Bách Hóa Xanh nói gì trước cáo buộc tăng giá bán hàng bất hợp lý?

Kinh doanh - Ngày đăng : 22:20, 19/07/2021

Tối 19/7, Bách Hóa Xanh đã gửi thông cáo đến các khách hàng, báo chí và cổ đông về phản ánh bán hàng tăng giá cao bất hợp lý và chất lượng phục vụ không đảm bảo.
bach-hoa-xanh-qltt.jpeg
Một cửa hàng BHX đang bị quản lý thị trường kiểm tra. - Ảnh: QLTT

Trong thông cáo, ban lãnh đạo Bách Hóa Xanh (BHX) cho biết họ đã "lắng nghe và đồng cảm với các bức xúc" của người tiêu dùng về việc "giá bán một số mặt hàng tăng và chất lượng dịch vụ chưa đảm bảo (chưa cập nhật giá niêm yết kịp thời, tính tiền nhầm, cân sai, thái độ phục vụ chưa tốt…) tại một số cửa hàng".

Từ đó, BHX đang "rà soát lại toàn bộ quy trình vận hành và tìm kiếm giải pháp xử lý".

Theo đó, các biện pháp được ban lãnh đạo hệ thống bán lẻ này đưa ra gồm: bán hàng có giới hạn số lượng để bảo đảm nhiều người mua được hàng và tránh tình trạng “đầu cơ – thu gom sỉ”; làm việc với nhà cung cấp để giữ giá mua vào không tăng lên bất hợp lý; thậm chí chuyển hướng mua các sản phẩm khác thay thế hoặc nhanh chóng tìm kiếm nhà cung cấp và vùng trồng mới để giảm áp lực cung ứng.

Nếu không được, họ sẽ chủ động giảm sản lượng hoặc tạm ngưng kinh doanh ngắn hạn các mặt hàng cho đến khi giá mua vào quay về mức hợp lý. "Trong những trường hợp khó khăn này, chúng tôi sẽ thông tin rõ ràng lý do đứt hàng vì giá mua vào tăng cao đến quý khách hàng", ban lãnh đạo BHX cho biết.

bach-hoa-xanh.jpeg
Một cửa hàng Bách Hóa Xanh. - Ảnh: BHX

Cuối thông cáo, ban lãnh đạo BHX còn cam kết: "Chúng tôi khẳng định BHX không có chủ trương tăng giá bán để gia tăng hiệu quả lợi nhuận. BHX đang nỗ lực tìm mọi cách để tăng sản lượng và kiểm soát giá bán trong bối cảnh giá mua vào và chi phí toàn chuỗi cung
ứng tăng cao".

Trước đó, hệ thống bán lẻ này đã bị cộng đồng mạng "lên án" bằng nhiều bài viết cho thấy tình trạng tăng giá bán hàng một cách bất hợp lý tại nhiều điểm bán. Bên cạnh đó còn là cung cách phục vụ không làm hài lòng khách của một số nhân viên BHX.

Cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc điều tra phản ánh của người dân đối với BHX. Tuy nhiên, Cục quản lý thị trường TP.HCM lại cho rằng giá bán của hệ thống này không tăng quá cao sau khi kiểm tra 232/561 cửa hàng của BHX.

Trong khi đó, Cục quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng lại lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi bán hàng không đúng giá niêm yết đối với một cửa hàng BHX trên địa bàn tỉnh này.

Mặc dù vậy, Cục quản lý thị trường TP.HCM vẫn yêu cầu BHX cam kết đảm bảo phòng chống dịch, không tăng giá bất hợp lý. Đồng thời thiết lập các kênh liên lạc, nếu doanh nghiệp có chi phí đột biến tăng cao thì phải cập nhật cho lực lượng quản lý thị trường nắm thông tin.

HAI LAM (tổng hợp)