Tổng hợp vòng 2 bóng đá Olympic Tokyo 2020: Nhật Bản gây ấn tượng

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 22:33, 25/07/2021

Nhật Bản tiếp tục gây ấn tượng với chiến thắng trước Mexico, là đội duy nhất giành trọn 6 điểm sau 2 lượt.

Ngôi sao đang khoác áo Real Madrid Takefusa Kubo tiếp tục là nguồn cảm hứng của chủ nhà Nhật Bản. Ở trận ra quân, anh ghi bàn duy nhất giúp Nhật thắng Nam Phi 1-0.

Ở trận đấu với đối thủ khó chịu Mexico (mới thắng Pháp 4-1), Nhật Bản quyết tâm giành trọn 3 điểm để sớm giành vé qua vòng bảng. Họ đã nhanh chóng cụ thể hóa quyết tâm của mình bằng bàn thắng ngay từ phút thứ 6. Người ghi bàn vẫn là Kubo sau đường chuyền thuận lợi bên cánh phải của đồng đội.

kubo.jpg
Takefusa Kubo tiếp tục tỏa sáng mang về chiến thắng cho Nhật Bản. Ảnh: Tokyo 2020

Chính Kubo chỉ sau đó ít phút đã mang về quả phạt 11m cho Nhật Bản và Ritsu Doan sút thành công nâng tỉ số lên 2-0. Mexico có được bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở phút thứ 86 do công của Roberto Alvarado. Nếu may mắn hơn, Mexico hoàn toàn có thể có được một trận hòa sau tình huống nguy hiểm ở những phút bù giờ cuối cùng.

Ở trận còn lại, Pháp cũng vất vả đến tận phút bù giờ thứ 2 mới vượt qua được Nam Phi 4-3 nhờ công Teji Savanier, sau khi lão tướng Andre Pierre Gignac ghi một hattrick. Xen kẽ các bàn thắng đó, Nam Phi có thời điểm đã vượt lên dẫn 3-2 ở phút 81.

Nam Phi chính thức bị loại còn Pháp sẽ buộc phải thắng trong lượt cuối gặp Nhật Bản mới có hi vọng. Với 2 trận thắng liên tiếp, Nhật Bản đã vươn lên đứng đầu bảng A ở với 6 điểm. Dù vẫn có thể bị loại nếu thua Pháp nhưng với phong độ hiện tại, khả năng này rất thấp.

Bảng C, Tây Ban Nha với đội hình vượt trội đã sớm chiếm ưu thế nhưng tất cả các cơ hội tạo ra đều không dứt điểm hiệu quả. Mãi đến phút 81, Asensio có pha tạt bóng để đội trưởng Oyarzabal đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất.

spain.jpg
Dù vất vả, Tây Ban Nha cũng có chiến thắng để dẫn đầu bảng C. Ảnh: Marca

Argentina sau trận ra quân thảm hại cũng lấy lại danh dự bằng chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Ai Cập.

Với trận thắng này, Tây Ban Nha tạm xếp đầu bảng bảng C với 4 điểm sau 2 trận. Australia đứng thứ 2 với 3 điểm trên Argentina nhờ hơn về hiệu số. Ai Cập đứng cuối với 1 điểm. Ở lượt đấu cuối, Tây Ban Nha sẽ đối đầu với Argentina trong khi Australia gặp Ai Cập.

Ở bảng B, cả 4 đội đều được 3 điểm và còn nguyên cơ hội vào vòng trong. Hàn Quốc bắt đầu chứng tỏ sức mạnh sau khi đè bẹp Romania 4-0, trong khi New Zealand để thua Honduras ở phút 87 với tỉ số 2-3. Với cục diện hiện tại, lượt trận cuối sẽ vô cùng hấp dẫn vì cả 4 đội đều phải giành chiến thắng để đảm bảo một vé vào vòng trong. Romania sẽ gặp New Zealand còn Hàn Quốc đối đầu Honduras.

Trận đấu muộn nhất của vòng 2 là ở bảng D, Đức rất vất vả mới vượt qua Saudi Arabia với tỉ số 3-2, giành 3 điểm đầu tiên để tiếp tục nuôi hi vọng. Dù thắng nhưng Đức chơi vẫn kém thuyết phục và không vượt trội hơn đối thủ. Đây cũng là trận thứ 2 liên tiếp đội bóng của HLV Stefan Kuntz còn nhận thêm thẻ đỏ (của Amos Pieper).

Với đội hình vừa mỏng vừa yếu, rất khó để Đức đi tiếp khi lượt cuối gặp Bờ Biển Ngà, đội đã thủ hòa Brazil 0-0 để xếp thứ 2 bảng D sau Brazil với cùng 4 điểm. Nhiều khả năng đây cũng là thứ tự chung cuộc của bảng này sau lượt đấu cuối ngày 28/7.

BÌNH AN (tổng hợp)