Chăm sóc xe trong mùa dịch COVID-19 như thế nào?

Soi xe - Ngày đăng : 15:00, 24/07/2021

Luôn chăm sóc, kiểm tra xe với kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp "xế cưng" hoạt động bền bỉ ngay cả trong thời điểm giãn cách xã hội bởi dịch Covid-19.

Chăm sóc lốp xe

Xe đỗ dài ngày, thường dễ dẫn đến hiện tượng lốp xe bị hết hơi. Để tránh hiện tượng này, chủ xe nên bơm căng lốp và chỉ hạ xuống khi bắt đầu sử dụng lại xe. Chủ xe cũng nên trang bị một bộ bơm lốp di động, để có thể bơm lốp xe tại chỗ phục vụ mục đích di chuyển.

chăm sóc lốp xe
Xe đỗ dài ngày, thường dễ dẫn đến hiện tượng lốp xe bị hết hơi

Chăm sóc ắc quy

Ắc quy trên xe để lâu dài không sử dụng rất dễ bị hao mòn theo thời gian. Vì vậy, chủ xe nên ngắt hết thiết bị điện không cần trên xe, tháo cực âm ắc quy nếu chắc chắn không sử dụng xe trong thời gian dài. Bên cạnh đó, sau 5 – 7 ngày chủ xe nên nổ máy xe khoảng 15 phút để không bị cạn kiệt bình ắc quy. Những kinh nghiệm trên, sẽ giúp chiếc xe có thể hoạt động ổn định sau thời gian dài không sử dụng.

Chăm sóc ngoại thất

Nếu như bạn thường hay phải đỗ xe ngoài trời, lời khuyên dành cho chủ xe là hãy đỗ xe dưới bóng cây và sử dụng thêm tâm bạt để che xe, điều này sẽ giúp giữ chiếc xe bền hơn. Bên cạnh đó, nếu để xe dài ngày ngoài trời, chủ xe nên kiểm tra xe mỗi ngày và rửa xe, dùng các hóa chất chăm sóc xe chuyên dụng.

chăm sóc ngoại thất
Nếu để xe dài ngày ngoài trời, chủ xe nên kiểm tra xe mỗi ngày và rửa xe, dùng các hóa chất chăm sóc xe chuyên dụng

Chống chuột phá hoại trong động cơ

Việc đỗ xe dài ngày ngoài trời, chủ xe rất dễ gặp trường hợp chuột chui vào khoang động cơ và làm ổ trong khoang trống trên xe, gây ra mùi và thậm chí cắn đứt dây điện hay gây ra các tác động xấu đến "xế cưng".

Vì vậy, chủ xe nên vệ sinh xe trước khi để cất xe kèm theo đó là sử dụng hóa chất để xua đuổi chuột. Trong trường hợp, xe bị chuột phá hoại các thành phần quan trọng như dây điện, dây cu roa hãy liên hệ ngay tới đại lý ô tô gần nhất để được xử lý đảm bảo an toàn khi sử dụng lại xe.

Tránh nguy cơ cháy nổ

Trước khi đỗ xe dài ngày, chủ xe cần kiểm tra toàn bộ trên xe, rút hết các thiết bị sử dụng điện trên xe như camera hành trình, bộ lọc không khí, tẩu sạc và cất cẩn thận. Không nên để các đồ vật dễ cháy trên xe, để tránh rủi ro không mong muốn.

Ngoài những kinh nghiệm ở trên, sau khi không sử dụng xe dài ngày, chủ xe nên mang chiếc xe đến các đại lý ô tô chính hãng để được bảo dưỡng, kiểm tra trước khi sử dụng trở lại thường xuyên.

Thu Hà