Nhật Hoàng sẽ tham dự Lễ khai mạc Olympic Tokyo

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 16:32, 21/07/2021

Cục Hoàng gia Nhật Bản thông báo cho biết Nhật Hoàng Naruhito sẽ tham dự lễ khai mạc Olympic Tokyo mà không có bất kỳ thành viên nào khác trong hoàng gia tháp tùng.

Với tư cách là người điều hành danh dự của Olympic và Paralympic Tokyo, Nhật Hoàng sẽ là người tuyên bố mở màn Olympic trong lễ khai mạc dự kiến diễn ra vào tối ngày 23/7 tại sân vận động quốc gia ở Tokyo. Hoàng hậu Masako sẽ không tham gia cùng Nhật Hoàng.

Quyết định được đưa ra thể theo kế hoạch dành cho các quan khách khác của Olympic, những người sẽ tham dự mà không có phu quân hoặc phu nhân đi cùng. Cùng với hầu hết các sự kiện khác, lễ khai mạc sẽ được tổ chức mà không có khán giả do tái bùng phát ca nhiễm virus ở Tokyo và các khu vực khác của Nhật Bản.

Trong kỳ Olympic tổ chức ở Nhật Bản trước kia, các thành viên của Hoàng gia đã trực tiếp đến dự khán các nội dung thi đấu, nhưng lần này Hoàng gia sẽ không có mặt tại các điểm thi đấu. Trong khi đó, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản cho biết, đến nay có khoảng 15 nguyên thủ các quốc gia, vùng lãnh thổ... sẽ tham dự lễ khai mạc trong đó có Tổng thống Pháp, phu nhân Tổng thống Mỹ Joe Biden./.

Bùi Hùng/VOV-Tokyo