Sợ mẹ đem 3 tỷ tiết kiệm làm từ thiện, tôi gật đầu cưới chồng nhưng đêm tân hôn lại thà trắng tay còn hơn

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 20:00, 18/07/2021

Bây giờ tôi thà trắng tay, để mẹ đem hết tiền đi làm từ thiện còn hơn về sống với Quân. Sợ bà lo lắng tôi không dám nói sự thật, chỉ nói không hợp rồi chia tay khiến mẹ buồn.

Là một đứa sinh ra đã không có bố, lớn lên trong sự dè bỉu, mỉa mai của mọi người tôi chán nản, giận mẹ mình lắm. Bà không có chồng và tôi là sản phẩm của tình yêu lỡ dở của mẹ. Tôi chỉ nghe mẹ kể, bà biết có tôi sau khi chia tay người đàn ông kia, lúc đó ông đã lập gia đình nên mẹ không dám nói cho tình cũ biết và đòi hỏi gì. Mẹ chấp nhận làm mẹ đơn thân trong sự dị nghị, ghẻ lạnh của mọi người.

Một mình mẹ nuôi tôi khá vất vả, nhưng tôi vẫn giận mẹ và không có suy nghĩ lấy chồng. Tôi sợ đứa trẻ tôi sinh ra sẽ không được thừa nhận như chính tôi vậy, rồi hôn nhân đổ vỡ con tôi sẽ như thế nào? Chưa kể tôi sẽ khó ngẩng cao đầu ở nhà chồng khi mang tiếng con hoang, không có bố. Cứng đầu, cứ giữ tư tưởng đó cho đến tận bây giờ 35 tuổi rồi tôi vẫn chưa kết hôn.

Sợ mẹ đem 3 tỷ tiết kiệm làm từ thiện, tôi gật đầu cưới chồng nhưng đêm tân hôn lại thà trắng tay còn hơn-1(Ảnh minh họa)

Không lấy chồng nhưng tôi vẫn yêu đương cuồng nhiệt. Thế cũng tốt, chẳng ai ràng buộc ai. Mẹ tôi thì ngày nào cũng bài ca lấy chồng đi, mẹ già rồi, đừng sống buông thả, giận mẹ rồi tự lại khổ đời mình. Đúng là tôi sợ mình sẽ như mẹ và tôi không muốn khổ sở, chịu đựng cả một đời như mẹ nữa.

Mẹ tôi có cửa hàng đồ gỗ buôn bán cũng được 22 năm nay rồi, làm lâu năm nên kinh doanh cũng tốt, bà cũng có khoản để ra. Nhưng tôi không theo nghề của mẹ, tôi làm marketing. Rồi một ngày bà bất ngờ bị đột quỵ khiến tôi lo lắng vô cùng. May mắn mẹ được cứu nhưng sức khỏe suy giảm nhiều. Lần này, mẹ lại khuyên tôi lấy chồng, lấy ai cũng được. Tôi vẫn từ chối khiến mẹ giận dữ.

Bà nói, cả đời bà tiết kiệm được 3 tỷ tính để cho tôi, nếu tôi không chịu lấy chồng sẽ mang đi làm từ thiện hết. Suy đi tính lại, tôi gật đầu đồng ý. Từ trước đến giờ yêu đương không xác định, tôi chẳng biết cưới ai cho xứng. Và rồi, Quân - người đàn ông hơn tôi 5 tuổi hỏi cưới tôi.

Sợ mẹ đem 3 tỷ tiết kiệm làm từ thiện, tôi gật đầu cưới chồng nhưng đêm tân hôn lại thà trắng tay còn hơn-2(Ảnh minh họa)

Thấy Quân kinh tế ổn, chiều tôi, không vướng bận con cái dù đã kết hôn 1 lần tôi đồng ý lấy anh. Ngày đưa Quân về ra mắt, mẹ tôi mừng lắm, giục 2 đứa cưới gấp vì bà cao tuổi, sức khỏe lại yếu không đợi được lâu nữa. Đám cưới nhà Quân lo hết, tôi chẳng phải làm gì cả. Mặc váy cô dâu, tôi lo lắng không biết cuộc sống hôn nhân của mình sau này thế nào.

Mọi sự hạnh phúc, bình yên đều chấm dứt trong đêm tân hôn. Đêm đó, khi Quân cầm điện thoại tôi xem, anh lần mò đọc từng tin nhắn tôi chát với người cũ. Anh nổi đóa, dựng tôi dậy mà đánh chửi, thoá mạ một cách khủng khiếp khi thấy những bức ảnh thân mật của tôi với những mối tình cũ. Anh nói tôi hư hỏng, là loại đàn bà chẳng ra gì cả. Chưa dừng lại ở đó Quân còn xúc phạm tới mẹ tôi, rằng mẹ tôi không tử tế mới làm mẹ đơn thân rồi dạy con hư hỏng thế này.

Uất ức vì Quân quá đáng, tôi tuyên bố ly hôn rời khỏi nhà anh ngay lập tức. Anh có thể xúc phạm tôi, nhưng không được đụng tới mẹ tôi. Anh khiến tôi quá thất vọng. Càng nghĩ tôi càng chán, tôi thấy quyết định lấy chồng của mình là sai lầm. Bây giờ tôi thà trắng tay, để mẹ đem hết tiền đi làm từ thiện còn hơn về sống với Quân. Sợ bà lo lắng tôi không dám nói sự thật, chỉ nói không hợp rồi chia tay khiến mẹ buồn vô cùng. Quyết định của tôi như vậy có đúng không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet