Những bản 'hit' gây bão mạng được ra đời trong men say

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 19:00, 15/07/2021

Loạt sao Việt cực hài hước và đáng yêu khi có chút hơi men. Thậm chí, đây còn là nguồn cảm hứng giúp họ tạo nên vũ đạo và cả những siêu phẩm Vpop.

Nếu nhiều nghệ sĩ từng bị chỉ trích về nhiều hành động phản cảm do say rượu thì loạt ca sĩ dưới đây lại cực hài hước và đáng yêu khi có chút hơi men. Thậm chí nhờ đó, họ còn sáng tạo được cả những "hit" đình đám.

Mỹ Tâm

Chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ, MV Người Hãy Quên Em Đi trở thành sản phẩm âm nhạc được chú ý đặc biệt nhờ sự lan tỏa và hiệu ứng của "vũ điệu say rượu" mang tên “Drunken Dance”, gây sốt bởi Mỹ Tâm.

Hơn 1 triệu lượt xem, 40 ngàn lượt yêu thích cùng hàng chục ngàn lượt chia sẻ trên mạng xã hội minh chứng cho sự đón nhận của người hâm mộ cho sản phẩm âm nhạc của nữ ca sĩ.

Được biết, điệu nhảy được "chị đẹp" sáng tạo trong lúc thu âm nhưng lại sẵn có chút hơi men trong người. Chẳng những không cắt bỏ mà ê-kíp của "họa mi tóc nâu" còn biến tấu thành vũ đạo đặc trưng mỗi lần Mỹ Tâm trình diễn. Thậm chí có giai đoạn, đây còn là hot-trend do liên tục được các fan và sao Việt cover.

Những bản hit gây bão mạng được ra đời trong men say-1
"Vũ điệu say rượu" được Mỹ Tâm sáng tạo khi có sẵn men say trong người

Nguyễn Trọng Tài

Nguyễn Trọng Tài được khán giả biết đến là "cha đẻ" của hiện tượng mạng HongKong1. Bài hát được tung ra vào tháng 10/2018, ngay lập tức nổi rần rần chỉ trong thời gian cực ngắn.

Nói về sức hút của "HongKong1", không thể bỏ qua clip ghi lại cảnh Nguyễn Trọng Tài ngẫu hứng hát khi "ngà ngà" say trên bàn nhậu với chất giọng mộc mạc và được bạn bè phụ họa, quay lại hồi giữa tháng 9.

Đoạn video dài chưa đầy 2 phút kèm theo nhiều tạp âm sau đó được chia sẻ rộng rãi trên hàng loạt trang mạng bất ngờ tạo nên cơn sốt. Bất ngờ hơn, video được nhiều người yêu thích và cover.


Đây là nguồn cơn khiến giới trẻ Việt phát cuồng vì "HongKong1"

Nhưng khi tung bản audio, Nguyễn Trọng Tài cùng nhóm bạn lại phải nhận về nhiều ý kiến trái chiều bởi HongKong1 không phiêu như phiên bản trên bàn nhậu, vì ca khúc đã bị thay đổi beat nhạc.

Ngoài ra, thời lượng kéo dài đến 6 phút khiến HongKong1 được đánh giá là dài dòng, lê thê. Dẫu sao, đây vẫn là một trong những ca khúc hiện tượng của Vpop 2018.

Lou Hoàng

Tương tự, Yêu Em Dại Khờ lần đầu được Lou Hoàng giới thiệu là trên bàn nhậu. Không lâu sau, Lou Hoàng chính thức trình làng MV vào tháng 1/2019.

Trước đó, Lou Hoàng cùng những người anh em thân thiết như Only C, Đoàn Thế Lân (Monstar),... có nghêu ngao một đoạn trong ca khúc: "Từng cùng nhau đi qua giông bão nhưng không còn thấy nhau khi mưa tan/ Tại vì sao tình yêu luôn khiến cho mình mãi tin vào một giấc mơ/ Ngày em quay lưng bước đi mưa rơi ướt nhòe lên trên khóe mi/ Vì khi yêu chẳng cần lý trí mặc kệ con tim làm điều vô lí" và ngay lập tức đạt cả nghìn lượt share vì giai điệu quá gây nghiện.


Rất nhiều fan đã nài nỉ Lou Hoàng tung audio sau khi nghe được một đoạn "Yêu Em Dại Khờ" trên bàn nhậu

Được biết, bài hát là sáng tác của Nguyên Jenda với phần ca từ và rap do học trò Only C chắp bút.

Có thể thấy, bài hát mang phong cách âm nhạc bắt tai, ca từ dễ nghe, dễ nhớ với câu hát "Vì anh lỡ yêu em dại khờ/ Càng không muốn yêu ai ngoài em" được lặp đi lặp lại nhiều lần.

Bản phối chính thức gây ấn tượng với đoạn giang tấu bằng guitar mang màu sắc cổ điển.

Thu Hà
Theo VietNamNet