Màn đối đầu của 2 thí sinh The Voice mùa đầu tiên trở thành màn collab khiến Vnet muốn quên đi nhất: 'mạnh em em hét, mạnh chị chị la'

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 17:00, 26/07/2021

Đúng với tinh thần của vòng Đối đầu, dù song ca nhưng 2 thí sinh này chỉ tập trung phô bày kĩ năng cá nhân, đi kèm là tìm cách lấn át đối thủ.

Tiếp nối những chủ đề hot liên quan đến showbiz Việt trong mùa nghỉ dịch, sau topic "Những ca sĩ nào đang được đánh giá quá cao ở Vpop", một chủ đề khác được đăng tải trên diễn đàn chuyên bàn về nhạc US&UK với nội dung: "Những màn collab (song ca, kết hợp) mà bạn chỉ muốn quên đi?" cũng được netizen bàn tán xôn xao. Rất nhiều cái tên đã được chỉ ra nhưng đáng chú ý nhất là một bình luận nhắc đến tiết mục Đối đầu của 2 cô nàng Xuân Nghi - Diễm My tại Giọng hát Việt mùa đầu tiên.

Màn đối đầu của 2 thí sinh The Voice mùa đầu tiên trở thành màn collab khiến Vnet muốn quên đi nhất 1

Màn đối đầu của 2 thí sinh The Voice mùa đầu tiên trở thành màn collab khiến Vnet muốn quên đi nhất 2

Thời điểm đó, Xuân Nghi & Diễm My được HLV lựa chọn cho ca khúc "When You Believe". Không thể phủ nhận cả 2 thí sinh này đều sở hữu chất giọng đầy nội lực nhưng việc thi nhau trưng trổ kỹ thuật khiến khán giả không nhận ra sự đồng điệu, hòa hợp mà còn có cảm giác họ đang hét vào mặt nhau.

Màn đối đầu bị khán giả nhận xét là thi hét của Xuân Nghi và Diễm My tại The Voice mùa đầu tiên

Sau khi bị loại, Diễm My từng chia sẻ: "Nói thật là thời gian đầu, khi biết tin các thí sinh trong vòng Đối đầu sẽ phải hát theo kiểu đấu đá, "chặt chém" nhau, My cũng có chút nao núng và không mấy ủng hộ lắm. Nó cứ thế nào ấy, thật sự chẳng thể hiện được điều gì khi mà mọi người lên sân khấu và phải hát theo kiểu "bon chen" như thế.

Giá như trong format vòng thi Đối đầu, BTC và HLV để cho các thí sinh hát nâng đỡ nhau, hoà quyện vào nhau bằng tất cả tâm hồn và cảm xúc, thì có lẽ vòng thi này sẽ dễ dàng lôi cuốn người xem hơn.

My nghĩ, đâu nhất thiết cứ phải chỉ có đấu đá nhau, thi hát phô trương kỹ thuật để lấn át nhau thì mới nhìn ra được kẻ mạnh kẻ yếu. Chỉ cần hát hòa quyện vào nhau, khán giả vẫn có thể cảm thụ được âm nhạc và đủ sáng suốt để nhận ra 'ai thắng, ai thua' trong bài hát.

Nhiều thí sinh Giọng Hát Việt cũng rất muốn hát hòa quyện với nhau, nhưng vì hoàn cảnh bắt buộc, BTC và HLV muốn mình làm đúng theo tinh thần của vòng Đối đầu nên các thí sinh đã buộc phải thể hiện bản thân mình như thế trên sân khấu. Format của chương trình ngay từ đầu đã là như vậy, mình có muốn hay không thì cũng chẳng thể thay đổi được".

Quan điểm của Diễm My cũng là suy nghĩ chung của nhiều khán giả trước và sau này bởi nếu đúng với tinh thần của song ca, ca sĩ nên hỗ trợ nhau, cùng nhau đồng điệu chứ không phải cố tình trưng trổ kĩ thuật hòng lấn át, đè bẹp đối thủ như tiết mục phía trên.