Tình huống không thể ngờ đến sau khi BTS được bổ nhiệm làm đặc phái viên Tổng thống: ARMY bị báo Hàn tố ra 'yêu sách' đòi miễn nghĩa vụ cho BTS

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 10:48, 22/07/2021

Hầu hết người hâm mộ đều tỏ ra ngỡ ngàng không hiểu tại sao họ lại bị 'réo tên' trong tình huống này.

Như những thông tin đã đưa trước đó, vào ngày 21 tháng 7 vừa qua, Nhà Xanh tuyên bố họ đã bổ nhiệm BTS làm "Đặc phái viên Tổng thống cho thế hệ tương lai và văn hóa". Với tư cách là đặc phái viên của Tổng thống Moon Jae In, dự kiến BTS sẽ được trao quyền tham dự các cuộc họp quốc tế quan trọng, chẳng hạn như kỳ họp thứ 75 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc được tổ chức vào tháng 9 năm nay tại New York, Mỹ, đồng thời cũng sẽ truyền tải những thông điệp của hy vọng và niềm an ủi đến những người trẻ trên toàn thế giới.

BTS-dac-phai-vien-Tong-thong

Phát ngôn viên của Nhà Xanh - Park Kyung Mi, giải thích về bối cảnh bổ nhiệm BTS làm đặc phái viên Tổng thống: "Các hoạt động của BTS trong vai trò đặc phái viên Tổng thống được kỳ vọng sẽ góp phần to lớn vào việc nâng cao vị thế quốc gia của Hàn Quốc với tư cách là quốc gia dẫn đầu trong thời kỳ hậu COVID-19". Vai trò mới của BTS đã và đang nhận được rất nhiều lời chúc mừng, tán thưởng từ cộng đồng mạng lẫn người hâm mộ. Tuy nhiên cũng từ đây, một tình huống ít ai ngờ tới đã nổ ra khi báo chí Hàn Quốc bất ngờ đăng bài cho rằng các fan của BTS đang có động thái "ra yêu sách" với chính phủ nước này.

Cụ thể, một bài báo vừa được trang JoongAng Ilbo xuất bản vào sáng nay đã khẳng định rằng người hâm mộ của BTS lại một lần nữa lên tiếng yêu cầu chính phủ Hàn Quốc miễn nghĩa vụ quân sự bắt buộc cho 7 chàng trai nhà Big Hit sau khi biết họ được bổ nhiệm làm đặc phái viên Tổng thống. JoongAng Ilbo viết: "Người hâm mộ của BTS cực kỳ vui mừng trước tin tức này, nhưng đồng thời cũng không quên nhắc lại vấn đề miễn nghĩa vụ: "Nếu bắt họ làm hết việc này đến việc khác như vậy thì phải miễn nghĩa vụ cho họ đi chứ", "Đến mức này rồi thì hãy công nhận đi", "Nếu được bổ nhiệm làm đặc phái viên của Tổng thống thì không phải họ nên được miễn nhập ngũ sao",...".

BTS-dac-phai-vien-Tong-thong

Trong phần còn lại của bài báo, JoongAng Ilbo cũng nhắc lại những cuộc tranh luận diễn ra trong những năm gần đây xung quanh câu hỏi liệu có nên miễn nghĩa vụ hoàn toàn cho BTS hay không. Chuyện nhập ngũ của BTS là một vấn đề rất được quan tâm kể cả ở nước ngoài. Và tại Hàn Quốc, nhiều cuộc thảo luận đã được tiến hành với trọng tâm là giới chính trị. Mặc dù đề xuất miễn hoàn toàn đã không được thông qua, tuy nhiên theo dự thảo sửa đổi luật nghĩa vụ quân sự bổ sung, BTS có thể hoãn nhập ngũ cho đến năm 30 tuổi (thay vì 28 tuổi như những người khác) vì những cống hiến của họ cho nền văn hóa, nghệ thuật Hàn Quốc cũng như góp phần nâng cao vị thế quốc gia trong mắt bạn bè thế giới. Vì lý do này, một số chuyên gia trong ngành thậm chí còn dự đoán rằng cả 7 thành viên BTS sẽ cùng nhau nhập ngũ vào năm tới (2022), khi anh cả Jin tròn 30 tuổi, nhằm rút ngắn tối đa khoảng thời gian vắng bóng vì nghĩa vụ quân sự.

BTS-dac-phai-vien-Tong-thong

Bài báo của JoongAng Ilbo đã tạo nên một cuộc tranh cãi gay gắt trên các diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc. Một số cư dân mạng lên tiếng chỉ trích người hâm mộ của BTS vì "yêu sách" vô lý mà họ đặt ra cho chính phủ trong khi đáng lẽ ra fan nên cảm thấy biết ơn khi idol của mình được giao một trọng trách quan trọng và đầy vinh dự. Trong khi đó, đông đảo ARMY lại kiên quyết khẳng định họ chưa bao giờ đưa ra những yêu cầu như vậy.

- "Tôi chưa bao giờ nói như vậy nhé..."

- "Hả?? Tụi này nói vậy hồi nào?"

- "Tôi là ARMY và tôi chưa bao giờ có suy nghĩ như vậy nhé... Đừng có đánh đồng tất cả các fan BTS đều như thế"

- "Được bổ nhiệm làm đặc phái viên là chuyện tốt cho BTS đấy ㅋㅋ Mắc gì phải miễn nghĩa vụ chứ"

- "Cho dù ARMY thật sự có nghĩ như vậy đi chăng nữa thì chúng tôi cũng không bao giờ nói trước mặt phóng viên hay non-fan đâu nhé... Đừng có đổ hết lên đầu fan như vậy"

- "Fan hầu như không hề nhắc đến chuyện miễn nghĩa vụ nhé, nếu có thì chỉ là một số rất ít thôi ㅠㅠㅠㅠ Các thành viên cũng đã nói là họ sẽ đi rồi mà ㅠㅠㅠㅠ"

- "Nếu muốn được miễn nghĩa vụ đến vậy thì đến Olympic rồi giành huy chương vàng về đây"

- "Không nhưng mà cái gọi là đặc phái viên chẳng phải cũng chỉ là một kiểu đại sứ quảng bá như nhiều nghệ sĩ khác vẫn đang làm sao? Đáng lẽ fan phải cảm thấy biết ơn vì idol mình được bổ nhiệm mới đúng chứ"

- "Dạo này đi nghĩa vụ chỉ có 1 năm 6 tháng thôi, lại còn được sử dụng điện thoại nữa nên đi nhanh rồi về còn tốt hơn ấy"

- "Có thấy fan nào nói như vậy đâu ㅋㅋ"

BTS gần đây đã trở lại với ca khúc mới "Permission to Dance", tiếp tục thiết lập những thành tích đáng nể khi một lần nữa vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

Munnie (lược dịch),