BTC Olympic Tokyo bị chỉ trích vì phát nhạc BLACKPINK dù vận động viên Hàn Quốc đã yêu cầu bài hát của BTS khi chiến thắng

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 11:43, 26/07/2021

Tuyển bắn cung nữ cho biết họ cảm thấy rất ngạc nhiên khi đã gửi yêu cầu phát nhạc BTS khi đạt huy chương vàng nhưng BTC Olympic Tokyo 2020 lại phát nhạc của BLACKPINK.

Hiện tại đang là thời điểm diễn ra Thế vận hội Olympic mùa hè Tokyo 2020, và sự quan tâm của netizen Hàn cũng tập trung dành cho các vận động viên nước nhà tham dự thi đấu tại sự kiện này. Trong số đó, câu chuyện về việc tuyển bắn cung nữ Hàn Quốc giành được huy chương vàng 9 kỳ Thế vận hội liên tiếp đang khiến Knet rất vui mừng và tự hào.

Tuy nhiên sau đó lại có một chủ đề gây tranh luận cũng liên quan đến chiến thắng này. Theo đó, các vận động viên giành huy chương vàng sẽ được phía BTC phát bài hát mà họ gửi yêu cầu lên từ trước để chúc mừng. Tuyển bắn cung nữ Hàn Quốc cho biết họ cảm thấy rất ngạc nhiên khi đã gửi yêu cầu phát nhạc BTS khi đạt huy chương vàng nhưng BTC Olympic Tokyo 2020 lại phát nhạc của BLACKPINK.

Cụ thể vào chiều ngày 25/7 tại trường bắn cung Yumenoshima Park đã diễn ra trận chung kết nội dung đồng đội nữ môn bắn cung Olympic mùa hè Tokyo 2020 giữa tuyển Hàn Quốc và tuyển Nga. Kết quả là các nữ cung thủ xứ kim chi đã giành chiến thắng tuyệt đối ở cả 3 lượt bắn, mang về chiếc huy chương vàng lần thứ 9 liên tiếp cho nội dung bắn cung đồng đội nữ Hàn Quốc kể từ Olympic Seoul 1988.

Ngay thời khắc đội tuyển bắn cung nữ Hàn Quốc giành chiến thắng, ca khúc 'BOOMBAYAH' của BLACKPINK đã vang lên tại trường bắn cung Yumenoshima Park. Khi đó, truyền thông Hàn nghĩ rằng đây là ca khúc mà tuyển nữ đã yêu cầu, nhưng sự thật lại không phải như vậy.

Ca khúc 'BOOMBAYAH' được phát lên tại trường bắn cung khi tuyển nữ Hàn Quốc giành chiến thắng 

Ở kỳ thế vận hội lần này, từ trước khi thi đấu thì các vận động viên đều nhận được phiếu gửi yêu cầu bài hát sẽ phát nếu họ giành chiến thắng lên BTC Olympic Tokyo 2020 (Lưu ý: Đây là yêu cầu bài hát phát chúc mừng ngay sau khi họ chiến thắng, không phải bài Quốc ca được phát khi trao huy chương). Được biết tuyển bắn cung nữ đã yêu cầu phát ca khúc của BTS nhưng lại không được toại nguyện.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, đội trưởng của đội tuyển bắn cung nữ Hàn Quốc là Kang Chaeyoung đã chia sẻ: 'Chúng tôi thật sự đã yêu cầu phát bài hát của BTS, nhưng chắc là đã có nhầm lẫn gì xảy ra ở đây nên ca khúc của BLACKPINK đã vang lên. Tôi vẫn cảm thấy rất nuối tiếc.'

Tuyển bắn cung nữ Hàn Quốc tại Olympic Tokyo 2020 - từ trái sang phải là An San, Jang Minhee và Kang Chaeyoung

Trước đó vào cùng ngày, Kang Chaeyoung đã trả lời phỏng vấn truyền thông Hàn và chia sẻ: 'Nếu chúng tôi giành được huy chương vàng trong nội dung cá nhân bắn cung nữ vào ngày 30 sắp tới, mong là mọi người hãy phát ca khúc 'Dynamite' nhé.' 

Ngoài ra có một điều thú vị khác là tuyển nữ bắn cung Hàn Quốc cũng đã trả lời phỏng vấn của show 'Heroes' Requested Song' (tạm dịch: Bài hát theo yêu cầu của những người hùng) của kênh SBS. Các nữ cung thủ một lần nữa bày tỏ sự hâm mộ với BTS và mong muốn bản tin về họ trên SBS sẽ phát ca khúc 'FIRE' và lần này thì cả đội đã được toại nguyện.

Trả lời phỏng vấn SBS, tuyển bắn cung nữ Hàn Quốc đã yêu cầu phát 'FIRE' trên bản tin và họ đã được toại nguyện  

Câu chuyện tuyển bắn cung nữ Hàn Quốc yêu cầu nhạc BTS nhưng lại nghe nhạc BLACKPINK vang lên cũng đã trở thành một chủ đề khiến Knet bàn tán xôn xao. Nhiều người chỉ trích phía BTC Olympic Tokyo 2020 vì nhầm lẫn khó hiểu này khi vốn dĩ tên 2 nghệ sĩ hoàn toàn khác nhau. Số khác cho biết tuyển nữ chắc hẳn đã rất ngạc nhiên và thất vọng khi thời khắc chiến thắng lại không được nghe ca khúc của idol.

Một số bình luận của Knet:

- Thật tiếc cho các nữ cung thủ.. Cũng không dễ gì có dịp được nghe bài hát yêu thích ở một sự kiện trọng đại mà. 

- Tôi không cho rằng đây là sai lầm, tôi nghĩ có sự cố tình ở đây.

- BTC chắc chỉ nhầm lẫn tí thôi mà, có gì đâu!!!

- Họ chơi một bài hát hoàn toàn khác với bài hát được yêu cầu. Hơn nữa BTS rất nổi tiếng ở Nhật và bài hát đó của nhóm cũng rất nổi tiếng ở Nhật. Không thể nào họ nhầm lẫn được, chắc là cố tình rồi. 

- Đúng là Nhật Bản!!

- Tôi nghĩ họ nói ra trong buổi họp báo như vậy thì chắc là do họ biết BTC không nhầm lẫn mà cố tình đấy. 

- Sẽ thật khó chịu khi giành chiến thắng mà lại không được nghe bài hát mình đã gửi yêu cầu từ đầu!!

- Nhầm bài của một nhóm Kpop nổi tiếng với một nhóm Kpop nổi tiếng khác thì không phải nhầm đâu hahaha!! 

- Dù có phải là nhầm lẫn hay cố tình thì điều này cũng cho thấy BTC làm ăn tắc trách thật...

- Sai lầm hay có chủ ý thế nhỉ?!!! 

- Hình như ở phần bình luận vẫn có những người thà đi bênh vực Nhật vì ghét bỏ BTS nhỉ?!! BTC làm sai rõ ràng còn gì. 

- Họ yêu cầu 'Dynamite' phải không nhỉ? Bài này nổi ở Nhật mà nên chắc là có nhầm lẫn. 

- Tôi hi vọng đừng có nhầm lẫn nào xảy ra như vậy nữa!! 

BTS - 'Dynamite' 

Được biết ở kỳ thế vận hội này có khá nhiều vận động viên Hàn Quốc đã yêu cầu phát nhạc BTS nếu họ giành chiến thắng, các ca khúc được gửi yêu cầu nhiều nhất bao gồm 'Dynamite''Butter'. Trong các bài báo gần đây, truyền thông Hàn liệt kê một số trường hợp điển hình là fan BTS như: Vận động viên bóng bàn Shin Yubin là fan của BTS và đã yêu cầu 'Dope', vận động viên bơi lội Lee Eunji cho biết mình là fan của J-Hope, hay vận động viên judo Kim Jisoo cũng chia sẻ: 'Tôi thích nhất là BTS' v...v...

Snowie,