Kinh nghiệm đi tàu biển du lịch không phải ai cũng biết, lưu ngay để không bị ‘say sóng’

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 12:34, 24/07/2021

Trọn bộ kinh nghiệm đi tàu biển không phải ai cũng biết

Tránh những ngày sóng lớn

Theo kinh nghiệm đi tàu biển, bạn nên tránh những ngày sóng lớn để không bị say, nôn, đau đầu, chóng mặt. Du khách nên chọn những ngày thời tiết nắng đẹp, không có mưa to hay gió bão.

Kinh nghiệm đi tàu biển du lịch không phải ai cũng biết, lưu ngay để không bị ‘say sóng’ - 1

Bạn nên tránh những ngày sóng lớn để không bị say, nôn, đau đầu, chóng mặt.

Trên thực tế, nguyên nhân chủ yếu khiến bạn bị say sóng là do thuyền bị lắc lư vì gió lớn gây nôn nao cơ thể. Đối với những ai có thể trạng yếu, sức đề kháng kém sẽ rất dễ cảm thấy chướng bụng, buồn nôn và say sóng.

Kinh nghiệm đi tàu biển du lịch không phải ai cũng biết, lưu ngay để không bị ‘say sóng’ - 2

Nguyên nhân chủ yếu khiến bạn bị say sóng là do thuyền bị lắc lư vì gió lớn gây nôn nao cơ thể.

Đọc kĩ nội quy

Kinh nghiệm đi tàu biển tiếp theo bạn nên biết đó là nắm chắc các nội quy khi lên tàu. Việc nắm vững nội quy luôn là điều được ưu tiên trên hết không chỉ trong du lịch mà còn ở bất cứ hoạt động nào.

Kinh nghiệm đi tàu biển du lịch không phải ai cũng biết, lưu ngay để không bị ‘say sóng’ - 3

Việc nắm vững nội quy luôn là điều được ưu tiên trên hết không chỉ trong du lịch mà còn ở bất cứ hoạt động nào.

Trước khi lên tàu biển bạn sẽ được phát một bản nội quy, tùy vào từng loại tàu mà quy định sẽ khác nhau. Tuy nhiên, nhiều du khách quá háo hức cho các hoạt động vui vẻ sắp tới nên thường bỏ qua và không đọc kỹ nội quy. Chính lý do này đã khiến nhiều hành khách vi phạm và bị mời xuống khỏi tàu. Trong đó, các lỗi về ăn uống, gây ồn ào trên du thuyền là điều thường gặp nhất và phải xử lý theo đúng quy định.

Kinh nghiệm đi tàu biển du lịch không phải ai cũng biết, lưu ngay để không bị ‘say sóng’ - 4

Trước khi lên tàu biển bạn sẽ được phát một bản nội quy, tùy vào từng loại tàu mà quy định sẽ khác nhau.

Nên tắt điện thoại

Một điều lưu ý tiếp theo nếu bạn muốn tìm hiểu về kinh nghiệm đi tàu biển đó là nên tắt điện thoại. Thông thường, trên mỗi chuyến tàu thường mang đến cho con người trải nghiệm về các vùng đất mới, thú vị và tập trung vào cảnh đẹp. Do đó, tiếng ồn từ điện thoại di động là điều không được phép, ảnh hưởng đến người khác và làm trái nội quy của du thuyền.

Kinh nghiệm đi tàu biển du lịch không phải ai cũng biết, lưu ngay để không bị ‘say sóng’ - 5

Một điều lưu ý tiếp theo nếu bạn muốn tìm hiểu về kinh nghiệm đi tàu biển đó là nên tắt điện thoại.

Đặc biệt, đối với du khách tham gia hải trình quốc tế thì càng nên tắt điện thoại, chuyển về chế độ máy bay. Điều này không chỉ giúp bạn tránh bị tính phí chuyển vùng đắt đỏ (roaming) và không bị mất tiền “oan”. Vì thế, nếu có thể bạn nên tắt điện thoại, bật chế độ máy bay và sử dụng wifi miễn phí của tàu.

Kinh nghiệm đi tàu biển du lịch không phải ai cũng biết, lưu ngay để không bị ‘say sóng’ - 6

Đối với du khách tham gia hải trình quốc tế thì càng nên tắt điện thoại, chuyển về chế độ máy bay.

Lựa chọn đồ ăn, uống phong phú

Nhiều người nghĩ rằng khi đi tàu biển chỉ được ăn buffet phục vụ sẵn mà quên đi các dịch vụ khác. Do đó, không ít khách hàng lựa chọn ăn ba bữa buffet trên tàu mỗi ngày. Ngoài ra, phần đông khách du lịch thích ăn tiệc tự phục vụ nhưng nhiều khách hàng lựa chọn điều đó vì không biết đến những quyền lợi khác. Do đó, bạn nên tìm hiểu về chế độ ăn uống trên tàu lựa chọn, đây cũng là kinh nghiệm đi tàu biển mà khách đi lần đầu nên biết.

Kinh nghiệm đi tàu biển du lịch không phải ai cũng biết, lưu ngay để không bị ‘say sóng’ - 7

Nhiều người nghĩ rằng khi đi tàu biển chỉ được ăn buffet phục vụ sẵn mà quên đi các dịch vụ khác.

Một trong những đặc quyền bạn có thể sử dụng đó là đến gọi món theo thực đơn hoặc đến phòng ăn. Điều đó vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí, không lãng phí đồ ăn và trải nghiệm nhiều món yêu thích. Hơn thế nữa, các dịch vụ xung quanh còn có điểm cung cấp đồ ăn miễn phí như cà phê, pizza, máy bán kem tự động,…

Kinh nghiệm đi tàu biển du lịch không phải ai cũng biết, lưu ngay để không bị ‘say sóng’ - 8

Bạn nên tìm hiểu về chế độ ăn uống trên tàu lựa chọn, đây cũng là kinh nghiệm đi tàu biển mà khách đi lần đầu nên biết.

Không nên mang rượu/đồ uống lên tàu

Nhiều phương tiện giao thông hoặc các địa điểm nhà hàng, khách sạn cũng có quy định không mang đồ uống, đặc biệt là đồ có cồn. Đặc biệt, đối với tàu biển, bạn càng nên hạn chế làm điều đó vì rất dễ gây say sóng. Đây cũng là kinh nghiệm đi tàu biển quan trọng mà nhất định bạn phải biết và nhắc nhở người thân.

Kinh nghiệm đi tàu biển du lịch không phải ai cũng biết, lưu ngay để không bị ‘say sóng’ - 9

Nhiều phương tiện giao thông hoặc các địa điểm nhà hàng, khách sạn cũng có quy định không mang đồ uống, đặc biệt là đồ có cồn.

Trên thực tế, nhiều hãng tàu lớn cho phép du khách trên 21 tuổi được phép mang rượu hoặc đồ uống lên tàu. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe bản thân và mọi người xung quanh bạn vẫn nên để đồ uống có cồn lại và tận hưởng cảnh đẹp.

Kinh nghiệm đi tàu biển du lịch không phải ai cũng biết, lưu ngay để không bị ‘say sóng’ - 10

Nhiều hãng tàu lớn cho phép du khách trên 21 tuổi được phép mang rượu hoặc đồ uống lên tàu.

Luôn giữ khóa phòng bên mình

Kinh nghiệm đi tàu biển tiếp theo mà bạn nên lưu ý đó là hãy giữ khóa phòng luôn được an toàn. Khóa phòng được coi là vật vô cùng quan trọng giúp bạn xử lý mọi hoạt động khác nhau khi ở trên tàu, vì thế nếu làm mất bạn rất dễ gặp phải những rắc rối.

Kinh nghiệm đi tàu biển du lịch không phải ai cũng biết, lưu ngay để không bị ‘say sóng’ - 11

Hãy giữ khóa phòng luôn được an toàn.

Khóa phòng trên tàu biển được tích hợp thẻ lên, xuống tàu mỗi khi dừng ở các cảng biển và được sử dụng với nhiều chức năng khác thay thế cho thẻ tín dụng trên du thuyền, giấy tờ tùy thân… Vì thế, nếu không may làm mất thể, bạn nên báo cho bộ phận phụ trách trên tàu để khóa thẻ ngay lập tức và tránh người khác sử dụng bất hợp pháp.

Kinh nghiệm đi tàu biển du lịch không phải ai cũng biết, lưu ngay để không bị ‘say sóng’ - 12

Nếu không may làm mất thể, bạn nên báo cho bộ phận phụ trách trên tàu để khóa thẻ ngay lập tức.

Theo dõi lịch trình chuyến đi

Bên cạnh đọc kỹ và nắm chắc nội quy thì việc theo dõi lịch trình cũng là kinh nghiệm đi tàu biển mà bạn nên nắm vững. Trên các chuyến đi dài ngày của du thuyền thường cập nhật lịch trình vui chơi dành cho khách hàng. Tuy nhiên, vì vui chơi hoặc không để ý nên nhiều người đã không thực hiện lịch trình này và tách ra. Chính điều đó đã khiến họ bỏ lỡ nhiều trải nghiệm ấn tượng mà nhà tàu mang lại.

Kinh nghiệm đi tàu biển du lịch không phải ai cũng biết, lưu ngay để không bị ‘say sóng’ - 13

Việc theo dõi lịch trình cũng là kinh nghiệm đi tàu biển mà bạn nên nắm vững.

Bên cạnh đó, các hãng tàu lớn luôn cập nhật cho khách lịch trình hoạt động vào ngày hôm sau, thậm chí còn được đặt tại phòng riêng của khách. Đặc biệt là những thông báo về điểm dừng chân, hoạt động trên thuyền, party, điểm đến tiếp theo,… Vì thế, hãy theo dõi kĩ lịch trình để không bỏ lỡ bất cứ điều gì.

Kinh nghiệm đi tàu biển du lịch không phải ai cũng biết, lưu ngay để không bị ‘say sóng’ - 14

Các hãng tàu lớn luôn cập nhật cho khách lịch trình hoạt động vào ngày hôm sau, thậm chí còn được đặt tại phòng riêng của khách.

Với những kinh nghiệm đi tàu biển trên đây chắc hẳn sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích để chuẩn bị cho chuyến đi du lịch sắp tới vui vẻ và an toàn.

Hoàng Huyền