Dọn đến nhà tân hôn, lúc xếp đồ thì tìm thấy một phong bì trong cuốn sách của chồng, cô ngã quỵ xuống đất khi mở ra

Gia đình - Ngày đăng : 14:00, 15/07/2021

Ngày hôm đó vừa dọn đến nhà mới, Tâm đem đồ đạc của chồng đựng trong vali cho vào tủ. Nhìn thấy hai cuốn sách anh sắp xếp ở góc vali, Tâm vô tình mở ra xem thử, không ngờ...

Tâm là người có số phận cay đắng. Từ khi Tâm còn nhỏ, mối quan hệ của bố mẹ cô đã không tốt, họ thường xuyên cãi vã và kết thúc bằng cuộc ly hôn năm cô 2 tuổi. Từ đó đến nay, mẹ và Tâm sống bên nhau, cùng trải qua những cay đắng ngọt bùi. May mắn thay, những ngày khốn khó cũng trôi qua, cuộc sống của hai mẹ con Tâm dần được cải thiện.

Trước hết, nhờ sự giúp đỡ của người thân, mẹ Tâm có công việc ổn định, thu nhập tốt hơn, mức sống cao hơn. Tâm thì càng lớn càng xinh đẹp. Khi cô mới 18 tuổi, rất nhiều ong bướm đã đến tỏ tình, thậm chí còn có vài chàng trai nhờ người mai mối xin hẹn hò với cô.

Nhưng lúc đó, mẹ Tâm thấy cô còn nhỏ tuổi nên đều từ chối chuyện con gái có bạn trai. Cho đến năm Tâm 23 tuổi, bà mới đồng ý cho con gái yêu đương. Khi đó, Tâm và người chồng hiện tại quen nhau qua bạn bè. Vì chịu ảnh hưởng cuộc hôn nhân tan vỡ của bố mẹ từ nhỏ nên tính Tâm khá cục cằn, nóng nảy nhưng người kia lại chịu được tính khí này của cô.

Sau cuộc nói chuyện đầu tiên, anh bắt đầu theo đuổi Tâm. Tâm thực sự có ấn tượng tốt về anh nhưng đã không đồng ý ngay vì khi đó điều kiện gia đình anh không tốt lắm, khiến cô đắn đo. Tuy nhiên, anh ngày càng quan tâm đến cô, biết cô rất dễ nóng nảy nên không bao giờ làm gì khiến bạn gái bực bội.

Yêu nhau được một năm, cuối cùng người kia cầu hôn cô. Tâm nghe lời mẹ, đưa ra một điều kiện. Tâm không yêu cầu bất cứ khoản tiền nào, chỉ cần gia đình chồng bảo đảm có thể mua cho vợ chồng Tâm một căn nhà ở thị trấn thì cô sẽ đồng ý.

Gia đình chồng chấp nhận điều kiện của Tâm, họ mua cho vợ chồng cô một căn nhà ở thị trấn. Vì hợp ngày hợp tuổi nên đám cưới tổ chức trước, sau đó bỏ thời gian sang sửa rồi mới dọn về nhà mới ở. Do đó sau kết hôn, vợ chồng Tâm sống chung với gia đình chồng.

Thời gian trôi qua khá lâu nhưng vẫn chưa thấy có động tĩnh gì về việc chuyển nhà, Tâm giục nhà chồng sang sửa nhà cửa càng sớm càng tốt. Khoảng nửa năm sau cưới, vợ chồng Tâm thuận lợi dọn về nhà mới. Về nhà mới, tâm trạng Tâm rất tốt, cô động viên chồng yên tâm làm việc, còn mọi việc ở nhà cứ giao cho cô.

Ngày hôm đó vừa dọn đến nhà mới, Tâm đem đồ đạc của chồng đựng trong vali cho vào tủ. Nhìn thấy hai cuốn sách anh sắp xếp ở góc vali, Tâm vô tình mở ra xem thử, không ngờ trong đó có một phong bì. Có chút nghi ngờ, lại sẵn tính tò mò, cô cẩn thận mở phong bì ra, bên trong có đúng một tờ giấy gấp đôi. Đọc xong nội dung, Tâm ngã quỵ xuống đất.

Dọn đến nhà tân hôn, lúc xếp đồ thì tìm thấy một phong bì trong cuốn sách của chồng, cô ngã quỵ xuống đất khi mở ra-1(Ảnh minh họa)

Đó là một “ghi chú ghi nợ” ghi lại rõ ràng số tiền chồng Tâm vay từ người khác, một người là 150 triệu, người khác là 100 triệu, còn mấy khoản lặt vặt nữa, tổng phải lên đến 450 triệu. Đến lúc này Tâm mới biết, hóa ra căn nhà này thực chất là do chồng cô mua bằng tiền đi vay mượn. Nghĩ đến khoản vay 450 triệu, cô bỗng hoảng hốt, không muốn sống cuộc đời trả nợ.

Tâm hối hận nhưng không thể làm gì được. Cô chợt hiểu rằng trong hoàn cảnh này, mình chỉ có một sự lựa chọn duy nhất là làm việc chăm chỉ và chia sẻ viêc trả khoản vay với chồng. Ngoài điều này, cô thực sự không biết nên làm gì khác!

Cuộc đời có nhiều sự lựa chọn, nhưng nhiều khi “kén cá chọn canh” quá lâu lại khiến ta đánh mất những lựa chọn tốt và chọn phải những thứ không như ta mong muốn. Trong rất nhiều chàng trai đến tán tỉnh Tâm, mẹ Tâm đều gạt đi hết, cho đến khi Tâm và người chồng hiện tại nên duyên.

Tâm vốn có một tuổi thơ khốn khó và sứt mẻ tình cảm gia đình nên khi trưởng thành, tất nhiên cô sẽ lựa chọn người đàn ông có tài chính ổn định và đối xử tốt với mình. Gia đình chồng Tâm không khá giả, đổi lại anh lại luôn quan tâm, nâng niu cô. Chính bởi lẽ đó mà Tâm có thể bỏ qua một phần “chỉ tiêu” tài chính, chỉ theo đuổi một ước mơ nho nhỏ là có căn nhà đàng hoàng ở thị trấn để sống cùng chồng. Thế nhưng cuối cùng mong ước này của cô lại biến thành một khoản nợ khá lớn đối với hai vợ chồng. Số phận của Tâm éo le thật, tương lai cuộc hôn nhân của Tâm có lẽ sẽ chưa thể vui vẻ ngay được vì vẫn còn khoản nợ gánh trên vai. Tuy nhiên, Tâm có một người chồng siêng năng và yêu thương mình, bây giờ chỉ cần cô cố gắng “chung lưng đấu cật” với anh, trả hết số tiền nợ nần thì có lẽ hạnh phúc không thể không tới. Như khi năm xưa, cô cùng mẹ vượt qua mọi gian nan vì thiếu thốn cha thì giải quyết tình hình khó khăn lúc này cũng không quá vô vọng.

Theo V.A - Vietnamnet