Bí quyết mua hàng siêu thị an toàn mùa dịch

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 20:37, 14/07/2021

Tận dụng nền tảng mua hàng online, các trang web bán hàng, người dùng dễ dàng mua hàng siêu thị an toàn mùa dịch mà chỉ cần ở nhà, một giải pháp hiện đang được chia sẻ nhiều trên mạng.

Nên tận dụng ứng dụng để mua hàng siêu thị an toàn hơn trong mùa dịch

Đó là chia sẻ của anh Hải Vương (Quận Tân Phú, TP.HCM) khi không cần đến siêu thị, anh vẫn có thể mua hàng an toàn tại nhà.

"Tôi thường mua trên nhiều kênh, nếu nhanh thì nhờ Grab, Beamin hoặc các ứng dụng đi chợ khác. Thời gian chờ có thể cũng mất tầm 1 giờ, có đơn nhanh hơn tầm 30 phút, xem ra cũng khá tiện lợi cho mùa dịch này", anh Vương cho biết.

bi-quyet-mua-hang-sieu-thi-an-toan-mua-dich.jpg
Người dùng nên tận dung kết hợp giữa online và truyền thống để mua hàng siêu thị an toàn trong mùa dịch. Ảnh: Báo Thanh Niên.

Cùng với anh Vương, chị Hồng (Quận Bình Thạnh, TP.HCM) chia sẻ bí quyết mua hàng siêu thị an toàn mùa dịch là mua vừa phải, số lượng vừa đủ để vừa lướt nhanh, vừa có hàng tươi ngon.

"Siêu thị về hàng mỗi ngày nên tôi cũng không cần tích trữ làm gì, vừa lâu vừa chờ đợi cũng khá tốn thời gian nên vì thế mua ít vào giờ rỗi được cho là lựa chọn", chị Hồng nói.

Nắm tâm lý khách hàng chuộng online, nhiều chuỗi siêu thị thậm chí còn đẩy mạnh hình thức bán hàng online để cung ứng cho khách hàng có nhu cầu.

Tuy nhiên, theo nhiều khách hàng, người dùng cũng cần phải mua đúng thời điểm nếu không muốn hàng bị trễ giao do nhu cầu quá lớn.

Nên có kế hoạch mua hàng sớm để đảm bảo nguồn thực phẩm cho gia đình


Theo nhiều người dùng, việc quá tải nguồn cung ứng hiện tại dù không có, nhưng việc quá tải giao hàng hoàn toàn có thể xảy ra. Do đó, một kế hoạch mua hàng hóa cho gia đình sớm cũng là giải pháp để thực phẩm đến nhà luôn tươi ngon mỗi ngày.

Theo anh Vương, người dùng nên biết giờ hoạt động một số siêu thị để mua dễ hơn. Ví dụ như BigC, Aeon thì tầm 12h trưa trở đi mới mở App để mua bởi giờ cao điểm có thể bị nghẽn. Riêng CoopFood thì có thể sớm trong ngày để tranh thủ mua khi hàng hóa về nhiều.

bi-quyet-mua-hang-sieu-thi-an-toan-mua-dich-1.jpg
Mua hàng vừa phải, không tích trữ nhiều sẽ giúp đơn hàng gọn hơn và thuận tiện hơn cho việc chọn online và nhận tại nhà. Ảnh: Kiều Ngân.

Trong khi đó, chị Hồng cho biết việc kết hợp mua qua ứng dụng và mua online trực tiếp tại siêu thị đương nhiên sẽ lâu hơn vì nhân lực giao hành có hạn. Vì thế với thực phẩm tươi sống thì mua nhanh với giải pháp dùng bên thứ ba, còn hàng hóa để lâu có thể đặt hàng và nhận hàng sau đó vài ngày.

Để nguồn cung không bị ảnh hưởng, nhiều chuỗi siêu thị thậm chí còn triển khai xe lưu động, người dân cần thực hiện 5K để an toàn cho mình và người xung quanh khi mua sắm mùa dịch.

Theo lãnh đạo Sở Công thương TP.HCM khẳng định, đơn vị sẽ cố gắng hết sức cung ứng đầy đủ hàng hóa, thực phẩm cho người dân thành phố. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện tại, cung ứng có thể gặp khó vì giãn cách xã hội.

"Sẽ không có chuyện đóng cửa hết các siêu thị, điểm bán hàng vì dịch bệnh. Kể cả trong trường hợp bất đắc dĩ phải đóng cửa, Chính quyền thành phố cũng sẽ có trách nhiệm chuẩn bị hàng hóa và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Chính quyền không thể để người dân đói. Sở Công thương cũng đang nỗ lực hết sức, bằng mọi cách, mọi giá đưa hàng hóa về phục vụ cho người dân", lãnh đạo Sở Công thương TP.HCM nhấn mạnh.

Võ Thanh Bình