Lượt cuối vòng bảng bóng đá Olympic: Đức, Pháp, Argentina dắt nhau về nước?

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 07:20, 27/07/2021

Khả năng phải chia tay Olympic sau lượt cuối vòng bảng hoàn toàn có thể xảy ra với ba 'ông lớn' Đức, Pháp và Argentina.

Đầu tiên là Đức ở bảng D, với chiến thắng nhọc nhằn 3-2 trong trận đấu cuối cùng trước Saudi Arabia, Đức đã tìm thấy cơ hội với trận "chung kết" với Bờ Biển Ngà.

Đức thể hiện rõ không đặt nặng Olympic khi HLV Stefan Kuntz chỉ mang đến giải 18 cầu thủ và chuẩn bị rất hời hợt với 1 trận giao hữu duy nhất. Tiền đạo Amiri thừa nhận: "Chúng tôi có một đội hình mỏng, mỗi trận đấu đều rất mệt mỏi. Chúng tôi chỉ mới tập luyện cùng nhau 10 ngày”.

Sau khi đội trưởng Arnold lãnh thẻ đỏ trong trận thua Brazil, đến lượt Amos Pieper bị đuổi trong trận thắng Saudi Arabia. Điểm chung của 2 thẻ đỏ là thể lực sút giảm, không tranh chấp nổi nên phạm lỗi thô bạo để ngăn cản tấn công. Không tính 2 thủ môn dự bị, Đức còn vỏn vẹn 14 cầu thủ cho trận đấu với Bờ Biển Ngà rất dồi dào thể lực.

bbaaf76d-3309-45da-9d47-5a67ad101b93.jpg
Chuẩn bị hời hợt, đội hình mỏng và quá yếu, Đức nhiều khả năng sẽ chia tay Olympic. Ảnh: Kicker

Vì thiếu người, tờ Kicker đưa tin HLV Stefan Kuntz đã tính đến giải pháp đưa thủ môn dự bị Svend Brodersen vào thi đấu ở vị trí hậu vệ hoặc tiền vệ: “Cậu ấy đủ điều kiện để thi đấu nếu điều gì đó thực sự tồi tệ xảy ra, chúng tôi đã chuẩn bị cho trường hợp khẩn cấp".

Đức buộc phải thắng trong khi Bờ Biển Ngà chỉ cần thủ hòa. Song với những gì đã thể hiện, Đức rất khó để giành chiến thắng khi đội hình hiện tại vừa yếu vừa mỏng.

Trong khi đó, Brazil nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng trước Saudi Arabia đã chính thức bị loại để củng cố ngôi đầu bảng. Trong số các “ông lớn”, Đức là đội có nguy cơ bị loại lớn nhất.

Dự đoán: Brazil và Bờ Biển Ngà đi tiếp

Ở bảng A, Pháp sau khi có 3 điểm đầu tiên đầy vất vả trước Nam Phi đang xếp thứ 3, có cùng điểm số với Mexico nhưng xếp sau vì thua chỉ số phụ lẫn đối đầu trực tiếp. Nguy cơ dừng bước của Pháp vẫn rất lớn khi gặp chủ nhà Nhật Bản ở lượt đấu cuối.

000_9g8868-scaled.jpg
Pháp đang không tự quyết được số phận, nếu bị loại cũng không là điều bất ngờ. Ảnh: The AFC

Toàn thắng sau 2 trận với phong độ ấn tượng, Nhật Bản vẫn hoàn toàn có thể bị loại nếu để thua. Vì vậy, rất khó để chủ nhà lơi chân khi họ vẫn chưa đủ an toàn. Nhật chỉ cần một trận hòa là đảm bảo ngôi đầu bảng nhưng Pháp buộc phải thắng và phụ thuộc vào kết quả trận đấu cùng giờ giữa Mexico – Nam Phi. Cơ hội giành vé đang đến rất gần với Mexico khi họ chỉ cần thắng trước đội bóng đã bị loại. Pháp đứng trước khả năng rất lớn phải chia tay Olympic.

Dự đoán: Nhật và Mexico đi tiếp

Ở bảng C, cuộc đụng độ được chờ đợi nhất giữa Tây Ban Nha – Argentina không chỉ giải quyết số phận cho cả hai còn quyết định ngôi đầu bảng.

img-bgt-2021-soi-keo-u23-argentina-u23-australia-1626926388-width700height380.jpg
Nhiệm vụ nặng nề của Argentina là phải thắng Tây Ban Nha mới hi vọng đi tiếp. Ảnh: The AFC

Tây Ban Nha đang dẫn đầu với 4 điểm, Argentina có 3 điểm như Australia nhưng xếp sau vì thua hiệu số và đối đầu trực tiếp. Tình thế này buộc cả hai ông lớn của bóng đá thế giới lâm vào cảnh một mất một còn khi Australia nhiều khả năng sẽ có chiến thắng trước Ai Cập vốn chỉ còn khả năng đi tiếp trên lý thuyết.

Như vậy, nếu để thua, cả Tây Ban Nha lẫn Argentina rất nhiều khả năng sẽ nói lời tạm biệt Olympic.

Tình thế và tên tuổi của Tây Ban Nha lẫn Argentina hứa hẹn sẽ là một trận đấu căng thẳng. Tây Ban Nha có nhiều ưu thế hơn nên nếu họ thắng để xây chắc ngôi đầu, là điều không khó hiểu.

Dự đoán: Tây Ban Nha và Australia đi tiếp

Tương tự, ở bảng B cả 4 đội có cùng 3 điểm vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp. Hàn Quốc với trận hủy diệt Romania 4-0 đã chứng tỏ họ xứng đáng có vé đi tiếp. Gặp Honduras, Hàn Quốc nếu thi đấu đúng phong độ, giành chiến thắng là khả thi, qua đó củng cố ngôi đầu bảng.

zgvjxtwfabjjpxebd19c.jpg
Hàn Quốc (áo hồng) có nhiều lợi thế để đi tiếp. Ảnh: The AFC

Ở trận còn lại, News Zealand đã gây cú sốc lớn khi thắng Hàn Quốc ở trận ra quân và đã chơi rất hay trước Honduras ở lượt 2, đáng tiếc để thua khi trận đấu chỉ còn 2 phút. Tiếp tục với phong độ ấn tượng này, đội bóng từ châu Đại Dương hoàn toàn có thể có chiến thắng trước Romania.

Dự đoán: Hàn Quốc và New Zealand đi tiếp

bd-nam.jpg
Lịch thi đấu môn bóng đá nam tại Olympic Tokyo 2020

BÌNH AN (tổng hợp)