Lượt trận thứ 2 bóng đá nam Olympic: Các ứng viên phải đứng dậy!

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 13:24, 25/07/2021

Với 3 trận đấu ở vòng bảng, lượt trận thứ 2 sẽ mang tính quyết định đến số phận của nhiều ứng viên nặng ký: Đức, Tây Ban Nha, Pháp, Argentina sau lượt đầu thất vọng.

Brazil chiếm ưu thế, Đức tiếp tục vất vả

Ở bảng D, Brazil và Bờ Biển Ngà cùng có 3 điểm sau chiến thắng trước Đức và Saudi Arabia sẽ gặp nhau. Đội nào thắng sẽ chính thức giành vé vào tứ kết.

Tuy nhiên, Brazil với lực lượng nhỉnh hơn hẳn dự đoán sẽ chiến thắng để có xuất đầu tiên đi tiếp, đồng thời củng cố ngôi đầu bảng. Richarlison đã rực sáng với một cú đúp ở trận đầu tiên và hứa hẹn sẽ tiếp tục nổ súng để mang về chiến thắng.

9af9f-16270198183254-800.jpg
Richarlison sẽ lại ghi bàn cho Brazil? Ảnh: Goal

Với Đức, tuy chỉ gặp Saudi Arabia bị đánh giá yếu nhất bảng nhưng nhiều khả năng đội bóng của HLV Stefan Kuntz sẽ khó thắng. Với màn thể hiện ở trận ra quân, chính Đức mới là đội có trình độ yếu nhất.

Sự chuẩn bị hời hợt, không quan tâm tới Olympic của Đức thể hiện rất rõ. Chỉ mang tới giải 17 cầu thủ thay vì 22, lại mất thêm đội trưởng Arnold vì thẻ đỏ trong trận gặp Brazil, Đức chỉ còn 14 cầu thủ (không tính 2 thủ môn dự bị). Ngoài ra, ba cầu thủ khác là Pieper, Torunarigha, Henrichs đã nhận một thẻ vàng

Sau trận thua Brazil, HLV Stefan Kuntz bực dọc: “Chúng tôi thật may mắn khi tỷ số chỉ là 3-0 sau giờ nghỉ giải lao. Các hướng dẫn chiến thuật đã bị các cầu thủ ném vào thùng rác”. Với đội hình yếu và mỏng, Đức sẽ gặp nhiều khó khăn và nếu tiếp tục thua là điều không ngạc nhiên.

Dự đoán: Brazil – Bờ Biển Ngà: 2-0, Saudi Arabia – Đức: 1-1

Pháp phải tự thắng chính mình

Ở bảng A, Pháp sau trận ra quân thua Mexico 1-4 cũng bắt đầu bộc lộ những yếu kém. Bên cạnh yếu tố chuyên môn, báo chí Pháp cũng cho rằng các cầu thủ trẻ Le Bleu cũng thiếu đoàn kết và ngạo mạn. Chỉ gặp Nam Phi bị đánh giá yếu nhất bảng, Pháp nếu khắc phục được những vấn đề của mình, hoàn toàn có khả năng giành chiến thắng để nuôi hi vọng vào vòng sau.

1626936760_195581_1626948902_noticia_normal_recorte1.jpg
Niềm vui của Mexico sẽ tiếp tục trong trận gặp Nhật Bản? Ảnh: Tokyo 2020

Đội bóng của HLV Jardine cần phải nhớ với 3 trận vòng bảng, lượt thứ 2 sẽ mang tính quyết định số phận. Nếu thua hoặc tiếp tục mất điểm, rất khó để đi tiếp. Đây không chỉ là vấn đề của Pháp mà còn là của Argentina, Đức, Tây Ban Nha, những đội “kèo trên” đã vấp ngã như họ ở lượt đầu.

Trong khi đó, Nhật Bản và Mexico dự đoán là trận thư hùng hấp dẫn khi trình độ khá cân bằng và đều đang muốn có thêm 3 điểm để chính thức vào vòng sau. Với ưu thế sân nhà, Nhật được đánh giá cao hơn.

Dự đoán: Pháp – Nam Phi: 3-1, Nhật Bản – Mexico: 2-1

“Ẩn số” New Zealand

Ở bảng B, Hàn Quốc cũng gây bất ngờ khi để thua New Zealand ngay trận ra quân dù chính họ mới là đội được đánh giá mạnh nhất bảng. Cơ hội càng hẹp đi với đội bóng xứ Kim chi khi phải đối đầu với Romania đầy khó chịu.

60f9d76b0729770012b96922.jpg
Để thua trước New Zealand đẩy Hàn Quốc vào thế khó khi phải gặp Romania. Ảnh: Tokyo 2020

Trong khi đó, New Zealand nhiều khả năng sẽ tiếp tục có điểm trước Honduras. Nhìn cách các cầu thủ đến từ châu Đại Dương thể hiện trước Hàn Quốc, đây thực sự là một ẩn số.

Thi đấu chặt chẽ, quyết tâm và tận dụng cơ hội cực tốt là những điểm mạnh. Nếu tiếp tục thắng Honduras, và Romania cũng thắng Hàn Quốc, cục diện bảng B coi như an bài ngay sau lượt thứ 2 và lượt cuối chỉ còn mang tính thủ tục.

Dự đoán: New Zealand – Honduras: 2-0, Romania – Hàn Quốc: 1-0

Argentina, Tây Ban Nha sẽ có điểm

Ở bảng C, Argentina cũng gây thất vọng không kém những Đức, Pháp khi thua Australia đến 2-0 một cách dễ dàng. Cũng như vậy, dù không thua nhưng Tây Ban Nha với trận hòa 0-0 trước Ai Cập cũng bị đánh giá là thảm họa chẳng khác gì thua trận.

Lượt thứ 2 sẽ là cơ hội cuối để cả hai ứng viên Tây Ban Nha và Argentina lấy lại thể diện. Trước Ai Cập thi đấu không mấy ấn tượng, chỉ chú trọng phòng ngự và chờ cơ hội phản công, Argentina nếu thi đấu tập trung và đúng phong độ, sẽ có chiến thắng, thậm chí là thắng đậm.

ap21203295669549_1200x768.jpg
Tây Ban Nha (áo trắng) sẽ có điểm trước Australia? Ảnh: India Times

Cũng như vậy, Tây Ban Nha dù sở hữu nhiều gương mặt nổi trội và luôn áp đảo về tỉ lệ cầm bóng nhưng vấn đề dứt điểm luôn là nỗi trăn trở. “Chúng tôi đã phung phí nhiều cơ hội ở trận ra quân gặp U23 Ai Cập. Điều đó không được phép lặp lại trong trận đấu với U23 Australia. Chúng tôi buộc phải ghi bàn để giành chiến thắng”, HLV De la Fuente nói với báo chí trước trận”.

Gặp Australia, Tây Ban Nha nếu khắc phục được khâu dứt điểm, sẽ không bất ngờ nếu họ có chiến thắng đầu tay.

Dự đoán: Ai Cập - Argentina: 0-3, Australia – Tây Ban Nha: 0-2

lich-thi-dau-olympic-vong-2.jpg
Lịch thi đấu lượt trận thứ 2 môn bóng đá Nam Olympic Tokyo 2020.

BÌNH AN (tổng hợp)