Netizen Hàn so sánh khả năng ca hát của 2 boygroup có sức bán album mạnh nhất hiện nay: BTS bị chê 'không đủ trình sánh ngang với vocal của SM'

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 16:47, 26/07/2021

Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng việc so sánh 2 nhóm nhạc này là rất khập khiễng khi mà BTS hoàn toàn hát live trong khi NCT cần phải nhờ đến sự trợ giúp của AR.

Với những gì đã diễn ra trong 6 tháng đầu năm 2021, không thể phủ nhận rằng BTSNCT chính là 2 nhóm nhạc có sức bán album mạnh nhất Kpop hiện nay. Kể từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2021, NCT đã tẩu tán được 5.025.765 bản album, trong đó chỉ riêng NCT Dream đã mang về doanh số 3.390.828 bản sau khi full album đầu tay "Hot Sauce" và phiên bản repackaged "Hello Future" ghi nhận những thành công ngoài dự đoán. Con số này chắc chắn sẽ còn tiếp tục gia tăng trong phần còn lại của năm 2021 khi NCT 127 comeback vào tháng 9 và dự án NCT 2021 nhiều khả năng sẽ khởi động vào mùa đông năm nay.

NCT-2020

Về phần BTS, mặc dù không phát hành bất kỳ sản phẩm đĩa cứng nào trong 6 tháng đầu năm, tuy nhiên chỉ với những album ra mắt trước đó, boygroup nhà Big Hit vẫn ghi nhận thành tích 2.403.862 bản. Trong khi đó, phiên bản physical của "Butter" vừa lên kệ hồi đầu tháng 7 tiếp tục kéo dài chuỗi thành tích ấn tượng của BTS khi bán được hơn 2,1 triệu bản trên Hanteo tính đến ngày 23 tháng 7.

BTS-NCT

Với cùng những kết quả ấn tượng như vậy, điều mà không phải nhóm nhạc nào cũng có thể làm được, không thể tránh khỏi việc BTSNCT bị mang ra so sánh ở nhiều khía cạnh khác nhau. Gần đây nhất, một bài viết trên diễn đàn Nate Pann đã khuấy động một cuộc tranh luận sôi nổi khi so sánh khả năng ca hát của BTS và NCT. Trong nhiều bài viết trước đây được đăng tải trên chính diễn đàn này, NCT được xếp vào danh sách các nhóm nhạc có dàn vocal-line mạnh, trong khi BTS lại gần như hoàn toàn vắng bóng. Và lần này, tác giả bài viết có tựa đề "Vocal của NCT tốt hơn BTS đúng không?" đã yêu cầu cộng đồng mạng đánh giá một cách công tâm chỉ dựa trên thực lực mà không xét đến bất kỳ yếu tố nào khác.

Phần bình luận bên dưới bài viết này đã trở thành "chiến trường" tranh cãi quyết liệt giữa những người yêu mến BTSNCT. Một mặt, nhiều bình luận cho rằng dàn vocal của BTS không thể so sánh với NCT - nhóm nhạc đến từ công ty giải trí với lịch sử đào tạo vocal thuộc hàng top của Kpop là SM Entertainment. Thế nhưng ngược lại, những ý kiến khác lại khẳng định ngay từ đầu việc so sánh khả năng ca hát của 2 nhóm nam này đã là chuyện rất khập khiễng bởi BTS hoàn toàn hát live trong khi NCT, giống như nhiều nghệ sĩ khác của SM, từng không ít lần bị cáo buộc dùng đến sự trợ giúp của AR (All Recorded, bản thu có đầy đủ âm thanh nhạc cụ và giọng hát của nghệ sĩ, nói một cách dễ hiểu hơn thì đây chính là hát nhép).

- "So sánh với BTS thì lại hạ thấp trình độ của NCT quá"

- "Nhưng mà BTS có vocal đúng nghĩa không vậy?? Làm sao đủ trình so sánh với vocal của SM chứ..."

- "Bảo NCT hát live thật sự đi rồi hẵng vào đây nói chuyện"

- "Nhưng mà nhận xét thật lòng thì không phải vocal của NCT tốt hơn là điều đương nhiên sao? Vocal của BTS ngoài Jungkook và Jimin hát tạm ổn ra thì các thành viên còn lại đều ở mức bình thường"

- "Sao lại đi so sánh một nhóm nhạc hát live hoàn toàn với mấy đứa suốt ngày chỉ biết sử dụng AR chứ? Xem cue sheet của các sân khấu cuối năm là biết rõ ai live ai nhép liền mà ㅋㅋㅋㅋ"

- "Đó không phải là điều đương nhiên sao. Ai nhìn vào cũng thấy vocal của NCT áp đảo hoàn toàn mà ㅋㅋㅋㅋ"

- "Xin lỗi nhưng chỉ cần lên YouTube tìm xem một chút thôi cũng đủ thấy NCT hát tốt hơn nhiều ㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "NCT phải hát live cho người ta nghe thì mới so sánh được chứ. Ai lại đi so con người với máy móc bao giờ ㅠㅠ"

- "Nói thật nhé, nếu mang ra so với BTS thì vocal của nhóm nam nào cũng tốt hơn là cái chắc ㅋㅋㅋ"

- "Đánh giá một cách công tâm thì Taeil và Doyoung hát tốt hơn Jungkook và Jimin nhiều"

- "Chẳng phải idol SM chỉ toàn sử dụng AR và Live AR thôi sao..?? Chừng nào live đúng nghĩa rồi hãy mang ra so sánh với BTS. Lên sân khấu còn chẳng thèm đeo mic mà ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Hạng 1 Billboard không đồng nghĩa với thực lực vượt trội, sao fan BTS mãi không chịu hiểu vậy? Sự thật là vocal của họ yếu hơn các nhóm khác mà ㅠ"

- "Nói thật thì BTS nổi tiếng và được yêu thích như hiện tại đâu phải vì hát tốt. Nhìn nhận một cách công tâm đi, xét cả về ngoại hình lẫn năng lực ca hát thì NCT đều hơn BTS"

- "Taeil từng đậu vào khoa âm nhạc ứng dụng của Đại học Hanyang với tỷ lệ chọi 407: 1 đấy. Người thi tuyển ở vị trí rapper là Jaehyun SM còn train thành main vocal luôn mà. Gì chứ không bash vocal của NCT và SM được đâu ㅋㅋㅋㅋ"

- "Xét từng cặp trong vocal line của 2 nhóm là đủ biết ai hơn ai liền ấy mà: Jungkook vs Taeil, Jimin vs Doyoung, Jin vs Haechan, V vs Jaehyun.... Chẳng cần đến Taeil hay Doyoung đâu mà chỉ mình Haechan hay Jaehyun thôi cũng đủ áp đảo rồi ấy chứ ㅋㅋㅋㅋㅋ"

Bạn đánh giá thế nào về vocal của BTS và NCT?

Sohn (lược dịch),