Dịch vụ hỗ trợ mùa dịch không chỉ tăng cường hàng hóa thiết yếu, mà còn giúp shipper có thêm thu nhập

Xã hội - Ngày đăng : 12:00, 27/07/2021

Đi chợ online, bán hàng qua Facebook, giao nhận tận nhà đang được xem là dịch vụ hỗ trợ mùa dịch hiệu quả khi nhu cầu người dùng tăng cao dịp này, vừa cung ứng tốt, vừa giúp tăng thu nhập cho shipper.

Dịch vụ hỗ trợ mùa dịch đa dạng từ các chuỗi bán lẻ và hội nhóm Facebook

Trong bối cảnh TP.HCM cùng nhiều tỉnh thành áp dụng mạnh chỉ thị 16, dịch vụ hỗ trợ mùa dịch, nhất là khâu thực phẩm cũng được nhiều chuỗi siêu thị áp dụng, nhằm giúp người dùng an tâm khi giãn cách xã hội.

Chị Minh (ngụ Bình Tân, TP.HCM) cho biết, ngày đầu áp dụng người dân không đi ra ngoài sau 18h, chị đặt hàng mua thực phẩm thông qua kênh online của siêu thị khá ổn, đơn hàng được giao nhanh nếu là hàng thiết yếu. Riêng hàng đóng hộp được hẹn trong 2 - 3 ngày, cũng đủ để gia đình dùng khi ở nhà.

dich-vu-ho-tro-mua-dich-khong-chi-tang-cuong-hang-hoa-thiet-yeu-ma-con-giup-shipper-co-them-thu-nhap-1.jpg
Mua hàng online, đặt qua điện thoại đang được nhiều người dùng hưởng ứng trong mùa giãn cách xã hội vì dịch COVID-19. Ảnh: Báo An Giang.

"Mặt hàng rau củ luôn được ưu tiên nhiều bởi siêu thị luôn đầy đủ cho người tiêu dùng, bên cạnh ngũ cốc cũng được gia đình lựa chọn để bổ sung dinh dưỡng trong mùa dịch", chị Minh chia sẻ.

Tại Vĩnh Long, anh Xuyên cho hay thường chọn mua hàng trên các group do việc đặt hàng online tại đây chưa được phổ biến.

"Tôi chủ yếu mua hàng rau củ quả trên các hội nhóm Facebook, vừa rẻ cũng đa dạng khi đang vào mùa, nói chung cũng tươi ngon và tiết kiệm. Đặc biệt, người bán cũng là người giao nên cũng khá tiện khi đặt qua điện thoại và nhận hàng tại nhà", anh Xuyên nói.

Dạo một vòng trên các hội nhóm Facebook, nhất là các chợ online, việc hỗ trợ mùa dịch được tăng cường không chỉ thực phẩm giá tốt, mà còn từ các nguồn hàng địa phương để cùng nhau chia sẻ cho người có nhu cầu.

Các chợ trên Facebook cũng được xem là có nguồn hàng đa dạng, phù hợp cho người mua hàng hóa thiết yếu, vì thế cũng khá nhộn nhịp với hàng loạt lời rao thường xuyên hàng ngày.

Đến cả kết nối cung cầu và tăng thu nhập cho shipper


Một nhà vườn tại TX Bình Minh (Vĩnh Long) cho biết, thông qua cầu nối các hội nhóm Facebook, việc kết nối vì thế cũng tốt hơn khi người lấy vừa bán vừa giao và có thêm thu nhập cho việc kinh doanh để vượt qua mùa dịch. Vấn đề tưởng chừng như đơn giản tại Vĩnh Long nhưng xem lại nan giải tại các tỉnh/thành khác, nhất là với việc giao hàng mùa dịch.

dich-vu-ho-tro-mua-dich-khong-chi-tang-cuong-hang-hoa-thiet-yeu-ma-con-giup-shipper-co-them-thu-nhap.jpg
Người dùng cần có kế hoạch mua hàng sớm để đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cho gia đình. Ảnh minh họa.

Trong khi đó, nhiều hệ thống bán lẻ dự báo với việc đóng cửa sớm hơn, lượng đơn hàng online sẽ tăng trong thời gian tới, người dùng nên có kế hoạch mua hàng phù hợp cho nhu cầu của mình.

Lượng đơn hàng online cũng khiến hệ thống Bách hóa Xanh ráo riết săn hàng trăm shipper tại nhiều tỉnh thành để đảm bảo giao hàng đúng hẹn. 

Đáng lưu ý, Tuổi Trẻ dẫn thông tin từ nhà bán lẻ cho thấy, không chỉ shipper mà một số nhân viên, xe giao hàng mặc dù có giấy của siêu thị nhưng cũng rất khó di chuyển khi đi từ quận này qua quận khác. Hiện các vướng mắc hoạt động bán lẻ đã được phản ánh đến Sở Công thương TP.HCM để chờ được hướng dẫn tháo gỡ khó khăn.

Võ Thanh Bình