Cách tìm kiếm an toàn cho trẻ em bằng trình duyệt Cốc Cốc

Chuyển đổi số - Ngày đăng : 13:02, 16/07/2021

Để bảo vệ trẻ em tránh tiếp cận nội dung người lớn khi tìm kiếm, bạn hãy sử dụng tính năng Safe Search của trình duyệt Cốc Cốc.
coc-coc.png

Cũng giống như người lớn, tìm kiếm là một trong những thao tác mà trẻ em thực hiện nhiều nhất khi lên mạng. Trong quá trình tìm kiếm ấy, trẻ em hoàn toàn có thể tình cờ gặp phải những nội dung khiêu dâm, bạo lực, không phù hợp với trẻ nhỏ... Đặc biệt là khi hiện nay, những nội dung câu view bất chấp xuất hiện tràn lan trên mạng.

Đặc biệt, trong mùa đại dịch Covid-19, không chỉ người lớn mà trẻ em cũng học hành, vui chơi, giải trí chủ yếu trên môi trường mạng. Qua đó, tỉ lệ trẻ em tiếp cận những nội dung xấu độc ngày một tăng lên, nếu không có biện pháp bảo vệ kịp thời sẽ tác động đến tâm lý, nhân sinh quan, thậm chí còn tạo sang chấn cho trẻ em.

Nắm bắt được tình trạng đó và mong muốn bảo vệ trẻ tránh tiếp cận nội dung người lớn (nội dung khiêu dâm) khi tìm kiếm, Cốc Cốc đã phát triển và chính thức ra mắt tính năng Tìm kiếm an toàn (Safe Search).

Khi được bật, tính năng Tìm kiếm an toàn sẽ lọc bỏ các hình ảnh, video và trang web không phù hợp trên các trang kết quả tìm kiếm của Cốc Cốc. Khi bạn tắt tính năng này, Cốc Cốc sẽ trả về kết quả có liên quan nhất đến cụm từ mà người dùng tìm kiếm, bao gồm cả những nội dung không phù hợp (nếu có).

Cách bật tính năng Tìm kiếm an toàn trên trình duyệt Cốc Cốc

Bước 1: Nhập từ khóa cần tìm kiếm tại công cụ tìm kiếm Cốc Cốc và nhấn Enter.

Bước 2: Tại trang kết quả, bấm chuột vào Tìm kiếm an toàn (Safe Search) và chọn Bật.

safe-search-coc-coc.jpg

Với việc linh hoạt bật/ tắt tính năng Tìm kiếm an toàn, bạn có thể chủ động bảo vệ sự riêng tư khi ở cơ quan hoặc ở bên cạnh trẻ em. Ngoài ra, bạn còn hạn chế được các tình huống quan ngại khi con cái muốn sử dụng Tìm kiếm Cốc Cốc để tìm kiếm thông tin chúng cần, qua đó tạo được một không gian mạng “sạch” và an toàn hơn cho trẻ.

Tuấn Anh