Biết nghề nghiệp của bố mẹ người yêu, cô gái tái mặt, điều xảy đến sau đó 1 tuần chấm dứt luôn mối quan hệ cả hai

Gia đình - Ngày đăng : 19:00, 17/07/2021

Những câu này khiến mình nóng máu, mình bảo thẳng rằng đâu cần cô ấy phải ‘nuôi’ bố mẹ mình. Bố mẹ mình có khả năng kinh tế, làm ra tiền chứ đâu có vấn đề gì đâu", chàng trai kể.

Với đàn ông, có những giới hạn nhất định mà không ai có thể xâm phạm được. Bố mẹ, gia đình riêng của họ cũng nằm trong khu vực không được xâm phạm đó. Dù là người yêu hay là vợ, khi nói chuyện cũng nên dành sự tôn trọng cho người lớn trong nhà. Một mối quan hệ có lẽ không thể cứu vãn được nữa nếu như có sự đụng chạm đến những điều đó.

Cô gái lăn tăn sau khi biết nghề nghiệp bố mẹ chồng tương lai

Mới đây, một chàng trai đăng tải bài viết chia sẻ chuyện về người yêu mình. Cặp đôi bên nhau đã 1 năm và sắp tính đến chuyện cưới xin.

Ban đầu, cả hai ở bên nhau rất vui vẻ, thoải mái. Chàng trai làm ăn được, thu nhập không tệ. Bình thường anh cũng vô cùng chiều chuộng người yêu mình. Chuyện quà cáp cho nhau hay đi chơi, tiêu xài, ăn uống không bao giờ thiếu. Cô gái cũng chẳng phải chi tiền bao giờ. Tuy nhiên, mọi chuyện thay đổi từ sau khi cô ta biết nghề nghiệp của bố mẹ anh chàng.

“Một lần, cô ấy thẳng thắn hỏi rằng rất băn khoăn chuyện bố mẹ mình làm gì ở quê. Mình rất vô tư, trả lời thẳng thắn rằng bố là bảo vệ ở khu công nghiệp, mẹ làm nghề may. Nghe xong, cô ấy sững người, nhìn mình chăm chú mất một lúc khiến mình cũng cảm thấy chột dạ. Không rõ bản thân có nói gì khiến cô ấy mất hứng hay không”, chàng trai nhớ lại.

Biết nghề nghiệp của bố mẹ người yêu, cô gái tái mặt, điều xảy đến sau đó 1 tuần chấm dứt luôn mối quan hệ cả hai-1

Ảnh minh họa.

Từ khi biết bố mẹ bạn trai làm các công việc đó, thái độ của cô gái thay đổi hẳn. Anh bạn trai chú ý và cũng nhận ra vài điều không mấy tích cực. Tuy nhiên, anh vẫn cố bình tĩnh bởi dù sao bố mẹ làm gì là việc của bố mẹ. Bạn gái anh đâu thể chỉ vì lí do đó mà làm điều gì ảnh hưởng đến mối quan hệ của cả hai.

Câu trả lời dứt khoát sau sự ích kỷ được phơi bày

Chàng trai kể thêm: “Phải đến một tuần sau ngày hôm đó, cô ấy nhắn tin mình rồi bảo có chuyện cần nói. Cô đã nghĩ ngợi suốt cả tuần nay rồi. Mình bắt đầu thấy có sự vụ nghiêm trọng. Cô ấy nói rằng mình không có tương lai.

‘Vì em cần 1 người đàn ông có tương lai, gia đình ổn định, em sợ cuộc sống sau này phải đi làm vất vả nuôi cả bố mẹ anh nữa’.

Những câu này khiến mình nóng máu, mình bảo thẳng rằng đâu cần cô ấy phải ‘nuôi’ bố mẹ mình. Bố mẹ mình có khả năng kinh tế, làm ra tiền chứ đâu có vấn đề gì đâu. Cô ấy lại tiếp tục:

‘Anh không chăm sóc nhưng em nghĩ là anh làm ra tiền, số tiền ấy anh sẽ dành cho bố mẹ anh 1 phần. Anh sẽ không dành hết số tiền ấy cho anh với em. Rồi sau này bố mẹ anh ốm đau nữa, bố mẹ anh có tuổi rồi mà’.

Nói đến đây, mình không cần nói gì nữa chủ động nói lời chia tay ngay tức khắc. Cái thể loại con gái gì mà chưa cưới đã có tư tưởng đấy, gắn bó cũng chẳng để làm gì”.

Biết nghề nghiệp của bố mẹ người yêu, cô gái tái mặt, điều xảy đến sau đó 1 tuần chấm dứt luôn mối quan hệ cả hai-2

Ảnh minh họa.

Bản thân chàng trai cũng bày tỏ luôn rằng kể cả bố mẹ anh hay bố mẹ vợ về sau, anh đều có trách nhiệm chăm sóc, lo lắng. Đó là điều hoàn toàn bình thường. Phận làm con làm cháu thì nên như vậy. Bản thân anh chưa bao giờ có tư tưởng bắt người yêu phải chăm sóc hay hầu hạ gì bố mẹ nhưng tính toán đến chuyện tiền nong tương lai rồi bảo không có tương lai thì anh không kiên nhẫn thêm được nữa.

“Coi như mình yêu nhầm người vậy. Người như thế mình có ở bên cũng làm sao mà hạnh phúc nổi. Chuyện con cái chăm sóc bố mẹ đã bị tính toán đến chẳng còn gì thì cũng không trông chờ được trong tương lai", anh chàng kể thêm.

Đúng là trong cuộc sống, có những nguyên do dẫn đến một mối quan hệ kết thúc ít nhiều liên quan đến bố mẹ, gia đình hai bên. Yêu là chuyện của hai người nhưng kết hôn là chuyện của hai gia đình cũng hoàn toàn chính xác. Tương lai của cả hai nên do cả hai xây dựng nên, dựa dẫm hay nhìn vào bố mẹ để đánh giá là điều không nên.

 THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC