Người dân Nhật Bản nói gì về Olympic Tokyo?

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 16:39, 20/07/2021

Chỉ còn 3 ngày nữa là đến Lễ khai mạc Thế vận hội mùa Hè Olympic Tokyo. Đại hội đã bị hoãn 1 năm do dịch Covid-19 nhưng đến nay người dân Nhật Bản vẫn có nhiều ý kiến khác nhau xung quanh sự kiện này.

Trong suốt hơn 1 năm qua, tình hình dịch bệnh tại Nhật Bản đến nay có xu hướng giảm và ổn định hơn. Tuy nhiên, tại Tokyo và một số tỉnh lân cận, hay như Osaka, số ca nhiễm virus biến chủng mới lại gia tăng. Đặc biệt, trong những ngày gần đây, tại các làng vận động viên có ở Thủ đô Tokyo và các tỉnh lân cận, số ca nhiễm Covid-19 là vận động viên đã xuất hiện hàng chục ca, có cả trường hợp vận động viên trốn ở lại tại Nhật Bản.

Chính phủ Nhật Bản và chính quyền Tokyo đã áp dụng hàng loạt các biện pháp nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn sự lây lan như áp dụng tình trạng khẩn cấp tại Tokyo, không được phép uống rượu tại các nhà hàng, kêu gọi người dân hạn chế ra ngoài, đi lại giữa các tỉnh thành.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, trên nhiều tuyến phố và nhà ga, số lượng người đi lại vẫn đông đúc. Tại giao lộ nổi tiếng gần ga Shibuya, Tokyo lượng người vẫn không giảm mấy. Chỉ có ở khu vực sân vận động Tokyo, và một số sân vận động ở các tỉnh lân cận có vắng vẻ do bị hạn chế qua lại.

Để đảm bảo cho Thế vận hội mùa Hè, nhiều biện pháp phân luồng, hạn chế giao thông được triển khai. Việc tăng thêm tiền vào ban ngày khiến nhiều người dân không đồng tình. Hầu hết các lái xe taxi cho rằng việc tăng tiền này vô lý. Hầu hết người dân Nhật Bản đều mong muốn Thế vận hội được tổ chức an toàn nhất có thể.

Cũng có nhiều người dân cho rằng đây là cơ hội để quảng bá hình ảnh của Nhật Bản, kích thích nền kinh tế phát triển…

“Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang lây lan khắp nơi, nên các hoạt động giao lưu bị hạn chế. Vào thời điểm Olympic Tokyo tổ chức, sẽ có rất nhiều người nước ngoài đến Nhật Bản. Do đó, với vốn tiếng Anh và Tiếng Việt mà tôi đang học, tôi có thể có cơ hội giao lưu với nhiều người nước ngoài.” Chị Minami Kotono chia sẻ./.

Bùi Hùng/VOV-Tokyo