Knet kể tên 'giới hạn cuối' của mỗi nhóm nhạc, nếu vướng scandal sẽ khiến cả fandom sụp đổ: TWICE được đồng tình tuyệt đối, BLACKPINK lại gây tranh cãi hơn cả

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 17:43, 21/07/2021

Nhiều ý kiến tỏ ra không đồng tình với sự xuất hiện của 2 đại diện BLACKPINK trong danh sách này.

Trong thời gian gần đây, Kpop liên tục chứng kiến nhiều thần tượng nổi tiếng bị cuốn vào những vụ scandal nghiêm trọng, từ lạm dụng quyền lực, bạo lực học đường, bắt nạt thành viên cùng nhóm hay hẹn hò, kết hôn và sinh con,.... Tất cả những vụ bê bối này không chỉ ảnh hưởng đến hình tượng của họ trong mắt công chúng mà còn gây tác động tiêu cực đến sự nghiệp lẫn fandom của cả nhóm khi không ít người hâm mộ quyết định "thoát fan" vì quá thất vọng với thần tượng mà họ từng yêu mến.

idol-bao-luc-hoc-duong

Tất nhiên, với những vụ việc có tính chất tương đồng, những thần tượng nổi tiếng hơn luôn là những người phải hứng chịu những hậu quả nặng nề hơn cả. Đây cũng là lý do vì sao làng nhạc Kpop lại tồn tại khái niệm "giới hạn cuối". Những thành viên được xem là "giới hạn cuối" của mỗi nhóm nhạc vốn là những người có fandom mạnh nhất, nổi tiếng hơn cả và có vị trí quan trọng hàng đầu trong nhóm. Chính vì thế, một khi scandal nổ ra, không chỉ anti lao vào "cắn xé" mà chính fandom của họ cũng sẽ trở nên hỗn loạn hơn bao giờ hết dù là fan Hàn hay fan quốc tế.

Trong cùng một chủ đề như vậy, cư dân mạng Hàn Quốc mới đây đã thử liệt kê những "giới hạn cuối" của 19 nhóm nhạc đình đám hiện nay. Theo cư dân mạng, những cặp thành viên này đều giữ vai trò rất quan trọng trong sự tồn tại và nổi tiếng của nhóm, và chỉ cần 1 trong số họ vướng vào bất kỳ scandal hay vụ tranh cãi nào cũng có thể trở thành nguyên nhân khiến cả fandom sụp đổ.

NHÓM NAM:

BTS

V và Jimin

TXT

Yeonjun và Soobin

SEVENTEEN

Mingyu và Jeonghan

The Boyz

Juyeon và Hyunjae

Stray Kids

Hyunjin và Felix

SHINee

Taemin và Minho

BTOB

Yook Sungjae và Lee Minhyuk

WINNER

Song Mino và Kang Seungyoon

iKON

Bobby và Koo Junhoe

DAY6

Young.K và Wonpil

NHÓM NỮ:

BLACKPINK

Jennie và Lisa

TWICE

Nayeon và Sana

Red Velvet

Irene và Seulgi

MAMAMOO

Solar và Moonbyul

GFRIEND

SinB và Eunha

Oh My Girl

Arin và YooA

Lovelyz

Kei và Ryu Soojung

WJSN

Bona và SeolA

aespa

Karina và Winter

Phần lớn những cặp thành viên được liệt kê trong danh sách nói trên đều nhận được sự đồng tình của người hâm mộ và netizen Hàn, thế nhưng vẫn còn đó một số nhóm nhạc gây ra nhiều tranh cãi. Trong đó, đại diện của BLACKPINK bị phản đối nhiều hơn cả khi cư dân mạng xứ kim chi cho rằng nên đưa Jisoo vào thay cho Jennie (một số ý kiến còn đề nghị thay Rosé vào vị trí của Lisa) sẽ hợp lý hơn bởi trên thực tế, Jennie đã 2 lần vướng scandal hẹn hò nhưng vẫn không gây ra ảnh hưởng lớn đến fandom của BLACKPINK.

BLACKPINK

- "Hả.. Jennie đã có 2 lần vướng scandal rồi còn gì. Mà thật ra thì ngay từ đầu fan YG đã không quan tâm đến scandal của idol rồi ㅋㅋ"

- "Bobby á? Thật sự không chắc lắm.... Thà là Kim Jinhwan có lẽ sẽ gây đả kích lớn hơn đấy"

- "BLACKPINK phải là Jisoo và Rosé chứ nhỉ, sao lại là Lisa và Jennie được. Jennie đã có 2 lần vướng scandal rồi mà cũng có mấy ai quan tâm đâu, giờ có thêm scandal nữa thì cũng thế thôi"

- "Hoàn toàn đồng tình với TWICE. Nayeon và Sana không chỉ là thành viên rất quan trọng trong nhóm mà fan cá nhân cũng rất đông nữa"

- "Hả... SEVENTEEN chắc không phải Mingyu đâu.... Tôi lại nghĩ là Dokyeom ấy chứ. Hoặc là Hoshi, Wonwoo thì có lẽ fandom sẽ bị đả kích nhiều hơn là Mingyu"

- "Với tư cách là một ARMY, theo ý kiến của cá nhân tôi thì những trường hợp như BTS, họ cũng hoạt động lâu rồi nên dù là thành viên nào bị tung tin hẹn hò đi chăng nữa thì tôi cũng không thấy bị đả kích đâu ㅇㅇ Ngược lại đến bây giờ mà không có cái tin đồn nào thì còn kỳ lạ hơn ấy chứ"

- "Nói thật thì BLACKPINK phải là Jisoo và Lisa mới đúng. Thông thường những trường hợp fandom bị đả kích như vậy sẽ rơi vào những thành viên có nhiều fan khác giới, nhưng Jennie lại có nhiều fangirl nên dù đã 2 lần vướng tin hẹn hò thì vẫn không bị ảnh hưởng gì"

- "Lisa mà có tin hẹn hò với người nổi tiếng thì kiểu gì cũng loạn thật luôn chứ không đùa đâu. Tùy thuộc vào đối phương là ai mà tình hình có thể sẽ khác đi ít nhiều, nhưng tôi nghĩ là sẽ ồn ào trong một thời gian đấy ㅋㅋㅋㅋ"

- "BLACKPINK không phải Jisoo sao? Jisoo vốn rất nổi tiếng trong cộng đồng nam giới mà"

- "Thật lòng mà nói, với tôi thì chỉ cần không phải bias của mình là được ㅋㅋㅋ"

Bạn có đồng ý với sự lựa chọn của netizen Hàn về "giới hạn cuối" của các nhóm nhạc Kpop không?

Munnie (lược dịch),