Netizen đặt lên bàn cân so sánh toàn bộ 'gà nhà' của SM, JYP, YG và HYBE: Công ty chỉ có BTS thì đã đủ sánh vai cùng Big 3 hay chưa?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 14:39, 16/07/2021

Mới đây netizen Hàn đã cùng so sánh line-up những người nổi tiếng dưới trướng 4 công ty giải trí lớn của Hàn Quốc là SM, JYP, YG và HYBE.

Từ trước đó, Kpop vốn dĩ đã rất quen thuộc với khái niệm 'Big 3' - đế chế của 3 công ty giải trí lớn tại Hàn Quốc bao gồm SM, YG và JYP. Tuy nhiên những năm trở lại đây, một thế lực mới đã xuất hiện chính là Big Hit - nay đã đổi thành HYBE. Việc HYBE có thể từ một công ty nhỏ mà nay lại bành trướng đến mức khó tin tất cả đều phải kể đến công lao của BTS.

Nhiều người đã bắt đầu gọi làng giải trí Hàn Quốc hiện tại có đế chế 'Big 4' vì có thêm HYBE, nhưng cũng có những người chỉ đơn giản đặt HYBE ngang hàng với Big 3 thay vì gộp chung vào một khái niệm. Dù vậy vẫn có nhiều ý kiến cho rằng liệu HYBE đã thực sự đủ trình để được xem là 'ông lớn' của làng giải trí hay chưa, bởi vì vốn dĩ các công ty khác không chỉ có nhiều nghệ sĩ Kpop nổi tiếng mà còn có lực lượng hùng hậu các diễn viên, các ngôi sao show truyền hình khác.

Mới đây trên diễn đàn Pann, một Knet đã đăng tải bài viết nhận được sự quan tâm với tiêu đề: 'Line-up gà nhà của 4 công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc.' Trong đó, người này đã liệt kê sơ lược tất cả những cái tên mà phía HYBE, SM, JYP và YG nắm quyền quản lý ở thời điểm hiện tại, bao gồm cả nghệ sĩ âm nhạc, diễn viên, ngôi sao show thực tế, người mẫu v...v...

(Lưu ý rằng ở đây đã liệt kê dựa trên công ty mẹ, và các labels hay công ty con dưới trướng đều được tính)

HYBE: BTS, TXT, Lee Hyun, Enhypen, Seventeen, Nu'est, Zico, Nana, Bumzu, Sungyeon, Dvwn, Yehana, v...v...

BTS

SEVENTEEN

SM: EXO, Red Velvet, Shinee, NCT, SuperM, SNSD, TVXQ, BoA, Super Junior, aespa, Kang Hanna, Kim Dong Wook, Jun Hyun Moo, Son Hyun Joo, Hwang Shin Hye, Yoo Hae Jin, Woo Do Hwan, Park Ha Sun, Moon Ga Young, Park Soo Jin, Lee Dong Hwi, Bora, Kang Ji Young, Jo Bo A, Hwang In Yeob, Han Sun Hwa, Yoon Jong Shin, Seo Jang Hoon, Ga-In, JeA, Otani Ryohei, Go Min Si, MC Mong, Shin Yong Jae, Woo Tae Woon, Lee Hyori, Lee Sang Soon, Jang Yoon Ju, Song Kyung Ah, Han Hyejin, v...v...

EXO

Red Velvet 

Jun Hyun Moo

Moon Ga Young

YG: BLACKPINK, Bigbang, Winner, iKON, Treasure, AKMU, Sechskies, Zion T, Jeon Somi, Cha Seungwon, Kim Hee Ae, Choi Ji Woo, Yoo In Na, Kang Dong Won, Lee Sung Kyung, Soo Hyun, Joo Woo Jae, Jang Ki Yong, Han Seung Yeon, Son Naeun, Kyung Soo Jin, Lee Soo Hyuk, Kal So Won, Kwon Hyun Bin, Jang Hyun Sung, Ella Gross, Lee Joo Myung, R.tee, 24, Jung Hye Young, v...v...

BIG BANG

BLACKPINK

Kim Hee Ae 

Lee Sung Kyung 

JYP: TWICE, 2PM, Stray Kids, ITZY, Day6, NiziU, Park Jinyoung, Shin Eun Soo, Kim Dong Hee, Shin Ye Eun, v...v...

2PM

TWICE

Có thể thấy rằng cả 3 công ty SM, YG và JYP vì đã sớm gầy dựng thế lực từ lâu nên 'gà nhà' của họ cũng trải đều ở khắp các mảng Kpop, diễn viên, ngôi sao show thực tế, người mẫu... và hầu như đều là những cái tên vô cùng nổi tiếng. Nhiều người cho rằng đây mới được xem là định nghĩa một công ty giải trí toàn vẹn và thật sự có thế lực.

Trong khi đó, những năm gần đây HYBE đã thu mua các công ty khác nhưng vẫn chủ yếu tập trung ở mảng âm nhạc. Và nhiều netizen vẫn cho rằng ngoài BTS ra thì các nghệ sĩ khác của công ty vẫn chỉ ở mức độ nổi tiếng vừa phải, chưa đủ để được xem là 'thế lực mới của ngành giải trí Hàn Quốc' và vẫn còn kém sự đa dạng như Big 3. Nhiều người cho rằng HYBE tuy có tiềm năng nhưng họ sẽ phải mất nhiều thời gian hơn nữa, mở rộng các mảng giải trí hơn nữa thì mới được xem là 'ông trùm' làng giải trí như SM, YG và JYP.

Trái lại, cũng có những netizen cho rằng vốn dĩ từ lâu truyền thông đã luôn đặt HYBE (Big Hit) ngang hàng với Big 3. Lý do là bởi họ không xét đến số lượng ít hay nhiều, hoặc là có đa dạng các mảng giải trí hay không. Một số người còn nhắc chủ bài đăng nếu tính labels công ty con thì phải thêm vào cả những cái tên như Justin Bieber hay Ariana Grande vì giờ đây họ đều là 'người cùng nhà' với HYBE sau khi họ đã thu mua 100% cổ phần Ithaca Holdings.

Justin Bieber

Cũng có những Knet cho rằng chỉ cần một mình BTS thì cũng đủ cho thấy tiềm lực quá mạnh của HYBE. Lý do là bởi nhóm nhạc này đã làm nên rất nhiều thành tích lịch sử cả trong nước lẫn trên trường quốc tế, đóng góp về kinh tế và văn hóa cho Hàn Quốc - là những điều mà line-up của các công ty khác cũng chưa thể làm được.

Một số bình luận của Knet:

- SM vẫn còn nữa ấy chứ!!! Kang Ho Dong, Lee Soo Geun và Shin Dong Yub cũng dưới trướng SM đó. 

- YG thật sự là tường thành!!! 

- Một mình Bangtan thì cũng đủ đánh bại hết tất cả rồi. 

- SM là huyền thoại!!! 

- SM đỉnh thật đó chứ. Có những người tôi chưa biết họ do ai quản lý nhưng hóa ra tất cả đều thuộc về SM.

- SM thật sự rất là ra gì và này nọ khi nói đến các show giải trí thực tế đó. Họ có Hello Counselor (Shin Dong Yeob), Knowing Bros (Lee Soo Geun, Kang Ho Dong, Kim Heehul, Seo Jang Hoon), Hyori's Homestay (Lee Hyori, Yoona), Salty Tour (Kyunhyun, Lee Yong Jin, Kim Saeng Mi, Han Hyejin), Sugarman, Life Bar (Shin Dong Yeob, Kim Heechul, Han Hyejin), Our Neighborhood Arts and Physical Education (Kang Dong Ho, Lee Soo Geun), Same Bed, Different Dreams (Kang Ho Dong, Shin Dong), Amazing Saturday (Shin Dong Yeob, Taeyeon, Key) v...v... Hầu hết các show giải trí nổi tiếng đều là từ SM, vậy nên phần lớn MC và khách mời cũng là từ SM luôn. 

- BTS tự họ là tường thành rồi. 

- Wow, đội ngũ diễn viên của YG đỉnh quá!! Điên rồ!! 

- Thiếu rồi kìa, thêm Justin Bieber và Ariana Grande vào HYBE nữa ấy!!

- HYBE chỉ có BTS thôi, họ cần rất nhiều thời gian để chứng minh họ thật sự là ông trùm làng giải trí. 

- Không nên tạo Big 4 vì HYBE không nên vào đó. Họ có cuộc chơi của riêng họ, nhưng đừng ai bảo rằng HYBE thấp level hơn Big 3 chỉ vì không đa dạng mảng giải trí. 

- Nếu nói ở hiện tại HYBE không sánh tầm được Big 3 thì JYP của hiện tại cũng đã out từ lâu rồi. 

- Bài này do antifan của HYBE và JYP viết nên hả? 

- Nếu mà thêm theo kiểu label dưới trướng các công ty mẹ thì hãy thêm Justin Bieber, Ariana Grande, Demi Lovato v...v.. vào HYBE và bạn sẽ thấy sự khác biệt. 

Bạn nghĩ gì về cuộc tranh luận nói trên của Knet về đội ngũ các ngôi sao dưới trướng HYBE, SM, JYP và YG?

Snowie,