Uber chi hơn 2 tỷ USD mua công ty phần mềm quản lý logistics

Bất động sản - Ngày đăng : 17:37, 23/07/2021

Trong thông báo chung, đại diện của công ty Transplace và Uber Freight cho biết việc hai bên kết hợp sẽ tạo ra một mạng lưới vận tải và logistics khổng lồ, toàn diện.
Uber chi hon 2 ty USD mua cong ty phan mem quan ly logistics hinh anh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Ngày 22/7, hãng công nghệ Uber tuyên bố đạt thỏa thuận trị giá 2,25 tỷ USD sáp nhập công ty Transplace chuyên về phần mềm quản lý logistics.

Động thái này được đánh giá là để Uber củng cố hệ thống vận chuyển hàng hóa.

Trong thông báo chung, đại diện của công ty Transplace và Uber Freight cho biết việc hai bên kết hợp sẽ tạo ra một mạng lưới vận tải và logistics khổng lồ, toàn diện.

Theo Giám đốc điều hành Transplace Frank McGuigan, hợp đồng sáp nhập là sự kết hợp giữa một trong những nền tảng mạng lưới giao hàng đứng đầu thế giới với một trong những nền tảng cung ứng đột phá nhất trong lĩnh vực logistics.

Hai bên kỳ vọng sự kết hợp này sẽ giúp những người giao hàng làm việc hiệu quả và minh bạch hơn trong khi các hãng vận tải sẽ chứng kiến hiệu suất vận hành được cải thiện.

Uber Freight giới thiệu các lái xe tải tới những khách hàng cần dịch vụ vận chuyển hàng với cùng một phương thức mà Uber sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh để kết nối lái xe công nghệ và các hành khách đi xe để chia sẻ lộ trình chuyến đi.

Uber Freight đang có triển vọng tốt khi các kết quả báo cáo doanh thu hằng quý đều rất khả quan.

Lãnh đạo Uber Freight, ông Lior Ron, đánh giá việc sáp nhập Transplace là bước tiến quan trọng, không chỉ đối với Uber Freight mà còn đối với toàn bộ môi trường logistics.

Theo ông Lior Ron, việc sáp nhập này sẽ tạo ra nền tảng đầu tiên bao gồm từ người giao hàng đến công ty vận chuyển, giúp chuyển đổi toàn bộ hệ thống cung cấp người giao hàng, tăng hiệu quả và giảm chi phí cho toàn bộ hệ thống./.

Văn Linh (TTXVN/Vietnam+)

Văn Linh (TTXVN/Vietnam+)