Lại có thêm một nam Quán quân không ai nhớ mặt, cho đến khi dính tin đồn tình cảm với Đan Trường hậu ly hôn

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 17:21, 22/07/2021

Đăng quang ngôi vị cao nhất của một cuộc thi âm nhạc nhưng suốt 5 năm qua, nam ca sĩ này vẫn bị 'cái bóng' của Đan Trường che lấp.

Bên nhau 8 năm, đã có chung một cậu con trai kháu khỉnh, khán giả không khỏi tiếc nuối khi Đan Trường và bà xã Thủy Tiên thông báo ly hôn vì cách biệt địa lý và suy nghĩ. Thế nhưng ngay sau tuyên bố "đường ai nấy đi" của anh Bo, những mối quan hệ xung quanh của nam ca sĩ lại được nhiều người dòm ngó, trong đó Trung Quang là nhân vật bị nghi ngờ nhiều nhất.

Dù rằng luôn kề vai sát cánh cùng Đan Trường trên khắp các mặt trận về âm nhạc lẫn đời sống nhưng tiếc thay rằng cái tên Ngô Trung Quang vẫn còn "mơ hồ" đối với các khán giả đại chúng. Nếu bạn là một người hâm mộ kì cựu của Đan Trường thì có thể sẽ nhớ mặt, gọi tên chàng trai Trung Quang. Nhưng với phần còn lại, cái tên này vẫn còn quá đỗi mờ nhạt.

Là Quán quân cuộc thi âm nhạc nhưng lại bị che lấp bởi cái bóng Đan Trường

Ngô Trung Quang sinh năm 1997 tại Thanh Hoá. Năm 2016, anh chàng xuất sắc giành được ngôi vị cao nhất của cuộc thi Thần tượng Bolero dưới sự dẫn dắt của Đan Trường. Ngay từ những vòng đầu tiên của chương trình, Trung Quang đã gây được ấn tượng bởi chất giọng trầm ấm, truyền cảm cùng với ngoại hình điển trai. Sau khi kết thúc cuộc thi, Trung Quang liền đầu quân vào công ty giải trí của Đan Trường và tiếp tục nuôi dưỡng đam mê nghệ thuật.

Lại có thêm một nam Quán quân không ai nhớ mặt, cho đến khi dính tin đồn tình cảm với Đan Trường hậu ly hôn 1

Trung Quang là Quán quân Thần tượng Bolero 2016

Lại có thêm một nam Quán quân không ai nhớ mặt, cho đến khi dính tin đồn tình cảm với Đan Trường hậu ly hôn 2

kiêm học trò cưng của Đan Trường

Dù chỉ là thí sinh nhỏ tuổi nhất trong chương trình nhưng sự yêu thích của khán giả dành cho Trung Quang là không hề nhỏ. Suốt hành trình tham gia Thần tượng Bolero 2016, anh chàng tạo dấu ấn đậm nét thông qua các phần trình diễn như "Chờ người", "Con đường xưa em đi" (kết hợp cùng Phương Mỹ Chi), "Mùa đông của anh",...

Trung Quang tại Thần tượng Bolero

Chia sẻ về Đan Trường, giọng ca 9x cho biết: "Anh Đan Trường là người thầy quan trọng nhất của tôi. Anh giúp đỡ tôi nhiều và thực sự phải biết ơn thầy. Anh cho tôi được sống với đam mê của mình, trao cho học trò nhiều cơ hội".

Chặng đường theo đuổi nghệ thuật chuyên nghiệp của Trung Quang tính đến thời điểm hiện tại đã bước qua năm thứ 5. Dù trong năm 5 vừa qua, giọng ca sinh năm 1997 đã chứng tỏ cho các khán giả thấy mình đã trưởng thành trong tư duy âm nhạc, kỹ thuật thanh nhạc, phong cách biểu diễn và kể cả ngoại hình nhưng điều đó vẫn không là khán giả quên đi danh xưng "học trò cưng" Đan Trường.

Quả thật cách nhìn nhận của đại bộ phận khán giả là vô cùng chính xác. Sau khi đăng quang cuộc thi Thần tượng Bolero 2016, nhờ vào sự giúp đỡ của anh Bo, Trung Quang đã liên tục cho ra mắt nhiều bài hát nhiều ca khúc như: "Nhật ký mồ côi", "Nhớ người yêu", "Thành phố tình yêu và nỗi nhớ",... và góp mặt vào các dự án âm nhạc của người thầy nhưng không tạo nhiều dấu ấn.

Sau chương trình, các sản phẩm cá nhân của Trung Quang không tạo được dấu ấn

Debut chính thức vào tháng 8/2016, chỉ sau 3 tháng đăng quang, Trung Quang cho ra mắt MV phim ngắn "Nhật ký mồ côi". Mặc dù đây là một sản phẩm tròn trịa đủ để ra mắt khán giả yêu thích dòng nhạc Bolero do đã có một đội ngũ ekip hùng hậu phía sau thực hiện nhưng tính đến thời điểm hiện tại MV này chỉ nhận được con số khá ít ỏi - 1 triệu views.

Sản phẩm debut của học trò Đan Trường từ năm 2016 đến nay mới nhận được 1 triệu view

Tuy rằng không nhận được tiếng vang gì từ sản phẩm đầu tay nhưng Trung Quang vẫn luôn hoạt động nghệ thuật chăm chỉ. Anh chàng thường xuyên đăng tải những video hát live cùng với các lyrics video lên nền tảng YouTube. Chàng trai cùng đồng thời chứng tỏ mình cũng có thể hát nhạc trẻ chứ không riêng gì dòng nhạc bolero bằng cách cover các bài như "Từ đó", "Chúng ta của hiện tại",.. Song, chặng đường nghệ thuật của anh chàng lại phải dậm chận tại chỗ.

Và phải đến 5 năm sau, Trung Quang và người thầy của mình mới có một sản phẩm kết hợp cùng với nhau mang tên "Sao đổi ngôi" nhưng rất tiếc đó cũng chẳng phải là 1 bài hát mới hoàn toàn hay dự án cá nhân của anh chàng. Đây chỉ là bài hát nằm trong một dự án các ca khúc nhạc ngoại lời Việt được Đan Trường tiến hành thu âm lại và thực hiện MV tại nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt.

"Sao đổi ngôi" - Đan Trường x Trung Quang

Nhìn lại hành trình 5 năm qua của Trung Quang, gần như khán giả không tìm được bất kì điểm gì đậm nét. Anh chàng không tận dụng được ngôi vị Quán quân của mình mà lạm dụng quá nhiều vào danh xưng "học trò cưng" của Đan Trường, để rồi đến khi anh Bo ly hôn, danh tính của Trung Quang lại một lần nữa bị netizen "đào mộ".

Không những "dính chặt" với Đan Trường mà còn có cả Phương Mỹ Chi 

Tuy rằng những sản phẩm solo hay kết hợp cùng Đan Trường không tạo nhiều tiếng vang nhưng khi anh chàng kết hợp cùng "chị 7" Phương Mỹ Chi thì mọi chuyện đã khác. Những bản song ca cùng Phương Mỹ Chi như "Nối lại tình xưa", "Đính ước", "Người tình mùa đông",... dù nhận được view không thể gọi là khủng khiếp nhưng với sự nghiệp "mờ nhạt" của Trung Quang thì đây là đã là một bước đột phá.

Lại có thêm một nam Quán quân không ai nhớ mặt, cho đến khi dính tin đồn tình cảm với Đan Trường hậu ly hôn 3

Lại có thêm một nam Quán quân không ai nhớ mặt, cho đến khi dính tin đồn tình cảm với Đan Trường hậu ly hôn 4

Trung Quang và Phương Mỹ Chi là cặp bài trùng từ âm nhạc cho đến đời sống

Chính bởi sự ăn ý của cả 2 từ phần trình diễn cho đến những tương tác, sinh hoạt ngoài đời thực đã khiến netizen Việt nghi ngờ Trung Quang và Phương Mỹ Chi chính thức hẹn hò. Thế nhưng, đáp trả tin đồn từ cư dân mạng, Phương Mỹ Chi khẳng định giữa họ chỉ là bạn bè.

Những lùm xùm không đáng có xoay quanh thời điểm Đan Trường ly hôn chỉ vì danh xưng "học trò cưng Đan Trường"

Tưởng chừng "Sao đổi ngôi" sẽ là một sản phẩm bùng nổ để Trung Quang có thể tận dụng làm bàn đạp tiến lên nhưng mọi thứ lại trở nên "tiêu cực". Từ chính MV này mà hiện tại, học trò cưng của Đan Trường bị nghi ngờ có tình cảm với người thầy, thậm chí còn là nguyên nhân khiến Đan Trường và bà xã Thủy Tiên ly hôn. Chưa kể, cả 2 còn bị soi rất nhiều lần diện đồ đôi cũng như chụp ảnh tình cảm.

Lại có thêm một nam Quán quân không ai nhớ mặt, cho đến khi dính tin đồn tình cảm với Đan Trường hậu ly hôn 5

Lại có thêm một nam Quán quân không ai nhớ mặt, cho đến khi dính tin đồn tình cảm với Đan Trường hậu ly hôn 6

Lại có thêm một nam Quán quân không ai nhớ mặt, cho đến khi dính tin đồn tình cảm với Đan Trường hậu ly hôn 7

Đan Trường và học trò nhiều lần diện đồ đôi khiến khán giả không khỏi nghi ngờ

Để lý giải cho nghi vấn diện đồ đôi, quản lý của Đan Trường là ông bầu Hoàng Tuấn đã chính thức lên tiếng. Quản lý Đan Trường cho biết, khi quay 10 MV cho hai nghệ sĩ tại Đà Lạt, do phát sinh bối cảnh nên trang phục không phù hợp. Bộ phận stylist đã phải đi mua gấp nhưng không có nhiều sự lựa chọn. Chình vì vậy ekip phải chấp nhận để Đan Trường và Trung Quang mặc bộ đồ giống nhau.

Tuy nhiên, bất chấp lời giải thích từ ông bầu Hoàng Tuấn, cộng đồng mạng vẫn tìm ra được một đoạn clip chứng tỏ mức độ thân thiết của 2 thầy trò. Dù kém tuổi đến gần 2 giáp nhưng Trung Quang không gọi Đan Trường bằng chú mà xưng anh - em, trong khi, "anh Bo" còn nhiều tuổi hơn cả mẹ ruột Trung Quang.

Kém Đan Trường nhiều tuổi nhưng Trung Quang vẫn gọi người thầy là anh

Ngoài ra, Đan Trường từng mời Trung Quang đến căn biệt thự triệu đô của mình ở Mỹ, học trò của anh Bo cũng kịp lưu lại tấm hình với cậu con trai Thủy Tiên - Thiên Từ.

Lại có thêm một nam Quán quân không ai nhớ mặt, cho đến khi dính tin đồn tình cảm với Đan Trường hậu ly hôn 8