Ericsson ký hợp đồng cung cấp thiết bị mạng 5G với Verizon

Bất động sản - Ngày đăng : 19:39, 16/07/2021

Ericsson đã ký hợp đồng trị giá 8,3 tỷ USD để cung cấp thiết bị mạng 5G cho nhà mạng Verizon của Mỹ, hợp đồng có giá trị lớn nhất từ trước đến nay.
Ericsson ky hop dong cung cap thiet bi mang 5G voi Verizon hinh anh 1Ericsson ký hợp đồng cung cấp thiết bị mạng 5G với Verizon. (Nguồn: salesground.org)

Tập đoàn viễn thông Ericsson của Thụy Điển ngày 16/7 thông báo đã ký hợp đồng trị giá 8,3 tỷ USD để cung cấp thiết bị mạng 5G cho nhà mạng Verizon của Mỹ, hợp đồng có giá trị lớn nhất từ trước đến nay.

Ericsson cũng cho biết lợi nhuận ròng trong quý 2/2021 của tập đoàn tăng 51%, đạt 3,9 tỷ kronor (450 triệu USD).

Tuy nhiên, doanh số bán của Ericsson giảm 1%, xuống 54,9 tỷ kronor, chủ yếu do doanh số bán tại Trung Quốc giảm 2,5 tỷ kronor, sau khi tập đoàn đối thủ Huawei bị cấm bán thiết bị tại Thụy Điển.

Giám đốc điều hành Ericsson, Borje Ekholm, cho rằng quyết định cấm Huawei cung cấp thiết bị cho mạng 5G tại Thụy Điển có thể ảnh hưởng đến thị phần của Ericsson tại Trung Quốc đại lục.

Ericsson đang cạnh tranh với Huawei và hãng Nokia của nước láng giềng Phần Lan để giành các hợp đồng 5G. Trung Quốc cùng với Mỹ là những thị trường lớn cho thiết bị của tập đoàn.

Hồi tháng Sáu, một tòa án của Thụy Điển đã bác kháng cáo của Huawei về lệnh cấm trên.

Sau động thái của Anh vào mùa Hè năm ngoái, Thụy Điển là nước thứ hai ở châu Âu và là nước đầu tiên trong Liên minh châu Âu cấm các tập đoàn của Trung Quốc là Huawei và ZTE cung cấp gần như mọi thiết bị cần để vận hành mạng 5G./.

Lê Minh (TTXVN/Vietnam+)

Lê Minh (TTXVN/Vietnam+)