5 lợi ích tuyệt vời mà bạn sẽ có được khi 'lọt hố' một idol KPOP

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 21:40, 22/07/2021

Việc hâm mộ thần tượng đôi khi là món quà tuyệt vời giúp các fan hoàn thiện bản thân và trở nên tốt đẹp hơn.

Cùng với sự bành trướng của làn sóng Hallyu, hàng năm có hàng triệu cô gái, chàng trai tự động "lọt hố" và trở thành những fan KPOP đích thực. Họ sẵn sàng bỏ thời gian, tiền bạc thậm chí là cả tuổi thanh xuân để theo đuổi thần tượng. Thế giới của các fan KPOP ngày càng trở nên phong phú theo thời gian, không hề thua kém so với những người hâm mộ ở các lĩnh vực khác.

Kết quả hình ảnh cho EXO-L

Các fandom thường sử dụng cụm từ "fangirl/fanboy thành công" để nói về những nỗ lực của người hâm mộ trên con đường theo chân thần tượng. Đối với idol KPOP, fan nữ luôn áp đảo về mặt số lượng. Công chúng luôn có một định kiến rất lớn về fan KPOP, rằng đó là những kẻ nhạt nhẽo, "vô công rồi nghề", "ném tiền qua cửa sổ". Nhưng liệu sự thật có tồi tệ như vậy? Hãy cùng tìm hiểu về những "tài sản" vô giá mà fan KPOP sở hữu nhé!

Một 'tủ' fanfic để giải trí mỗi đêm

Mỗi người có một sở thích riêng, rất nhiều fan KPOP ngày nay yêu thích việc đọc fanfic, chằng vì lý do cao siêu gì cả mà chỉ đơn giản vì họ thích mà thôi. Qua nhiều  năm lăn lộn trong "làng fanfic", nhiều fan KPOP đã giắt túi 1 list dài những bộ fic hay nhất để giải trí, xả stress những lúc rảnh rỗi.

Kết quả hình ảnh cho chanyeol baekhyun

Bỏ qua những mặt tiêu cực như mất thời gian và có phần ảo tưởng, nhiều fanfic ngày nay được đánh giá là rất chất lượng với những triết lý sống đầy nhân văn, yếu tố hài hước, thậm chí là kiến thức về văn hóa, lịch sử giúp người đọc có những phút giây thư giãn tuyệt vời.

Bồi dưỡng khả năng ngoại ngữ và vốn hiểu biết 

Hâm mộ một thần tượng KPOP đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nhiều thời gian để tiếp xúc với các ngôn ngữ mới như tiếng Anh, Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc,v.v. Quá trình tìm kiếm thông tin về idol sẽ giúp bạn tích lũy thêm khá nhiều kiến thức về từ vựng, ngữ pháp. Đồng thời, bạn sẽ thành thạo hơn việc sử dụng internet để tìm kiếm và chắt lọc thông tin. Tất cả đều có thể giúp ích cho việc học tập ngoài những thời gian theo dõi idol.

Kết quả hình ảnh cho fangirl kpop

Fanwar và những lợi ích không ngờ

Có nhiều người cho rằng fanwar là thói xấu cần phải loại bỏ khỏi văn hóa fandom nhưng thực tế lại không hẳn như vậy. Có một sự thật là sau một thời gian cãi cọ với những fandom khác, bạn sẽ rèn được khả năng lập luận, tư duy phản biện, sử dụng dẫn chứng và giữ vững lập trường. Nếu như tranh cãi với fan nước ngoài, bạn còn có thể nâng cao khả năng giao tiếng bằng tiếng Anh.

Kết quả hình ảnh cho kpop fanwar

Hãy thử tưởng tượng rằng bạn sẽ áp dụng những kỹ năng học được từ fanwar vào một bài hùng biện, hay tranh luận với bạn học và giáo viên để bảo vệ quan điểm của bản thân xem? Chắc hẳn sẽ rất thú vị đấy!

Học hỏi cách trang điểm, ăn mặc từ thần tượng 

Các idol KPOP luôn là người đi đầu trong nhứng style thời thượng nhất. Nhiều người trong số họ đã trở thành "fashion icon" nhờ tạo ra những hot trend được yêu thích. Các fangirl và cả fanboy có thể học hỏi từ idol cách làm đẹp, chọn trang phục, make up hoặc làm tóc. Việc chăm chút cho bản thân rất quan trọng với mỗi người. Còn gì tuyệt vời bằng việc vừa có "cheap moment" với idol, vừa giúp bản thân đẹp lên mỗi ngày?

Kết quả hình ảnh cho Jennie fashion

Các hoạt động thiện nguyện với tư cách một fan

Hiện nay, có nhiều fandom nảy ra ý tưởng làm từ thiện dưới danh nghĩa của thần tượng. Các hoạt động này thường do một vài fanpage, fansite phát động. Sau đó, người hâm mộ ở khắp mọi nơi sẽ ủng hộ bằng cách quyên góp tiền, vật chất và thực hiện những chiến dịch làm tình nguyện hoặc hỗ trợ tiền cho các cá nhân, tổ chức cần sự giúp đỡ.

Sehun (EXO) đích thân cổ vũ fan đóng góp xây cầu từ thiện tại Việt Nam - Ảnh 4.

Tại Việt Nam, các EXO-L đã từng xây một cây cầu mang tên Sehun tại tỉnh Cà Mau. Đích thân em út EXO đã khen ngợi hành động đầy nhân ái này. Ngoài ra, trong năm 2018 vừa qua, các ONCE đã tổ chức hiến máu nhân đạo tại Bệnh viện Huyết học Tp.HCM để mừng sinh nhật Tzuyu.

Những hoạt động này không chỉ giúp đỡ người khác mà sẽ còn trở thành một kỷ niệm trong tuổi trẻ của mỗi fan, khiến họ có thể tự hào về việc tình yêu của mình dành cho thần tượng.

HL (Tổng Hợp),