12 ca khúc Kpop mang thông điệp viết cho 'chúng ta của hiện tại': Nghe và đồng cảm trong những ngày giãn cách xã hội giữa đại dịch COVID-19

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 17:03, 14/07/2021

Thông điệp được truyền tải trong những ca khúc này có lẽ cũng chính là nỗi lòng của rất nhiều người ở thời điểm hiện tại.

Đã gần 2 năm trôi qua kể từ khi đại dịch COVID-19 khiến cả thế giới lao đao trong muôn vàn khó khăn, và hầu hết mọi người vẫn chưa thể trở về với cuộc sống bình thường giống như khi chưa bùng dịch. Trong những ngày qua, cả Việt Nam lẫn Hàn Quốc đều ghi nhận số lượng ca mắc mới tăng cao, khiến nhiều tỉnh thành buộc phải dùng đến biện pháp giãn cách xã hội để kiểm soát dịch bệnh.

bai-hat-ve-COVID-19

Giữa thời điểm khó khăn như hiện tại, khi mà tất cả mọi người đều đã chán ngấy (nhưng vẫn phải nghiêm túc chấp hành) với việc phải ở lì trong nhà, giữ khoảng cách với những người xung quanh và không được làm những điều mình muốn, âm nhạc có lẽ là một trong những liều thuốc hiệu quả nhất để cổ vũ và khích lệ tinh thần chúng ta, hay ít nhất cũng khiến chúng ta đồng cảm và được an ủi phần nào. Và tất nhiên Kpop cũng không nằm ngoài quy luật đó, bởi 12 ca khúc dưới đây chính là những thông điệp viết cho chúng ta giữa những ngày chán nản vì đại dịch COVID-19.

1. DAY6 - "Zombie"

Được phát hành vào tháng 5 năm 2020, "Zombie" của DAY6 đã miêu tả chính xác cảm giác của rất nhiều người giữa đại dịch - vẫn sống nhưng lại không thể làm bất cứ điều gì khiến bạn cảm thấy mình thực sự đang sống.

2. MAMAMOO - "Dingga"

Ra mắt vào tháng 10 năm 2020, "Dingga" của MAMAMOO gây ấn tượng với giai điệu retro sôi động, thế nhưng lời bài hát lại nói lên tâm trạng thất vọng của những người rất muốn nhưng lại không thể gặp gỡ bạn bè trong giai đoạn này.

3. fromis_9 - "WE GO"

"WE GO" vừa ra mắt vào tháng 5 năm nay, và thoạt nghe rất nhiều người sẽ nhầm tưởng đây là một ca khúc vui tươi và yêu đời. Tuy nhiên trên thực tế, trong "WE GO", các cô gái fromis_9 đã tưởng tượng ra tất cả những kỳ nghỉ tuyệt vời mà họ có thể có, nhưng cuối cùng điều duy nhất họ có thể làm chỉ là ở nhà.

4. Super Junior - "House Party"

Phát hành vào tháng 3 năm 2021, "House Party" của Super Junior nhắc nhở thế giới rằng cuộc chiến chống lại dịch bệnh COVID-19 vẫn chưa kết thúc, và tất cả chúng ta vẫn cần phải hết sức cẩn thận, ở nhà, đeo khẩu trang và tuân thủ mọi biện pháp phòng chống dịch.

5. TXT - "We Lost the Summer"

Cũng giống như ý nghĩa tiêu đề, "We Lost the Summer" của TXT chính là những lời than thở về khoảng thời gian, đáng lẽ phải rất vui vẻ và hạnh phúc, mà chúng ta đã đánh mất vì đại dịch.

6. BTS - "Life Goes On"

BTS đã phát hành rất nhiều bài hát về đại dịch COVID-19, và một trong số những ca khúc có sức ảnh hưởng mạnh mẽ hơn cả chính là "Life Goes On". Thông điệp của "Life Goes On" nhắc nhở chúng ta rằng cuộc sống vẫn đang tiếp diễn và mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp hơn dù tình hình hiện tại đang rất khó khăn và có thể khiến chúng ta rơi vào trầm uất.

7. SEVENTEEN - "Hitorijanai"

Ca khúc tiếng Nhật của SEVENTEEN mang đến một thông điệp tích cực cho người nghe giữa những ngày mệt mỏi và chán chường vì COVID-19, rằng dù có chuyện gì xảy ra hay cảm thấy thế nào thì chúng ta cũng sẽ không bao giờ đơn độc trong cuộc đời này.

8. TREASURE - "My Treasure"

MV đầy màu sắc từ ca khúc "My Treasure" của tân binh TREASURE chính là một nguồn động lực thúc đẩy chúng ta tiến về phía trước dù có chuyện gì xảy ra, kèm theo đó là một thông điệp đầy ý nghĩa nói rằng hãy cười và trân trọng bản thân ngay cả khi gặp bạn đang gặp khó khăn.

9. SuperM - "Better Days"

Ca khúc tiếng Anh nhẹ nhàng và êm dịu này của SuperM nhắc chúng ta rằng mặc dù mọi thứ bây giờ có thể đang rất tồi tệ, nhưng đừng quên vẫn sẽ luôn có những ngày tháng tốt đẹp hơn đang chờ đợi chúng ta ở phía trước.

10. Crush - "Mayday" (feat. Joy của Red Velvet)

Bài hát này của Crush chắc chắn sẽ khiến rất nhiều người đồng cảm khi nó mô tả một sự thật rằng chúng ta đang muốn "phát điên" vì phải ở trong nhà quá lâu.

11. Golden Child - "Burn It"

Golden Child đã sử dụng sáng tạo concept zombie để mô tả về dịch bệnh COVID-19, truyền tải một thông điệp ý nghĩa đến người hâm mộ rằng các thành viên vẫn sẽ ở bên cạnh fan trong giai đoạn khó khăn này và cùng nhau tiến về phía trước.

12. EPEX - "Lock Down"

Debut ngay trong thời điểm dịch bệnh hoành hành, nhóm nhạc tân binh EPEX đã sử dụng luôn ca khúc đầu tay của họ nhằm truyền tải sự thất vọng với tình hình hiện nay.

Munnie (lược dịch),