FIFA cân nhắc thay đổi luật bóng đá theo futsal và bóng rổ

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 11:00, 18/07/2021

FIFA đang cân nhắc thực hiện một loạt thay đổi trong luật bóng đá 11 người dựa trên những ý tưởng từ futsal và bóng rổ.

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đang cân nhắc thực hiện một loạt thay đổi trong luật bóng đá 11 người. Các đội U19 của PSV, AZ Alkmaar, RB Leipzig và Club Brugge đang tham gia thử nghiệm của FIFA tại giải đấu "Future of Football Cup".

Mỗi hiệp đấu chỉ còn 30 phút thay vì 45 phút và thời gian bóng chết sẽ không được tính. Trọng tài sẽ dừng đồng hồ khi bóng ra ngoài cuộc chơi. Ý tưởng này được cho là bắt nguồn từ bóng rổ và futsal.

Các quả ném biên cũng được thay thế bằng đá biên. Các đội bóng không bị giới hạn số lượt thay người, chứ không chỉ được phép thay 3 người hay 5 người như hiện tại.

Ngoài ra, các cầu thủ sẽ phải rời sân 5 phút nếu nhận thẻ vàng và trở lại thi đấu sau khi hết thời gian bị phạt. Đây điểm tương đồng với môn bóng bầu dục.

Mục đích của FIFA nhằm mang tới sự mới mẻ và tăng tính hấp dẫn cho bóng đá. Tuy nhiên, tính khả thi của các thay đổi này vẫn cần thời gian kiểm chứng và chưa biết khán giả có chào đón những cải tiến này không hay sẽ gây tranh cãi liên tục giống như VAR./.

PV/VOV.VN