5 mẹo dân gian giúp xua đuổi rắn khiến chúng sợ hãi mà tránh xa nhà bạn

Gia đình - Ngày đăng : 06:48, 27/07/2021

Những trường hợp rắn vào nhà cắn người gần đây xảy ra không ít. Để phòng không cho rắn vào nhà bạn hãy áp dụng các mẹo dân gian dưới đây.

Rắc bột hùng hoàng

Bột hùng hoàng có tên gọi khoa học là: arsenic sulfide. Loại bột này được coi là khắc tinh của rắn. Chỉ cần ngửi thấy mùi bột này, rắn sẽ bỏ đi ngay lập tức.

Bột hùng hoàng thực chất là một loại quặng trong tự nhiên. Nó được phân bố rộng rãi trên bề mặt trái đất. Trong tự nhiên, arsenic kết hợp với với oxygen, chlorine, và sulfur thành một dạng phức hợp arsenic vô cơ, và khá độc.

Arsenic sulfide gần như ít tan trong nước, nếu con người ăn phải hay hít phải sẽ ảnh hưởng tới dạ dày, tới các men tiêu hóa.

Con người nếu hít phải với số lượng lớn bị ngộ độc. Vì vậy để đảm bảo an toàn cho bản thân thì khi rắc bột quanh góc nhà bạn cần đeo găng tay, khẩu trang. Tuyệt đối không để bột rơi vào thức ăn hoặc nguồn nước. Rắc bột xong phải rửa tay thật sạch sẽ. Chỉ nên áp dụng mẹo này trong trường hợp cấp bách.

Trồng cây đuổi rắn

Một số loại cây có khả năng đuổi rắn bạn có thể trồng là hoa lan tỏi, cây sả, cây nén,… Với loại rắn lục đuôi đỏ, chúng nhạy cảm với mùi nên tác dụng sẽ cao hơn.

Ví dụ, cây nén thuộc họ hành, thường được gọi là hành tăm, hành trắng. Đây là một loại gia vị đặc biệt do sở hữu tinh dầu trong củ, lá có mùi thanh và cay hơn so với hành/tỏi nên khi phát hiện mùi từ xa - các loài rắn sẽ tìm cách lẩn tránh và không dám đến gần.

Còn cây hoa lan tỏi lại có mùi tỏi rất nồng, khó chịu, thậm chí nồng hơn cả tỏi nên lũ rắn mới tránh xa những khu vực trồng cây này.

5 mẹo dân gian giúp xua đuổi rắn khiến chúng sợ hãi mà tránh xa nhà bạn-1

Dọn dẹp nhà cửa

Rắn thích những nơi mát mẻ, ưa bóng tối. Để rắn không cư ngụ nhà bạn bất thình lình, bạn nên dọn dẹp những nơi tối tăm như gầm giường, gầm tủ… sạch sẽ. Bên cạnh đó bạn cũng cần thường xuyên chú ý tới những khu vực xung quanh bể nước, bồn tắm, máy giặt vì đây cũng là những khu vực mát, rắn thích trú ẩn.

Ngoài ra, đồ đạc trong nhà cũng cần phải sắp xếp gọn gàng, tránh tạo những nơi ẩm thấp, u tối - là nơi trú ngụ tuyệt vời của loài bò sát này.

Nuôi chó mèo

Chó hoặc mèo có thể báo động giúp bạn có thể phát hiện sự xuất hiện của vị khách không mời. Rắn có thể sẽ sợ hãi mà bỏ chạy hoặc tấn công vật nuôi. Nếu thấy vật nuôi của mình có hành động bất thường thì hãy kiểm tra ngay nhé.

Sử dụng nguyên liệu trong nhà bếp

Một số loại gia vị như hành, tỏi, nén có mùi nồng và kích thích khứu giác mạnh mẽ. Mà rắn thì rất sợ những mùi hương này. Nếu không có cây trồng bạn có thể dùng chính những nguyên liệu này.

Bạn chỉ cần lấy 10 củ nén giã nhỏ trộn với 1 củ tỏi, 10 nhánh hành hương và một ít thuốc lá sợi, giã nhỏ, đựng vào một túi vải treo xung quanh nhà hoặc đeo bên mình. Mùi dược liệu bốc ra sẽ làm rắn tránh xa.

Theo Khoevadep