Vali cocaine hơn 10 triệu USD rơi từ máy bay xuống ngôi nhà ở Italy

Đối ngoại - Ngày đăng : 11:02, 16/07/2021

Một chiếc máy bay của băng đảng buôn ma túy đã thả vali cocaine trị giá hơn 10 triệu USD xuống mái nhà dân ở đảo Sardinia, Italy.
Chú thích ảnh
Chiếc máy bay hạng nhẹ được sử dụng để thả ma túy xuống đảo Sardinia. Ảnh: Oristano Carabinieri

Trang The Guardian (Anh) đưa tin theo kế hoạch, chiếc vali chứa cocaine sẽ được thả rơi từ một chiếc máy bay hạng nhẹ xuống tay những tên tội phạm buôn ma túy đang chờ sẵn dưới mặt đất ở Baratili San Pietro, thị trấn có khoảng 1.200 dân trên đảo Sardinia củaItaly. Tuy nhiên, nó đã rơixuống nóc một ngôi nhà và làm vỡ một tấm pin năng lượng Mặt Trời.

Chủ ngôi nhà đã giật mình khi nghe thấy một tiếng động lớn và ngay lập tức gọi cảnh sát. Tại đây, cơ quan chức năng đã phát hiện chiếc vali màu đen trên mái nhà, chứa 8,5 kg cocaine nguyên chất, trị giá hơn 10,6 triệu USD.

“Đang có mưa cocaine ở Sardinia”,truyền thông Italy đưa tinvà so sánh nó với các thủ đoạn mà tội phạm buôn ma túy ở Nam Mỹ sử dụng.

Cảnh sát đã mở một cuộc điều tra cómật danh Fly Down. Sau4 tháng, họđã bắt giữ phi công của chiếc máy bay vào hôm 13/7. Cuộc điều tra cho biết chiếc máy bay đã cất cánh từ một sân bay nhỏ ở Rome và đi đến thị trấn ở phía đông bắc Sardinia trước khi đi về phía tây đến thị trấn Baratili San Pietro ở tỉnh Oristano, nơi nó biến mất khỏi radar trong khoảng 20 phút.

Cảnh sát cho biết chiếc máy bay đã biến mất khỏi radar trong vài phút trước khi chiếc vali bị rơi vì nó bay ở độ cao thấp.

“Phân tích GPS trên máy bay xác nhận rằng trong 20 phút đó, máy bay đã bay nhiều vòng ở khu vực phía trên nơi chiếc vali được phát hiện,” cảnh sát cho biết.

Với sự giúp đỡ của các nhân chứng,nhân viên sân bay và hồ sơ tiếp nhiên liệu, cảnh sát đãxác định được phi công là Francesco Rizzo, 28 tuổi, đến từ Rome. Rizzo đang làm phi công cho một Công ty của Hungary. Anh ta đãbị bắt tại sân bay Cagliari Elmas sau khi đáp chuyến bay từ Đức.

Cảnh sát vẫn đang truy lùng những kẻ buôn lậu đứng nhận số cocaine dưới mặt đất.

Đây là lần đầu tiên một vụ việc hy hữu như vậy được chính thức ghi nhận ở Sardinia, nhưng cảnh sát nghi ngờ rằng ma túy đã từng được thả từ trên trời xuống hòn đảo từ trước đó mà không bị phát hiện.

Hải Vân/Báo Tin tức