Đại sứ Nga tại Mỹ: Washington chỉ coi Ukraine như con bài chống Moscow

Đối ngoại - Ngày đăng : 10:00, 21/07/2021

Baoquocte.vn. Trả lời phỏng vấn RT hôm 20/7, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho rằng, một số chính trị gia Mỹ chỉ coi Ukraine như một công cụ để thay đổi chính sách ngoại giao và kinh tế độc lập của Moscow.
Đại sứ Nga tại Mỹ: Washington chỉ coi Ukraine như con bài chống Moscow
Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho rằng một số chính trị gia Mỹ chỉ coi Ukraine như công cụ thay đổi chính sách ngoại giao, kinh tế độc lập của Moscow. (Nguồn: TASS)

Khi được hỏi về sự phản đối của người Mỹ với dự án Dòng chảy phương Bắc 2 (Nord Stream II), Đại sứ Antonov nhận định: "Dường như một số chính trị gia (Mỹ) chỉ muốn lợi dụng Ukraine như một công cụ để ép Nga thay đổi chính sách ngoại giao độc lập và chính sách kinh tế".

Ông Antonov cũng nhấn mạnh dự án đường ống khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2 hoàn toàn vì những mục đích kinh tế, đồng nghĩa với việc đa dạng thị trường năng lượng.

Theo nhà ngoại giao Nga, Washington và Moscow nên tập trung vào việc phối hợp để đối đầu với các vấn đề liên quan tới chủ nghĩa khủng bố, hậu rút quân của Mỹ khỏi Afghanistan và biến đổi khí hậu.

Trước đó cùng ngày, Wall Street Journal đưa tin, các quan chức Mỹ và Đức đã đạt được một thỏa thuận cho phép hoàn tất dự án đường ống khí đốt gây tranh cãi nói trên giữa Moscow và Berlin cũng như dự kiến thông báo thỏa thuận này vào ngày 21/7.

Bình An