 18:35, 27/07/2021

Baoquocte.vn. Đức đang chuẩn bị thắt chặt các quy định đối với những người nhập cảnh vào nước này với yêu cầu du khách từ bất kỳ quốc gia nào đến Đức cũng phải xuất trình giấy xét nghiệm âm tính trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan nhanh của các ca mắc Covid-19
Lo biến chủng Delta, Đức chuẩn bị thắt chặt nhập cảnh đối với du khách
Lo biến thể Delta, Đức chuẩn bị thắt chặt nhập cảnh đối với du khách. (Nguồn: Schengen Visa Info)

Hãng truyền thông Funke của Đức cho biết, Bộ Y tế nước này muốn mở rộng các quy định về xét nghiệm khi nhập cảnh càng sớm càng tốt.

Cho đến nay, chỉ những hành khách đi máy bay và những người đến từ các khu vực có nguy cơ cao, phải cung cấp giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Trong thời gian tới, Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn muốn yêu cầu giấy xét nghiệm bắt buộc đối với tất cả các du khách và đối với mọi phương tiện giao thông. Số các ca nhiễm Covid-19 tại nền kinh tế lớn nhất châu Âu liên tục gia tăng kể từ đầu tháng Bảy, chủ yếu do sự lây lan nhanh của biến thể Delta.

Ông Helge Braun, Chánh văn phòng Thủ tướng Angela Merkel, bày tỏ quan ngại số ca mắc mới sẽ tăng trong những tuần tới và có thể lên tới 100.000 ca mỗi ngày vào cuối tháng Chín, gây ra nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp.

Trà My