Nghiện lẩu nhưng chớ dại ăn nhiều 4 thứ này kẻo hại thân, gây bất ngờ nhất vẫn là món thứ 3

Ẩm thực - Ngày đăng : 11:00, 04/12/2020

Có 4 món, nhất là món thứ 3 quen thuộc như vậy mà không ai ngờ rằng gọi ăn nhiều chỉ hại sức khỏe.

Trong không khí giá lạnh của mùa đông, ngồi quây quần bên nhau trước nồi lẩu nóng hổi quả thực là thú vui tao nhã của nhiều người. Cứ nghĩ thích gì thì gọi, ăn gì gắp nấy ấy thế mà không phải, có nhiều nguyên liệu để ăn cùng lẩu mà không phải loại nào cũng đáng để thưởng thức. Có 4 món tốt hơn hết bạn không nên gọi nhiều dù thích mê, bởi ăn vào chỉ hại sức khỏe mà thôi.

1. Thanh cua

Nghiện lẩu nhưng chớ dại ăn nhiều 4 thứ này kẻo hại thân, gây bất ngờ nhất vẫn là món thứ 3-1

Đừng có tưởng bở thanh cua được làm từ cua nhé! Món này sử dụng hỗn hợp thịt cá nghiền nhão trộn với các thành phần khác rồi được làm nóng và ép thành hình dạng bắt chước thịt cua mà thôi.

Và không phải thanh cua nào cũng đảm bảo chất lượng. Trong thanh cua thường được cho các chất phụ gia nên không có lợi cho sức khỏe. Nên nếu đã rõ, vậy bạn chớ ham gọi món này thả lẩu, ăn vui miệng nhưng hại thân đấy.

2. Các loại thịt viên

Nghiện lẩu nhưng chớ dại ăn nhiều 4 thứ này kẻo hại thân, gây bất ngờ nhất vẫn là món thứ 3-2

Cá viên, tôm viên, mực viên, bò viên,...nghe dân tình bảo có vị ngọt, ngon, dai lắm nhưng bạn có biết đang "đánh cược" sức khỏe của mình không? Các nhân viên nhà hàng tiết lộ, các loại thịt viên này thường được làm từ vụn thịt thừa, thậm chí không còn tươi.

Sau đó, người chế biến sẽ nêm nếm phụ gia, chất khử mùi nên món thịt viên mới trông hấp dẫn như vậy. Một khi đã ở trên bàn tiệc, chẳng dễ dàng gì xác định được chất lượng thực tế nên tốt hơn hết bạn nên nói không ngay từ đầu với món này.

3. Mực

Nghiện lẩu nhưng chớ dại ăn nhiều 4 thứ này kẻo hại thân, gây bất ngờ nhất vẫn là món thứ 3-3

Bất ngờ phải không? Món hải sản quen thuộc mà tin chắc 10 người đi ăn thì đến 9 người gọi món này. Tuy nhiên, nhiều nơi mực được bảo quản quá lâu dẫn đến biến đổi về chất lượng, có khi người ta còn cho Urê khiến mực bảo quản cả năm vẫn tươi roi rói.

Cho nên nếu không muốn chất Urê tích tụ dần vào cơ thể gây ảnh hưởng đến gan, thận, gây tiêu chảy, rối loạn thần kinh... bạn hãy bỏ thói quen gọi thứ này. Còn nếu thèm ăn, hãy đến các quán lẩu chỉ chuyên về hải sản. Ở đó người ta thường nhập được mực tươi ngon, bảo quản cũng đúng cách.

4. Nước dùng trong veo, nhìn thấy cả đáy nồi

Nghiện lẩu nhưng chớ dại ăn nhiều 4 thứ này kẻo hại thân, gây bất ngờ nhất vẫn là món thứ 3-4

Nước dùng quyết định đến chất lượng của món lẩu nhưng mà trong veo thấy cả đáy nồi thì nên xem lại. Vốn dĩ  có câu "nước trong thì không có cá" nên nước lẩu trong không phải từ nước hầm xương hay nước luộc gà mà từ nước không chế thêm phụ gia, tạo đủ các loại vị chua cay mặn ngọt, kèm rau củ.

Vậy nên nhìn có vẻ hấp dẫn nhưng ăn thì chẳng có chút dinh dưỡng gì, mà ăn nhiều còn hại sức khỏe. Đúng là một "cú lừa" khó có thể chấp nhận.

An Chi
Theo Vietnamnet