Người dùng không còn có thể bật Task Manager qua Taskbar trên Windows 11?

Đi chợ công nghệ - Ngày đăng : 12:22, 20/07/2021

Nhiều người phát hiện, họ không còn có thể bật Trình quản lý tác vụ (Task Manager) từ thanh tác vụ (taskbar) trên Windows 11, Vậy tại sao Microsoft lại lược bỏ tính năng này?

Windows 11 sắp ra mắt mang tới nhiều thay đổi khá thú vị. Ngoài những thay đổi và cải tiến dễ nhận thấy như thanh taskbar, Start Menu mới,…một số thay đổi và tinh chỉnh nhỏ hơn chỉ được phát hiện khi nhiều người dùng bắt đầu trải nghiệm Windows 11.

Người dùng không còn có thể bật Task Manager qua Taskbar trên Windows 11? - Ảnh 1.

Một trong số đó là Task Manager. Đây là công cụ cơ bản mà nhiều người dùng Windows sẽ cần tới để giám sát hiệu suất hệ thống hoặc tắt các tiến trình bị treo.

Trong các phiên bản Windows trước, bao gồm cả trong Windows 10, người dùng có thể bật nhanh Task Manager chỉ bằng cách nhấp chuột phải lên thanh taskbar, sau đó click chọn vào Task Manager trong menu ngữ cảnh.

Tuy nhiên trên Windows 11, tùy chọn này không còn nữa vì Microsoft đã tắt menu ngữ cảnh trên thanh taskbar để giữ trải nghiệm trở nên đơn giản nhất có thể.

Cách bật Task Manager trong Windows 11

Nhiều người hẳn sẽ thắc mắc Task Manager giờ ở đâu và Microsoft có xóa sổ công cụ này không. Nhưng tin vui là công cụ này không hề biến mất mà người dùng có thể bật nó lên bất cứ lúc nào.

Một trong những cách đơn giản nhất là sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + Alt + Del > click chọn Task Manager hoặc tổ hợp phím Ctrl + Shift + Esc.

Ngoài ra bạn có thể click chuột phải lên biểu tượng Windows để mở menu ngữ cảnh, trong đó bạn có thể click chọn Task Manager như cũ.

Người dùng không còn có thể bật Task Manager qua Taskbar trên Windows 11? - Ảnh 2.

Một cách khác là bạn gõ tìm kiếm với từ khóa "task manager". Lúc này, biểu tượng ứng dụng sẽ hiển thị để bạn có thể truy cập trực tiếp. Điều thú vị là bạn có thể ghim nó xuống taskbar bằng cách nhấn vào nút "Pin to taskbar" để tiện cho việc truy cập.

Cũng trên Trung tâm phản hồi (Feedback Hub) của Microsoft, nhiều người dùng kêu gọi Microsoft khôi phục menu ngữ cảnh khi nhấp chuột phải trên taskbar.

Jen Gentleman, một kỹ sư của Microsoft, giải thích trong một bài trả lời trên Feedback Hub: "Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã phản hồi cho chúng tôi biết. Mặc dù chúng tôi sẽ tiếp tục chú ý tới phản hồi của bạn để tham khảo cho các tính năng tương tự như thế này. Nhưng hiện tại trên Windows 11, bạn có thể nhấp chuột phải vào nút Start Menu để mở nhanh Task Manager. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấn nhanh Ctrl + Shift + Esc để mở Task Manager".

Hiện tại Microsoft đang xem xét các phản hồi và sẽ cân nhắc thêm trước khi quyết định có đưa tính năng này quay trở lại trong các bản cập nhật tới hay không.

Tham khảo Softpedia

Thiên Long