Knet chỉ ra nghịch lý kỳ quặc ở SM: f(x) bị 'bỏ rơi' dù không làm gì sai nhưng hàng loạt idol vướng scandal đều được cho comeback dễ dàng

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 10:47, 23/07/2021

Ngay cả những thần tượng vướng vào những vụ bê bối nghiêm trọng cả về khía cạnh pháp luật lẫn đạo đức đều đã lần lượt thông báo comeback trong thời gian qua.

Thông tin Yunho (TVXQ) bắt đầu trở lại với các hoạt động giải trí đã và đang trở thành tâm điểm chỉ trích của báo chí và dư luận Hàn Quốc trong những ngày gần đây. Rất nhiều người không thể chấp nhận được việc một idol từng dính phốt đến tụ điểm giải trí người lớn bất hợp pháp giữa mùa dịch, thậm chí ban đầu còn nói dối rằng mình chỉ đến một nhà hàng bình thường, lại xuất hiện trên một chương trình dành cho thiếu nhi chỉ 4 tháng sau khi vụ việc nổ ra.

Ngay khi teaser đầu tiên của show giải trí "Check This [Book] Out" vừa được tiết lộ, làn sóng mỉa mai nhắm vào Yunho thậm chí còn trở nên nặng nề hơn bao giờ hết khi khán giả Hàn Quốc tin rằng trưởng nhóm TVXQ đang cố xây dựng một hình tượng mới bằng cách tự nhận mình là người "ngây thơ", đồng thời lợi dụng sự trong sáng của trẻ con để cứu lấy sự nghiệp của mình. Càng cảm thấy nực cười trước tình huống này bao nhiêu, cư dân mạng xứ kim chi lại càng bất bình với SM Entertainment bấy nhiêu khi công ty này đã nhiều lần gây bức xúc vì sự "dễ dãi" đáng kinh ngạc của họ đối với những nghệ sĩ vướng scandal.

Yunho-scandal

Chỉ trong khoảng 1 năm gần đây, một loạt idol nổi tiếng của SM lần lượt bị vạch trần những bê bối nghiêm trọng liên quan đến các khía cạnh đạo đức lẫn pháp luật. Tiêu biểu nhất trong số đó có thể kể đến Irene (Red Velvet) với scandal lạm quyền chửi mắng một biên tập viên trong suốt 20 phút, Chanyeol (EXO) bị bạn gái cũ cáo buộc "bắt cá nhiều tay", Yunho (TVXQ) bị cảnh sát điều tra vì vi phạm quy định phòng dịch và bị MBC tung bằng chứng đến room salon bất hợp pháp,.... Điểm chung trong những vụ việc này là nhân vật chính trong loạt scandal bị cả xã hội lên án đó chỉ cần đến chưa đầy nửa năm để nối lại các hoạt động nghệ thuật. Irene tham gia concert của SM chỉ khoảng 3 tháng sau scandal nhân cách, Chanyeol xuất hiện trên "Law Of The Jungle" chỉ hơn 1 tháng sau scandal ngoại tình, và giờ đây đến lượt Yunho làm chương trình cho thiếu nhi chỉ 4 tháng sau scandal đi bar người lớn.

Chanyeol-Irene-scandal

Từ sự trở lại của những nghệ sĩ này, cư dân mạng Hàn Quốc mới đây đã chỉ ra một nghịch lý kỳ quặc đã và đang tồn tại ở SM Entertainment. f(x) - girlgroup mà ai ai cũng mong mỏi được nhìn thấy họ trở lại một lần cùng nhau trên sân khấu, lại hoàn toàn bị "bỏ mặc" trong suốt 6 năm qua cho đến khi tất cả các thành viên đều đã rời khỏi SM. Lý do khiến SM không đoái hoài đến f(x) mặc cho fan liên tục kêu gào đến nay vẫn còn là một bí ẩn lớn, và thực tế là nhóm không làm gì sai thậm chí còn khiến người hâm mộ bất bình hơn. Khắt khe với f(x) là vậy nhưng dường như SM lại quá "dễ dãi" với các nghệ sĩ vướng scandal khi từ Irene, Chanyeol cho đến Yunho đều được cho comeback quá nhanh chóng.

Lần quảng bá gần nhất của f(x) là vào năm 2015

- "Những idol gây rối của SM đang lần lượt trở lại từng người một, một chút xấu hổ cũng không có ư? ㅋㅋㅋ"

- "f(x) chẳng làm gì sai cả nhưng SM cứ thế đá họ ra chuồng gà, nhưng với đám tội phạm dính phốt nghiêm trọng thì cái công ty này lại tha thứ quá dễ dàng ㅋ"

- "Với SM thì dù là idol lạm quyền, đi room salon hay thậm chí là quấy rối tình dục đều có đường quay lại nhỉ"

- "Tôi đã sớm biết ngày này sớm muộn gì cũng đến mà. Irene, Chanyeol, Yunho đã bắt đầu trở lại từng người một như thể không có chuyện gì xảy ra rồi đấy ㅋㅋㅋㅋㅋ Haizz..."

- "SM lợi hại thật nhỉ. Với các công ty khác dù là công ty lớn hay chỉ ở quy mô vừa và nhỏ, một khi idol vướng phốt lớn đến vậy thì công ty sẽ không để họ trở lại quá nhanh như thế đâu... Chỉ trong vòng vài tháng liên tiếp từ Irene, Chanyeol, Karina, BoA cho đến Yunho đều dính phốt nghiêm trọng, ấy thế mà chưa đầy nửa năm sau đã thấy họ xuất hiện trở lại hết rồi. Đây có phải là kế hoạch tẩy trắng của công ty giải trí lừng danh SM Entertainment không vậy? Chuyện này khiến tôi phải suy nghĩ SM có quan hệ mật thiết đến mức nào với các đài truyền hình vậy... Đa số các nghệ sĩ khác nếu đã vướng scandal thì kể cả sau vài năm họ vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong việc quay trở lại hoạt động... Vậy mà idol SM trong một thời gian ngắn đã có thể comeback như chưa có gì xảy ra rồi.... Đúng là một công ty tuyệt vời thật đấy...ㅋㅋㅋ"

- "Vì thế nên tôi cực ghét SM. Nghĩ kĩ lại thì SM mới là công ty giải trí bẩn thỉu nhất, còn hơn cả YG cơ"

- "Còn dám trở lại ư? Cả Yunho, Chanyeol lẫn Irene đừng bao giờ xuất hiện thêm một lần nào nữa"

- "Xin lỗi nhưng cả cái nước Hàn Quốc này đều biết chuyện Yunho đến tụ điểm giải trí người lớn rồi, SM thực sự nghĩ là còn có bậc phụ huynh nào dám cho con cái mình xem những chương trình có sự xuất hiện của anh ta à?"

- "Idol lạm quyền, idol bắt cá nhiều tay, idol đi room salon tất cả đều comeback rồi ~~~ Đến mức này thì chuyện Jung Junyoung và Seungri comeback cũng chỉ còn là vấn đề thời gian thôi"

- "Chuyện này khiến tôi tự hỏi tại sao SM lại bỏ mặc f(x)... Trong khi ngay cả những idol dính phốt nghiêm trọng nhất vẫn được họ cho quay trở lại quảng bá mà ㅋㅋㅋ"

Munnie (lược dịch),