Mỹ hứa tạo liên minh dồn Minsk vào 'chân tường', phe đối lập Belarus gửi luôn danh sách công ty muốn trừng phạt

Đối ngoại - Ngày đăng : 07:10, 21/07/2021

Baoquocte.vn. Ngày 20/7, Đại sứ Mỹ tại Belarus Julie Fisher cho biết, Washington sẽ phối hợp với các đối tác quốc tế, bao gồm Anh, Liên minh châu Âu (EU) và Canada trong các biện pháp mới nhằm gây sức ép kinh tế đối với Minsk.
Phe đối lập Belarus muốn trừng phạt loạt công ty nước nhà, Mỹ hứa tạo liên minh dồn Minsk vào 'chân tường'
Đại sứ Mỹ tại Belarus cho hay, Washington sẽ phối hợp với các đối tác quốc tế, bao gồm Anh, EU và Canada trong các biện pháp mới nhằm gây sức ép kinh tế đối với Minsk. (Nguồn: Reuters)

Trong cuộc thảo luận với lãnh đạo phe đối lập Belarus Svetlana Tikhanovskaya tại tổ chức tư vấn Hội đồng Đại Tây Dương của Mỹ, bà Fisher nêu rõ: “Cùng với các đối tác như EU, Vương quốc Anh và Canada, chúng tôi tiếp tục kết hợp những công cụ gây sức ép kinh tế nhằm hỗ trợ người dân Belarus và khiến các nhân tố của chính quyền phải chịu trách nhiệm về những hành vi của họ”.

Theo Đại sứ Mỹ, Washington sẽ phối hợp với các thành viên đối lập của Belarus cùng các chính phủ chung chí hướng nhằm thiết lập một liên minh rộng rãi về vấn đề của Minks.

Bà Fisher nhấn mạnh, Mỹ cũng tích cực vận động tại các tổ chức quốc tế, bao gồm cả Liên hợp quốc, để triển khai chiến dịch gây sức ép tối đa với chính phủ Belarus.

Trong khi đó, lãnh đạo phe đối lập Tikhanovskaya cho biết, bà đã kêu gọi giới chức Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt đối với các công ty trong các lĩnh vực thép, gỗ, dầu mỏ của Belarus và đã gửi danh sách các doanh nghiệp mà phe này muốn Washington trừng phạt.

Việt Hà