Uống nước chanh, ăn gừng, sả ngăn ngừa được COVID-19?

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 16:35, 31/07/2021

Thời gian gần đây nhiều trang mạng xã hội liên tục đăng thông tin về việc uống nước chanh, gừng, xả là cần thiết để tăng sức đề kháng trong mùa dịch.
216839616_1510590739272471_7183476976188244623_n.jpeg
Nước chanh, gừng, sả đang được người dân chia sẻ tăng sức đề kháng - Ảnh: Bệnh viện thành phố Thủ Đức

Các công thức nấu loại nước này cũng được nhiều người chia sẻ nhiều cách khác nhau, nhiều tài khoản cho biết nếu uống loại nước này có thể phòng ngừa được COVID-19.

Ths. Bs. Lê Thuận Linh – trưởng khoa dinh dưỡng tiết chế, Bệnh viện thành phố Thủ Đức cho biết, gần đây người dân thường truyền tai nhau về việc uống nước cam, chanh, ăn gừng, sả, ăn tỏi… có tác dụng nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa virus COVID-19.

Việc uống nước chanh, gừng, sả sẽ không có tác dụng làm giảm nguy cơ nhiễm đối với những trường hợp tiếp xúc gần với các đối tượng đã được xác định là nhiễm COVID-19 hoặc các đối tượng bị nghi ngờ nhiễm virus COVID-19 mà không có biện pháp phòng hộ nào.

Tuy nhiên, đây cũng là đồ uống không chỉ có tác dụng tạo ra đề kháng tự nhiên, tăng cường sức khoẻ vào mùa dịch mà còn có tác dụng loại bỏ độc tố, đẹp da....

Thông tin được chia sẻ trên các trang mạng xã hội về việc uống nước chanh, gừng, sả để tăng sức đề kháng - Ảnh: ANH ĐÀO chụp lạiNếu có thời gian có thể nấu tại nhà để uống và mang đi làm:

Công thức nấu nước sả + gừng + chanh + mật ong (hoặc đường phèn)

- 4-5 cây sả đập dập

- 1 củ gừng nhỏ

- 4 lít nước

- 1 trái chanh (nấu xong để gần nguội mới cắt vô nước)

- Mật ong hay đường phèn bỏ vừa khẩu vị cho dễ uống.

Với trường hợp, người ớn lạnh thì nấu nước sả gừng xông hơi cho toát mồ hôi luôn.

Bác sĩ Luân nhấn mạnh người dân cần thực hiện đúng nguyên tắc 5K của Bộ Y tế, tăng cường những thực phẩm tăng sức đề kháng để bảo vệ mình và cộng đồng.

ANH ĐÀO