Dịch vụ đi chợ hộ, vận chuyển điều chỉnh giờ hoạt động

Xã hội - Ngày đăng : 19:00, 26/07/2021

Nhiều dịch vụ vận chuyển, đi chợ hộ thông báo điều chỉnh thời gian hoạt động theo yêu cầu của UBND TPHCM đưa ra tại Hội nghị Thành ủy TPHCM mở rộng tối 25-7.

Grab cho biết các dịch vụ GrabExpress và GrabMart chỉ hoạt động trong khung giờ từ 6-17 giờ mỗi ngày cho đến khi có thông báo mới.

Nhiều dịch vụ đi chợ hộ, vận chuyển điều chỉnh giờ hoạt động. Ảnh: Gojek

Ngoài ra, theo quy định của Bộ Công Thương tại Công văn số 4349/BCT-TTTN ban hành ngày 21-7-2021, GrabExpress và GrabMart chỉ nhận giao các hàng hoá nằm trong danh mục hàng hóa thiết yếu như lương thực, thực phẩm, dược phẩm, trang thiết bị y tế. Đối tác tài xế Grab có quyền từ chối thực hiện các đơn hàng nằm ngoài danh mục hàng hóa thiết yếu.

Việc giới hạn thời gian hoạt động và các mặt hàng giao nhận nêu trên có thể sẽ tạo ra một số bất tiện nhất định trong quá trình sử dụng dịch vụ, người dùng thông cảm và cùng Grab nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và UBND TPHCM, Grab cho biết thêm.

Ứng dụng Now thì cho biết tạm tắt dịch vụ NowFresh và NowShip từ 17 giờ đến 6 giờ sáng mỗi ngày kể từ ngày 26-07-2021 cho đến khi có thông báo mới. Việc tạm tắt dịch vụ Now trong khoảng thời gian trên có thể sẽ đem đến những bất tiện nhất định, Now mong khách hàng thông cảm.

Đại diện ứng dụng Baemin cho biết tuân thủ theo Chỉ thị của UBND TP HCM về việc tăng cường một số biện pháp thực hiện Chỉ thị của Chính phủ, ứng dụng BAEMIN sẽ hoạt động đến 17 giờ hàng ngày (thay vì đến 1 giờ sáng hôm sau), bắt đầu từ hôm nay 26-7-2021 đến khi có thông báo mới.

Hiện tại, ứng dụng BAEMIN chỉ nhận đơn cho dịch vụ BAEMIN Đi Chợ.

Những ngày qua việc siết chặt hoạt động đi lại kể cả shipper giao nhận hàng hóa thiết yếu khiến hoạt động bán hàng online của nhiều siêu thị hiện bị ảnh hưởng.

Một số nhà bán lẻ đành tạm ngừng kinh doanh online trong thời gian điều chỉnh này.

TRUNG NGUYỄN (Tổng hợp)